WAG SANA AKO Part 2

5 0 0
                                    


PART TWO

WAG SANA AKO

A/N: IN THIS PART PO BIBIGYAN KO MUNA NG TAG IISANG POV YUNG MGA FRIEND NI CRIS, PARA MA KILALA NIYO.

ENJOY.

(JOY POV)

HI IM JOY THE BESTFIEND OF CRIS, SINCE ELEMENTARY SUPPER CLOSE NA KAMI NIYAN WALANG SECRET NIYA NA DI KO ALAM, SA AMING APAT KAMING DALAWA ANG LAGING NAG KAKASUNDO. NGA PALA IM 18 YEARS OLD. DI SA NAG YAYABANG, SA AMING APAT AKO YUNG NA PUNTA SA PAMILYA NA MEDYO MAY KAYA.

AT OO NGA PALA ANDITO AKO NGAYON SA LAST SUB KO, OO AKO LANG MAG ISA DI KAMI CLASSMATE NUNG TATLO KASI IBA YUNG COURSE NA KINUHA KO , KAMING DALAWA NI CRIS ANG MAY IBANG KINUHA NA COURSE YUNG DALAWA C JENN AT ANN SILA YUNG SAME COURSE TALAGA.

(NAPATINGIN AKO SA PHONE KO, NAG VIBRATE BIGLA EHH,, MAY MESSEGE PALA C ANN)

FROM ANN:(girl andito kami sa canteen ikaw na lang ina antay namin)

Me:( cge sunod ako di pa kami tapos rito eh) (REPLY KO NAMAN SA KANIYA)

FROM ANN: (gigi antay lang kami)

TAPOS NIYANG MA REPLY YUN ,DI NA AKO NAG REPLY PINA LABAS NA NAMAN KAMI,, PALABAS NA AKO AT DI KA LAYUAN NA KITA KONA SILA NA NAG TATAWANAN. ANG SARAP SA FEELING YUNG NA KIKITA MO YUNG MGA KAIBIGAN MO NA MASAYA, NEVER KUNG PINAG SISIHAN NA NAGING KAIBIGAN KO ANG MGA TO. NG MALAPIT NA AKO NAG WAVE SILA SAKIN PARA MA KITA KO SILA AT YUN NILAPITAN KO NA SILA.)

JENN- oii joy sino ba yang prof mo sa last sub mo an tagal niya mag pa labas huh!!!

( PAG TATANONG NITONG C JENN KAHIT KILAN TALAGA APAKA SUNGIT NITO)

JOY- haha iwan ko sayo jenn anong grade ka ba at parang di mo ata alam na hindi same ang time ng college student.

JENN-OOUUCH SAKIT HUH

( HAHA BINATUKAN BA NAMAN NI ANN HAHAH KUKULIT TALAGA NG MGA TO)

CRIS- tara na uwi na tayo guys.

(PAG YAYAYA NI CRIS. ANO BA NANGYARI DITO KANINA PA TO TAHIMIK AH, MA TANONG NGA)

JOY-huy cris bat ganyan mood mo ngayon anyari?

CRIS- wala na inis lang ako sa prof namin bigyan ka ba naman ng napa ka raming task kainis.

JOY- hahhahah alam kung yakang yaka mo yan ikaw pa hahah.. Tara na nga para ma gawa mo na yan.( PAG YAYAYA KO NA RIN SA KANILA)

(END OF JOY POV)

(JENN POV)

HI GUYS I AM THE COUSIN OF CRIS, PINSAN KO YUN PERO SA KANILANG TATLO C ANN YUNG MAS CLOSE KO, PERO CLOSE KO DIN NAMAN C JOY ANGAT NGA LANG SI ANN IWAN KAMI YUNG NAG KAKA SUNDO EH HAHA,,, DIBA DAPAT KAMI NI CRIS KASI PINSAN KO SIYA PERO DI EHH PERO LAGI NAMAN AKONG PRESENT PAG MAY PROB YAN, AND LALO NA PAG DI SILA NAG KAKA SUNDO NI JOY, SAKIN YAN LUMA LAPIT. NGA PALA IM 19 MAS MATANDA AKO NG ISANG TAON KAY CRIS AT JOY.

NGA PALA ITO NA KAMI NGAYON NAG LALAKAD PA UWI.

ANN- guys uwi na ba talaga tayo?

(ANO BA TRIP NG BABAENG TO PARANG AYAW UMOWI)

JENN- oo bakit ayaw mo pa ba umowi? ( TINANONG KO NA PARA MA LINAWAN AKO HAHAH)

ANN- oo sana gala muna sana tayo pero mukhang ayaw niyo eh.

CRIS- ann sorry pero okey lang sa akin na gumala muna kayo, di kasi talaga ako puwedi ngayon eh.

ANN-ehhh ayaw ko din ng ganon noh ang pangit tingnan kulang kami.

JENN- oo nga naman cous,,,

JOY- next time na lang pag free lahat

(OH DIBA ONE FOR ALL, ALL FOR ONE KAMI HAHAH)

CRIS- ayeee oa nyo hhahaha... pero okey lng talaga sakin ehh kung wala lang tung pina pagawa samin nayon gagala talaga ako.

( TO TALAGANG PINSAN KUNG TO KALA MO NAMAN PAYAGAN NILA AUNTIE HAHAHA... )

JOY- sure ka?

CRIS- oo sure na sure,,(SMILE)

ANN- bakit joy gagala ka?

JOY- oo hhahaha sama ako sayo may bibilhin lang hahah.

ANN- ikaw jenn, sama kaba samin?

( PAG TANONG NITO SAKIN)

JENN- di kayo na lang muna pagod ako eh haaha... sasamahan ko na lang si cris

CRIS- kayo na lang muna dalawa next time na lang kami.

JOY- sure kayo, sigi alis na kami

ANN- bye bye (WAVE)

(UMALIS NA NGA YUNG DALAWA ATAT NA ATAT NGA NA GUMALA TO TALAGA,, TIKA MAY NA AAMOY LANG TALAGA AKONG KAKA IBA DITO SA PINSAN KUNG TO EH MA TANONG NGA)

JENN- huyyy parang may something sayo ngayon huh,, ano ganap? (PAG TATANONG KO RITO)

CRIS- hahha wala talaga akong ma tago sayo noh...

JENN-namen di pa natin na kialal yung dalawa mag kasama na tayo baka naka limutan mo pinsan mo ko.

CRIS- oo na ate jenn hahahhahaha,,, ganto kasi yun alam mo naman na crush ko si jade , same kasi kami g course ehh.

JENN- OH tapos ano meron don ( KUNWARI WALA LANG SAKIN PERO AHAHAH KILIG NA KILIG NA AKO HAHAH SAME SILA NG COURSE NAMEN OH)....OUCHH!!!...(BATUKAN BA NAMAN AKO)

CRIS- anong tapos ka jan? alam mo naman diba na since grade 11 tayo crush ko na yun tas ngayo na laman ko na same kami ng course.

JENN- hahaha cyempre joke lang yun,,, so ano na? na crush back ka na ba. ( HAHAHA SARAP ASARIN NITO HAHA)

CRIS- iwan ko sayo,,, me ganon ba,, tsk di na lang ako mag ku kuwento.

JENN- ( NA INIS KO ATA HAHAH) jwk lang sigi na tuloy mo na. promise ma kikinig na ako.

CRIS- ito na nga...... yun na yun.

JENN- huh di ko gets,,, anong yun na yun?

CRIS- hahaha I mean yun lang I sha-share ko na same course kami ni jade yun na.

JENN- no ba yan kala ko pa naman kung ano na.. Pero ayeeee same course raw sila hahaha... (FOR SURE KINILIG TO HAHAHA)

CRIS- iwan ko sayo hindi huh... hahah tara na nga malapit na tayo oh babalitaan na lang kita pag may ganap ulit hahaha.

JENN- okey,, basta dapat una ako maka alam huh, di mo ba ipapa alam to sa kanila?

CRIS- di na muna hahaha yaan muna na sila maka alam.

JENN- (GALING NITO.. OO TOTOO YUN SAKIN LANG NIYA KINU KUWENTO YUNG TUNGKOL KAY JADE.)

CRIS- JENN pasok na ako bye bye.

JENN- kung maka bye bye to kala mo di magka harap bahay natin hahaha,,, cge ako din bye.

AT NAGSI PASOK NA NGA KAMI SA MGA BAHAY NAMIN. NGA PALA MAGKA HARAP LANG KAMI NG BAHAY NI CRIS. 

TO BE CONTINUE

A/N: SORRY PO SA MGA MALI MALI KO,, HIHIHI HOPE YOU LIKE PO,, AND DONT FORGET TO VOTE... 


"Be strong don't be discourage on your life"

❤Lene

WAG SANA AKOWhere stories live. Discover now