I'm Cheryl Cruz,nursing student sa F.E.U ..................... well overnight ako ngayonG ARAW ......................................... because sa school project.....well no choice ,,..kailangan tapusin.... bukas na kasi ipapasa.................
( after 2 hours.................)
haysss salamat makakauwi na rin sa wakas.....di pa ko kumakain ng dinner..
( 9:30 pm)
Nasa bahay na ko...................... well walang traffic :)
papasok na ko ng house.. kaso nakita ko si kuya...pumasok siya s bodega.........
................... pinuntahan ko siya...
hinintay ko siya lumabas.... kaso ilang oras na ko naghihintay wala parin.......kinatok ko yung pintuan...but no response.. :|..............
[ itatanong ko sana kung ano ulam kanina.........well,.............. umakyat nlng ako sa room ko..... pero nakita ko si yaya ley......
"ma'am.............ano po ginagawa nyo sa bodega??"
"ah.. si kuya kasi/// puamasok dun....itatanong ko sana kung ano ulam kanina.."
"ah.. mamaya pa pong 11:00 uuwi yung kuya mo.....overnight sila ngayon........."
"ha??? eh... pano nangyari yun..eh..kakakita ko lang kanina" nagtaka ako..
"ma'am gutom lang po yan... tara na po.. kain kana po.... alok niya
[ Nagtaka talaga ako.... nakita ko talaga si kuya. pumasok pa nga siya sa bodega......
hindi talaga mawala sa isip ko yung nangyari kanina.....siguro.. guni-guni lang iyon..............]
Nag handa na si Yaya ng pagkain.........
( dumating na si kuya........)
" oh che....parang namumutla ka??? nu nangyari sayo??????????"
"wala........... siguro sa sobrang pagod lang..........tara kain na tayo.."
[ KINABUKASAN ]
Maagang nagising si kuya..well lagi naman siyang gumigising ng maaga............................maaga kasi siya pumapasok................
then suddenly....................
tapos na maligo si kuya................................. nagaayos na siya ng gamit.....
Nagsasalamin si kuya...at naglalagay ng gel sa buhok................
" oh . che............ aga mo ata nagising??
ngayon lang ata kita nakita na maaga gumising..........
[ no response ]
"ui!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! tama na yang pag bo-blower sa buhok mo......" sabi ni kuya....
( umalis na si cheryl........................umakyat na siya sa kwarto niya.....................)
"yaya...........ano po ba ,.nangyayari kay cheryl??/"
"bakit po sir??"
"kanina....ang aga niya nagising....biruin mo tapos na siya maligo....tas nagboblower pa........di man lang niya ko kinakausap.....badtrip ba un?????
"sir..... tulog pa po si ma'am cheryl......mamayang 12:30 ng tanghali ang pasok niya......
"huh??? pano nangyari yun????nakita ko siya kanina..........naka uniform pa nga eh........."
[ umakyat si kuya para silipin si cheryl kung tulog pa.....
nanlaki yung mga mata ni kuya 0_0............ nakita niya si cheryl na tulog na tulog.....]
hindi siya makapaniwala sa nagyari.,,,,,........
[ NEXT DAY ]
(wala akong pasok ngayon!!! welll... thanks god.......)
Nagising ako ng maaga dahil sa mga naririnig kong inggay.......................
nakita ko si yaya.......may dalang basket...... sigoro maglalaba siya..........
"yaya.... may pagkain na po ba????"
"psst /.......yaya!!....."
[ di kumikibo si yaya ley. ...
b.c siya sa pagkuha ng mga labahan..... ]
( bumaba nalang ako...para tingnan kung may nakahanda ng pagkain.... )
" oh ..yaya...............meron na pala nakahandang pagkain........................di mo sakin sinabi kanina......."
"ma'am..... hindi po ako naghanda ng breakfast... yung mom nyu po naghanda bago po siya umalis ng bahay...............
kakagising ko lang po.... mam....."
"huh???? ehh....... ::: ?_?
kanina nasa taas ka... may dala kang basket para maglaba............
OH MY GOD!!!! anu ba nangyayari sa kin......!!!!! nung nakaraang araw.....
# nakita ko si kuya sa bodega nga 10:00 pm.........na 11:00 pm pa yung uwi nya galing school..
# tapos yung kinwento ni kuya na kahapon maaga ako gumising ......nagboblower pa ko ng buhok... kahit 12:30 pa ng tanghali pasok ko.........
# tapos ngayon........ si yaya ley......... nakita ko sa 2nd floor may dalang basket para maglaba......
ano BA mERON sA aRAW na TOh!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! @_@
"ma'am........ death aniversaryy po ng lola niyo nung nakaraang araw...... di po ata kayo nakadalaw dahil b.c po kayo............"
"ay... nbakalimutan ko.......... nung isang araw pa pala yun..................."
kaya siguro may mga bad spirit....na dumadaan dito..eh.. para maalala nyo po ung araw ng anibersaryo....................."
..........................................................................................................................................................................................
...kaya simula noon..................... hindi na namin nakakalimtan ng kuya ko dumalaw sa puntod ni lola...................... kaya wala ng dumadaan na bad spirit dito sa bahay......... :).........................................
..........................................................................................................................................................................................
plsssss.
VOTE
BE MY FAN
COMMENT... :).....
KEEP SUPPORTING :).........
SANA magustuhan nyo po story ko :).. thank you po....
BINABASA MO ANG
DOPPLE GANGER ( one shot )
HorrorDopple ganger??? ano yun?? ..yun ba yung kamuka mo??? kakambal mong multo???? totoo ba yun??? i think so.. pero ayon sa mga matatanda ang dopple ganger daw masama bad/ evil spirit................ kapag nakakita ka ng kakaibang kilos ng isang tao...