DIAMOND 19: NEW

485 17 0
                                    

ALEXANDER POV.

"TARA babe kain na tayo." Yaya ko pero umiling lang ito ano bang problema niya. Tss. Hinila ko siya lumabas kami.

"Ano ba alexander bitawan mo nga ako,  ayoko ngang kumain eh."

"Hindi. Kakain ka kaya sumama ka sa akin.!"

'O my god ang sweet ni alexander'

'Totoo ngang sila.'

'O my gossh Gold digger nga talaga yung nerd.'

"Alexander. " napahinto ako ng tawagin ako lovelyn kaya tinignan ko siya at ngumiti.

"Don't mind them. Naiinggit lang sila sayo." Sabi ko saka pumasok na ng canteen. Pinaupo ko siya sa table namin. Nandon narin sila kiero, tobi, and princess kaya ako nalang ang nag order. Bumalik na ako sa upuan at nilapag ang inorder ko.

"Ano ang sasalihan niyo sa Intramurals lovelyn? " tanong ni tobi.

"Hindi ako mahilig sa ganiyan eh." Sagot nito napakunot noo naman ako.

"Bakit naman? " tanong ni tobi.

"Sa pagbabasa ang ako magaling." Sagot nito oo nga naman nerd kasi siya.

"Hi pwedi maki sit in? " napatingin naman kami sa nagsalita at si Kim yung transferee na bago tss. Anong ginagawa niya rito. Hindi kami nagsalita at nakatingin lang sa kanya.

"Cge umupo ka." Tinapunan ko ng inis si lovelyn bakit siya pumayag? Umupo ito sa tabi ko damn!

❤kim❤me❤lovelyn❤
❤Tobi❤princess❤kiero❤

Yan ang araangement. Tss hindi ko maintindihan ang babaeng to paiba iba ng mood.

"Salamat." Hindi kami nagsalita at kumain nalang. Nagkatingin kaming tatlong magkakaibigan at parang nagtatanong na'look bakit siya nandit?' Parang sinasagot naman ni kiero na 'hindi namin alam' tss.

"Btw. Ang galing mo kanina alexander." Napatingin naman ako kay kim.

"Hehe salamat,  pero mas magaling sa akin si lovelyn." Sabi ko saka tumingin kay lovelyn nakatingin din sa akin ito at damn! Ito na naman yung mga tingin niya na parang nagsasabing anong ginagawa mo look?! Walang expression pero may pahiwatig ang tingin.

"Heehe oo nga" sabi ni kim pero peke ang tawa tss plastic.

'Oh em ge bagay sila ni alexander'

'Oo nga sana yan nalang ang niligawan ni alexander'

'Yeah hindi yang nerd na Gold digger'

Inis akong tumayo at tinignan ng masama ang nag bulong bulongan.

"Both of you shut up! " sigaw ko saka tinuro ang nag bulong bulongan.

"Alexander tama na." Napatingin ako kay lovelyn dahil hinawkan nito ang kamay ko kaya kumalma ako. Umupo ako at inis kong kinain ang pagkain ko.

"Alam mo lovelyn napakaswerte mo sa BOYFRIEND mo dahil pinagtatanggol ka niya palagi." Tss. Feeling close din eh no? Pinatigas pa ng pagbigkas ang Boyfriend. Ipatapon kita sa North korea eh. Hindi ko siya pinansin at kinuha ang pagkain ni lovelyn at kinain ito. Alam kong nagulat sila.

"Bro anong ginagawa mo? " tanong ni kiero.

"Obvious ba bro? Kumakain! "Inis kong sabi hindi ko alam bakit ganito ang nararamdaman ko. Nangingibaw ang inis ko sa kanila lalo na pag may masasakit na salita ang naririnig ko patungkol kay lovelyn. Tinignan ko si lovelyn at nakatingin din ito sa akin. At binaling niya ang tingin niya sa katabi ko at ngumiti.

"Hindi ko naman sinabing ipagtanggol niya ako." Nagulat ako sa sagot nito.

"Babe" suway ko dahil parang nangiinis ang tono niya sa pagkasabi nayun. Mahina namang tumawa si kim

"Haha,  oo nga pala. I'm sorry,  pero maswerte ka parin." Sabi nito inis ko namang tinignan si kim nanadya ba siya?

"Haha,  oo ang swerte ko talaga, dahil hindi lang siya mayaman,  mabait kundi sweet rin." Palakas ng palakas ang boses ni lovelyn kaya hinawakan ko sa kamay ito. Tama nga cguro ang sabi nila may gusto ako sa nerd nato damn!

'Look nag aaway ata sila ng bao at ni nerd'

'Oo nga'

"I'm sorry kung naoffend kita." Sabi ni kim habang nakayuko tss.

"No I'm not. I'm just saying what the truth is." Sagot ni lovelyn habang nakangiti. Damn!

"Ganun nga, wag mo sanang isipin na inaaway kita."

"Eh kung ganun ano? At bakit dito kapa nakisalo sa amin kung marami namang table?! " napatingin ako kay princess dahil nagsalita ito.

"Princess."suway ko.

"I'm sorry my dear, the truth is gusto ko kasi ang kuya mo." This time humarap na akin si kim. What the! Ka bago bago niya lang lumalandi na?

"Huh! Sorry din dear dahil hindi ka namin gusto para sa kuya ko." May kung anong pumalupot sa bewang ko kaya napapitlag ako.

"Damn! Ano ba! Wag mo nga akong hawakan! "Inis kong sabi kay kim damn this girl!

"I'm sorry" iniwas ko ang tingin ko sa kanya at lumipat sa tabi ni lovelyn. This time sila na ang magkatabi.

"You know what lovelyn,  You have a Good brain."

"I know." Sagot ni lovelyn habang binubuksan ang mineral water niya. "If you have a Good brain,  then you have a Good skill,  good attitide,  good humanity" patuloy nito saka ininom ang tubig. Damn ano bang ginagawa niya.

"So you say that I have not a Good brain because Of my Attitude? " nagkibit balikat naman si lovelyn.

"I dont think so. You already say it." Damn hindi na tama ito tumayp ka agad ako. Kaya napatingin sila sa akin.

"Babe,  let's go mag start na ang klase." Tumingin ito sa relo niya.

"We have still 5minutes alexander. " damn!

"Ayaw mo pabang bumalik? " tanong ko pero tumayo na ito ganun din sila Kiero at tobi pati si princess.

"Let's go." Sabi ni princess.

"Can I join? " napatingin kami kay kim. Naiinis na ako sa kanya!

"Yes." Sagot ni lovelyn ano bang ginagawa niya? Nagsimula na kaming maglakad habang nakasunod ako kay lovelyn. Katabi ko si kiero at tobi

"Bro naamoy ko na." Napakunot noo naman ako. Sa sinabi ni tobi

"Ang alin? " sagot ko

"Ang gulo tsk tsk tsk." Sagot nito kaya napailing narin ako.

SEEING YOU ( MY HOTTEST BILLIONAIRE HUSBAND SEASON 2) COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon