Chương 338 Người thua nặng nhất

575 36 0
                                    

Bộ dạng Thập Nhất Lang thoạt nhìn ước chừng chỉ khoảng 18 tuổi, hai má có chút thịt, dường như chưa tan nét trẻ con, đường nét gương mặt đều nhu hòa hơn nhiều so với Tiêu Huyễn Chi, mặt mũi cực kỳ xinh đẹp, hàng chân mày kia, cũng không phải hàng mày kiếm sắc bén như đa số lang quân của Tiêu gia, mà thon dài nhu hòa, con ngươi thanh triệt, mới nhìn có vẻ rất vô hại.

Nhiễm Nhan vô cùng kinh ngạc, theo phỏng đoán của nàng, Tiêu Thập Nhất Lang chỉ sợ là người có dã tâm bừng bừng, cho nên mới liên quan tới Đông Dương phu nhân, nhưng tướng mạo hắn như vậy, thật sự là quá dễ mê hoặc người khác, cũng quá ngoài dự kiến của Nhiễm Nhan.

Tiêu Thập Nhất lang tựa hồ cảm nhận được ánh mắt của Nhiễm Nhan, đảo mắt qua, trộm nhìn về phía Nhiễm Nhan, vừa nhìn thấy dung mạo Nhiễm Nhan tinh xảo tú mỹ như vậy, hơi sửng sốt một chút, chợt ra vẻ thần bí mà nháy mắt với nàng, khóe môi hơi cong lên, lại không chú ý đến Tiêu Tụng đang ở bên cạnh.

Nhiễm Nhan ngạc nhiên, cả khi đang ở trong tình cảnh như vậy mà còn nghĩ đùa giỡn tẩu tử, xem ra quả thật là cái tay ăn chơi.

Tiêu Tụng nhíu mày, nhiệt độ chung quanh lập tức hạ xuống vài độ, thanh âm thuần hậu mang vẻ lạnh lẽo làm người run sợ, chậm rãi đánh vỡ sự yên tĩnh trong phòng, "Thập Nhất đệ đừng vội, chờ tộc trưởng xử trí xong đi, huynh trưởng sẽ tự mình giới thiệu ngươi với Cửu tẩu của ngươi."

Những người khác đương nhiên cũng thấy động tác nhỏ của Tiêu Thước Chi, chẳng qua do góc độ nhìn nên không thấy rõ vẻ mặt của hắn, bị Tiêu Tụng chọc ra như vậy, tức khắc cả phòng lặng ngắt như tờ.

Phanh!

Tiêu Cảnh tức giận đến cả người run lên, đập mạnh một cái lên bàn dài, gầm lên: "Người đâu, Tiêu Thước Chi ở trong từ đường mà lại có hành vi không hợp, khinh nhờn tổ tiên, phạt mười trượng!"

Ở trước mặt tổ tiên khinh bạc huynh tẩu, lần này thì xong rồi!

Tiêu Tụng dư quang thoáng nhìn có người hơi nhổm dậy, có vẻ như muốn cầu tình, Tiêu Tụng liền giành trước một bước thẳng thân cung kính nói: "Thỉnh tộc trưởng bớt giận, tính cách Thập Nhất đệ từ trước đến nay luôn hoạt bát, ta thấy hắn cũng chỉ là tò mò, trừng phạt nhỏ để răn đe là được rồi, phạt trượng có quá mức nghiêm khắc hay không?"

Biểu tình hắn nghiêm túc, tình ý chân thành, như đang thật sự cầu tình cho Tiêu Thước Chi.

Nhưng hai chữ "hoạt bát" kia quả thực như một lưỡi dao sắc bén đâm thẳng vào đáy lòng Tiêu Cảnh, lang quân của Tam phòng vào cuối đời Tùy hầu như đều tuổi xuân chết sớm, trọn vẹn chỉ lưu lại một cây độc đinh này, năm đó Tiêu Trác trước khi mất đã thân thủ đem Tiêu Thước Chi còn trong tã lót phó thác cho Tiêu Cảnh, cầu xin Tiêu Cảnh nhất định phải giúp ông nuôi dưỡng đứa nhỏ này thành người, dù không thể trở thành châu báu, cũng phải là một lang quân đường đường chính chính, không bôi nhọ cả tộc Tiêu thị.

Tiêu Trác và Tiêu Cảnh là cùng một mẹ, tình cảm rất sâu nặng, nghĩ huynh trưởng chỉ chừa lại một cây độc đinh, bởi vậy đối xử với Tiêu Thước Chi còn tốt hơn so với đối xử với nhi tử của chính mình.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now