Vanessa's POV
Pagkatapos ng introductions, sinimulan na ni Mrs.Herrera na ayusin ang seating arrangements. Si Mrs.Herrera din nga pla ang adviser namin. (Sorry kung nakalimutan kong sabihin yun sa inyo ha). Nang matapos na ni Mrs.Herrera, sinimulan na rin nya ang pagsasabi ng arrangement ng chairs kaya lahat kami nakatayo ngayon. "Ms.Rachelle Reyes, Mr.Mark Castro and Ms. Kate Villar." sabi ni Ms.Herrera. I grin and then push Rachelle, muntikan pa tuloy syang tumaob 'Hahah peace Rach.' I thought.
"Mr.Jared Dela Cruz, Ms.Vanessa Montes and Mr.Lucas Marquez seat there." turo ni Mrs. Herrera. Yung upuan namin is 3 chairs away kina Rachelle. 'Bwisit gangsters pa nga ang nakatabi ko.' I thought.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~After ng 3 classes namin, sa wakas nagbreak na din kami. "Vanessa!" tawag sa kin ni Rach.
"Oh bakit Rach?" tanong ko. Mukhang tungkol kay Mark ang ikikwento neto.
"Tara sa canteen tayo, baka may makarinig kasi ehh." sabi nya then kinaladkad ako papunta sa canteen. Pagdating namin dun pumila na rin kami agad at bumili ng food. Pagkabili namin ng food humanap na rin kami ng upuan.Hindi naman kasabay yung tatlo ngayon mamaya pa kasi sila ehh.
"Oh Rach, ano nga pla yung ikukwento mo??About Mark??" yan agad ang bungad kong tanong sa kanya pagkaupo namin.
Bigla naman syang namula."Girl, ang bait pla nya." sabi nya sa kin.
"Pano mo naman yan nasabi?" tanong ko.
"Well ganito kasi yun. Nung second class natin, remember lumabas ako di ba?"
"Yep.Hindi ako nakasama si Jared kasi kinukulit akong mabuti ehhh, sorry about that nga pla ha." sabi ko sa kanya.Tumango naman sya.
"Ok, di ba nga yung locker ko is antaas so hindi ko sya naabot. Alam mo ba sya ang kumuha ng books ko para sa sa kin. Ayyieee kinikilig ako." pulang pulang sabi nya.Natawa tuloy ako.
"Ayieeee inlove na sya hahaha." pang-aasar ko kay Rach.
Natawa naman sya. "Kamusta ka naman? Anong feeling na may katabing dalawang gangsters?" tanong nya sa kin.
"Well ok naman, yun nga lang mukhang exact opposite yung dalawa ehh." sagot ko stating the truth.
"Bakit naman?"
"Kasi si Jared, makulit , mahilig magpatawa, pala ngiti while si Lucas naman is the serious type, tahimik at lagi syang naksimangot ehhh. Para bang exact opposites silang dalawa ni Jared. " sagot ko kay Rach.
"Well girl tandaan mo womanizer yang si Jared, kaya dapat mag-ingat ka pa rin ha." pagpapaalala nya sa kin.Tumango naman ako.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~After namin magbreak bumalik na rin kami ni Rach sa classroom,only to find no one but the gangsters. Imbis na umupo ako sa chair ko dun muna ko umupo sa tabi ni Rach.
Kakaupo ko pa lang nang bigla namang bumukas yung pinto revealing......ALVIN?!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Author's Note
Wohoo Chapter 5 finally posted! Hmmm sino kya si Alvin???? Abangan nyo ang next chappie to find out.
BINABASA MO ANG
His Princess (JaDine LustReid Fanfiction)
FanficMy life was back to normal after a tragic happening. Ngayong normal na ulit ang buhay ko, another unexpected thing happen, will I be able to succeed this? Or at last sumuko na ko? Ako si Vanessa Montes and this is my story, wanna know what happened...