Prologue

1 0 0
                                    

¥¥¥

"Wow, iba talaga yang utak mo"

Hawak-hawak ni Jaica yung exam paper...habang bilib parin sa score ko..

"Ano ka ba...ehh...may mali nga ako ouh... yung number  26"

Inis na sabi ko sa kanya...palagi nalang ganito...bakit ba kasi hindi ko maperpekto...hay...devastated na sabi nang utak ko

Nang bilang bumukas yung pinto...

"Oyyy...DJ ilan score mo ?"tanong bang kaklase ko...

"Ano pa edi perfect"...mayabang nasabi ni DJ habang nakatingin sa kin...

"Ikaw ba Hope?" Smirking while asking me...tsaka hinablot niya yung papel ko kay Jaica...

"Hala, bat mali ka sa no. 26 eh..."eksaheradang sabi niya " ang dali lang nito...akala ko ba matalino kasa math...ehhh ang dali lang nito eh...pagkuha lang nang percentile rank dino pa nakuha?mtaper kaba talaga?...Hindi halata hahahah..."...mayabang na sabi niya...

"Ganon ba...eh bakit sa english, mali2x spelling mo sa longest word..ehhh dapat alam mo yun kasi matalino ka diba?..may pafirst place first place ka pa sa quiz bee... di naman alam spelling nung longest word sa english.unggoy!!!"
Ganti kong pang aasar sa kanya...

"Huh! At least isang letra lang ang mali eh ikaw...mali talaga yung solution...pano mamali eh...limot mo ata yung formula?..hahaha..."

Sasapakin ko sana siya pero bigla nang
Nagbell kaya nagsiupo na kami sa aming mga silya....Dahil paparating na yung adviser namin para sabihin kung sino yung nag top 1 sa overall subjects...

"Good morning class, so nandito na sa mga kamay ko ang resulta...at alam kong alam niyo kung sino ang palaging naglalaban as posisyon na to...pero I'm happy to tell you...that"

Kinakabahan akong nakatingin kay mam...habang nagdadasal na ako...ako..sana..ako..dapat....ak-

"DJ, congratulations, ikaw ang nag top sa overall subjects at Congrats din Hope dahil ikaw parin ang nasa second place..."

PARIN?Parang umikot yung mundo ko sa sinabi ni mam...

Hindi ko maintindihan,

Pangalawa parin? Bakit?...I excel in everything, bakit siya parin? Mga tanong sa utak ko habang nakatingin kay DJ, nang bigla siyang nakatingin sa banda ko...with his sarcastic smile...I glared at him...rolling my eyes...pero wa epek....
NAKAKAINIS!!!

When our adviser left, I immediately stand up to go  run to the bathroom...cause I know anytime...tutulo nang luha ko

"Uyy Hope, saan ka pupunta" tanong ni Jaica sakin pero hindi ko na siya nilingon...

Pero bago paman ako makarating sa CR...hinarang nako ni DJ..

Ang nag-iisa kong kalaban

Ang taong palaging nang iinis saakin

Ang taong nagdurog nang puso ko

Ang taong hangang nganong ay mahal ko parin

.ang EX ko na siyang dahilan nang  pagtulo nang luha ko...

Ang gumugulo sa isipan ko...

Ang unang lalaking minahal ko...

Ang lalaking sinasaktan lang ako

"Sorry"

Nagpupumiglas ako habang yakap niya ko..

Palagi nalang ganito...

Isang dahilan kung bakit hindi kita kayang kalimutan....




Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 18, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Typical Great Unforgettable LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon