chapter 15

897 45 0
                                    

"Hay nako!iba  natalaga ang panahon akala mo childush yun pala patago kung umatake dagdag  g kasamahan  i Reona"

"lalalala laitera lalalalalla laitera"sabi ko para hindi  ko marinig  yung sinasabi nila Reona
Hinarangan ako nina reona sa papunta sa upoan ko.

" aba sumasagot sagot kana sa akin ngayon!bakit? dahil kasakasama mo yung apat na Hearthrob dito sa campus, bakit?kasi nalalandi mo sila If I should know youre just one of there hook ups! diba gurls"sabi ni reona sa mga kasama niyang mga alipuris at nag smirk pa si reona sa akin.

Kung hindi lang talaga ako  makapag pigil sigurado ako ngayon na bumulagta na ito ngayon ammmmp!

Nginisihan  ko lang sila bilang ganti sa pang aasar nila sa akin sinubukan kong  lagpasan sila pero hinawakan ni reona yung braso ko dahilan para makaharap sa kanila.

"ano ba Reona bitawan mo nga ako!" pero parang hindi ata natinag si  Reona sa akin dahil lalo lang  nyang hinigpitan yung pagkahawak sa braso ko .

Pinandilatan  ko siya ng mata para bitawan  na niya ako pero pinan liitan lang niya ako ng mata.aba matapang ka talaga kang bruha ka!

"Get off me you bitch"sabi ko
"what did u called me"! maangas na sabi ni Reona

"bitch!bitch!bitch ayan narinig mo na ba"sarcastic kong pagkakasabi sa kanya.Hla nag salubong na ang kilay nya hahahaha buti nga sa kanya.

Ssampalin na sana ako ni reona pero napigilan ko iyon at ibinalibag ko ang kamay ni Reona.

"ouch! youre hurting me Xenia bitawan mo nga ako!"

"yan! ang napapala pag ako ang kinakalaban!kaya next time know who you mess with!." Seryoso kong pagkakasabi kay Reona at binatawan ko na siya mula sa pagkakabalibag ko sa kanyang kamay.At dumiretso agad ako sa upoan ko sa likod at nanahimik nalang habang nakadukduk yung ulo ko sa desk ko.Wala na akong pakialam  sa kung ano mang pinagsasabi nla tungkol sa akin.PAKE KO BA!!!

Mahigit 30 minutes na kaming nag aantay sa last subject teacher namin kaya nag pasya na akong lumabas ng classroom ko dahil sabi ms.Drillon na kapag hindi parin siya dumating with in 30 minutes expected na hindi siya dadating kaya lalabas nalang ako para maka uwi na at para din makapag pahinga nang maaga nakaka drain energy kasi tong araw nato.
Palabas na sAna ako kaso pinatid na naman ako ni Reona.
"Hindi ka pa ba  natuto sa ginawa ko kanina!" sabi ko sa kanya pero tinaasan lang nya ako nang kilay  namumuro kana talagang bruha  kahhh!! sinusubukan mo talaga akong bruha ka ngayon makikilala mo ang totoong ako.Humanda ka ngayon Reona Kahhh!
"tumayo ka nga dyan xenia akala ko ba malakas dahil nabalibag mo ako kanina pwes ngayon alam mona  ang totoong kulay ny isang Reona Vergara "The one and only Queen Bee of this campus. Better luck next time bitch!!!" At lumabas na sila  nang alipuris nya habaang tumatawa. Pero hindi ako papatalo sa kanila kaya kaagad akong tumayo at hinabol sila at naabutan ko naman sila at hila ko ka agad yung buhok nya at sinabunatan siya.
"  Kung akala mo papatalo ako sayobg bruha  kahh  well its  your lost kaya mag babayad ka ngayon.

"Xenia bitawan mo si Reona" sigaw nong lalaki nasa likod ko  kaya nagulat ako ng paglingon ko si Xian ata papunta na siya rito at mukhang galit na galit siya sa ginawa ko kay Reona. Teka kaano ano ba ni Xian si Reona dapat sa Akin pa nga siya  lalapit pero nagkamali ako  lumapit kaagad siya kay Reona at mujhang alang alala pa siya kay Reona .Helllow ako kaya ang asawa dito pero snob lang niya ako the fuck.At si Reona naman todo tago sa likod ni Xian  kaya nong magsalubong ang mata namin ay umiwas agad ako.

" Xenia anong ginawa mo kay Reona?" tanong ni Xian sa akin

"pinagtanggol sarili ko"sinamaan niya ako ng tingin.

bat siya galit sakin?pinagtanggol ko lang naman sarili ko ah!.

Tsk.BITCH!

Continuation

"teka nga....Dont tell me na sa kaniya ka kampi?"hindi ito nakasagot.

"Sagotin mo ko!"

"oo!.OO!sa kaniya ako kampi!."

"kahit na siya yung nagsimula?sa kaniya ka parin kampi?"

"oo."hinarap niya si reona."--ok ka lang ba?nasaktan ka?"iling lamang ang tanging sagot ni reona.

Hanggaling ah! ako yung asawa pero hindi mqn lang niya ako tinanong na ok lang ba ako.

Nanggingilid ang luha ko sa mata ko.sheyt lang!huwag kang mwhulog please.

"reona,punta ka na sa class niyo ako na ang bahala dito ha?"

"hmm".Bago niya ako lagpasan binigyan pa niya ako ng mapangasar na ngiti.

Tangina mo!.

"xenia!,anong bang ginagawa mo sa kaniya ha?!"

"ilang ulit ko bang sabihin na pinagtanggol ko lang sarili ko!,xian ano bang nangyayari sayo't bakit ka nagkaganyan?ako yung asawa mo pero iba naman inaalala mo.Ano bang meron sa inyo?"tumulo ang isang butil ng luha sa pisngi ko.

Natahimik ito."bat ayaw mong sumagot"

"sagutin moko!"

hinila niya ako papuntang likod ng building.Ang hapdi ang sakit ng pagkakahawak niya sa kamay ko.

"ano ba xenia!,unang una huwag kang umasta na parang asawa ko kasi asawa lang kita sa papel!,pangalawa ex-girlfriend ko si reona, pangatlo mahal ko pa siya!at pang ikaapat huwag na huwag mo siyang sasaktan dahil ako makakalaban mo!."

"xian, EX-GIRLFRIEND NGA DIBA! it means tapos na! wala na kayo!"

"ex-girlfriend nga! pero gagawin ko ulit na girlfriend tatangalin ko ng lintik naEX word na iyan!.Kaya tigilan mo si reona naintindihan mo!"saka ako iniwan.

Doon na nagbabadyang tumulo ang mga luha ko.

Bat ganto.

Ang tanga ko naman.Bat ba mahal ko parin siya kahit 2taon na ang nakaraan!.

Yes tama kayo naging kami pero nakipaghiwalay siya sakin nabalitaan ko narin na naaksidente ito.At may selective amnesia.At ako yung nakalimutan niya.

Ang sakit,subrang sakit.Kung kailan lumalayo ako saka magsisimula saka din nagkita ulit kami!.

Sa dinami dami ng iaarange marriage sa kaniya bat ako pa?alam naman nila kung anong nangyari sa past!.

Gusto ba nilang may mangyari?may magbabago?.

Tqngina naman eh,ako lang yung masasaktan!.

Sana di na ko pumayag pa!.

Ang sakit.

My Childish WifeWhere stories live. Discover now