You Made Me A Monster

2.6K 40 5
                                    

NOTE: REVISE VERSION IS CURRENTLY UNDER CONSTRUCTION.

—————————

Pinapahiya, sinasaktan, inaalila, hinuhusgahan, inaapi at tinuturing na isang hayop.

They treated her like that, but she never talked back. She let them treat her like their slave.

Her parents died, nakiki-tuloy lang sya sa mga kamag-anak nila. Pero walang kaibahan, di parin sya trinatrato ng maayos.

Her life is a living hell. Her story is the worst...

••••• ••••• •••••

"Yan ang nararapat sayo!! Parehas kayo ng sahig!! Tanatapakan lang!! Hahahah!!", sigaw sakanya ng class president nila matapos syang patidin at masubsob sa sahig

Pinag-babato sya ng mga papel, chalk, eraser at kung anu-ano pa. Wala syang magawa kundi umiyak lang. Di sya makalaban dahil mag-isa lang sya.

Pagdating nya sa bahay nila..

"Ikaw na bata ka!! Ninakaw mo yung wallet ko noh!! Wala kang utang na loob!! Pinatira ka namin at pinakain!!", sigaw sakanya ng tita nya habang hinihila ang buhok nya papuntang basement

"Tita!! Di ako yung kumuha!! Aray!!", iyak nya. Tintiis nya ang sakit ng kasalanan na di nya ginawa

"At sasagot ka pa ha! Wag kang kakain!! Dyan ka rin matutulog ngayong gabi!!", at ni-lock sya ng tita nya dun.

Iyak lang ang nagawa nya habang nasa isang sulok. Marami syang sugat at pasa pero mas masakit ang sugat ng kalooban nya.

"Bakit!? Wala naman akong ginawang masama!! Sa buong buhay ko wala akong hinangad kundi tratuhin ng maayos!! Ayoko na!!", tanging sigaw nya habang humahagulhol

"Maghihiganti ako!! Makikita nyo!! Luluhod rin kayo sa harap ko!! Magmama-kaawa kayo para sa buhay nyo!! Hahahahah", at ang kanyang hagulhol ay napalitan ng halakhak, halakhak ng demonyo

Kinabukasan habang nagluluto ang kanyang tita ay nilapitan nya ito.

"Tita, tulungan ko na kayo", sabi nya habang kinuha ang isang kutsilyo
"Mabuti naman at--", umalingawngaw ang malakas na tili ng kawawang matanda

Paulit-ulit syang sinaksak ng pamangkin. Wala itong pakialam kung may tumatalsik man na dugo sa kanyang mukha.

Nakita ng iba pa nilang kamag-anak ang kanyang ginawa. Ngunit pareho rin ang kanilang kinahinatnan. Walang bakas ng pagsisisi o lungkot sa mukha ng dalaga. Saya at ngiti ng demonyo ang tanging makikita sa kanyang mukha.

Sa eskwelahan. Nag simula na naman ang pagpapahirap sakanya.

Sinabunutan sya at itinulak sa sahig. Tumayo sya at nagpunta sa pintuan

"Anong gagawin mo ha!? Tatakas ka??", tanong ng isa nyang kaklase habang papalapit sakanya.
"Hindi", tangi nyang sagot at ngumisi. Ni-lock nya ang pintuan at humarap sakanila

"So, tatanggapin mo na lang na mamamatay ka na rito??", tanong ulit sakanya

Rumehistro ang ngiting demonyo sakanyang mukha.
"Nope, its the other way around"

Hinugot nya ang buhok ng kanyang kaklase at sinaksak ng kutsilyo ang noo nito. Paulit-ulit nya itong sinasaksak ng may ngiti sakanyang labi.

Binitawan nya ang wala ng buhay nitong katawan at bumagsak ito sa sahig. Inapakan nya pa ang ngayo'y yupi ng ulo ng kaklase. Nagkalat ang laman at dugo sa paligid. Napasuka na lang ang iba pa nyang kaklase.

Dahan-dahan syang lumapit sakanila. Palahaw at iyak ng mga estudyante ang maririnig. Walang nakakaring sakanila dahil sound-proof ang bawat kwarto.

Ang iba sa mga estudyante ay nagpakamatay na lang dahil sa lagim na nasaksihan. Bumaha ng dugo at laman sa kwarto. Makikita ang mga estudyanteng nag-bigti na lamang.

"M-maawa ka!! W-wag mo akong p-patayin", pagmama-kaawa bg kanilang class president
"Naawa ba kayo sakin noon ha!? Nakinig ba kayo sa mga pagmama-kaawa ko!?", sigaw nya habang nagngi-ngitngit sa galit.

Ginilitan nya sa leeg ang kawawang estudyante at paulit-ulit itong pinagsasa-saksak.

Mistulang bumalik sa reyalidad ang dalaga. Nabitawan nya ang ngayo'y wala ng buhay na kaklase. Punung-puno ng dugo ang kanyang kamay. Naging kulay pula rin ang kanyang uniporme.

Nawala sya sa sarili at napa-iyak na lamang. Kinuha nya ang kutsilyong puno na ng dugo at sinaksak ang kanyang dibdib. Bumagsak sya sa sahig na puno ng dugo.
••••• ••••• •••••

Sorry kung lame!! Hahahah!! Wala lang magawa ehh. Sensya na bruh, hihihih

Sana nagustuhan mo ate SerialSleeper!!

Thank you po sa pagbabasa kahit sabaw..

- Ang takas sa mental, Shanely

You Made Me A MonsterWhere stories live. Discover now