•GEN. HARRISTONE MONTESALVE•"Heneral nandito na po tayo sa bahay kung saan itinatago yung asawa't anak niyo." -saad sa akin ng tauhan ko, dito sa loob ng itim na van na sinasakyan namin.
pero hindi ko na siya sinagot pa dahil dali dali akong bumaba ng van at nagtungo sa gate ng bahay na sinasabi niya, at ilang beses akong nag doorbell pero wala pa rin ng bubukas kaya naman kinalampag ko ng napaka lakas yung gate.
"Bullshitttt! open that fucking gate" -nang gigigil na sigaw ko.
pero natigil ako sa pagkalampag ng bigla itong bumukas at bumungad sa akin ang mama ni Safiro at halata pa sa mukha niya ang gulat, dahil sa hindi niya inaasahang makita ako kaya naman napangisi ako sa kanya.
pero hindi ko na siya pinansin at dali dali akong pumasok sa loob ng gate, upang hanapin ang itinatago nilang asawa't anak ko.
"Safiro lumabas ka na jan at uuwi na tayo ngayon din." -sigaw ko habang patungo sa pinto ng bahay ngunit may humarang sa akin sa pinto, kaya napatigil ako para tuluyan pumasok at nakita ko ang nanlilisik na mata ng kuya ng asawa ko pero sinamaan ko din siya ng tingin.
"anong ginagawa mo dito heneral?" -seryosong tanong niya sa akin.
"Ilabas niyo ang asawa't anak ko dahil kukunin ko na sila." -galit na utos ko.
"wala na sila dito!" -madiing saad niya akin.
"bullshit! you." -galit na sabi ko sa kanya. saka ko siya tinulak para tuluyan na akong maka pasok sa loob ng bahay.
"Putang ina Safiro lumabas ka jan." -sigaw ko sa loob ng bahay.
paakyat na sana ako ng hagdan patungo sa mga kwarto ng bahay, ng bigla akong sumalpak sa sahig dahil bigla akong sinapak ng putang inang kuya ng asawa ko, kaya naman bigla akong tumayo ang binigyan ko din siya ng isang sapak sa mukha.
"fuck you ashhhhhole! hindi mo na makukuha ang kapatid." -sigaw niya sa akin at bigla niya muli akong sinapak.
kaya naman gumanti ako at nagpalitan kami ng suntok sa isat isa, pero nang mapahiga ito sa sahig ay agad ko siyang pina ibabawan at saka ko siya pinaulanan ng suntok sa mukha. at naririnig ko pang nagtititili si Mrs. Balmores na kakapasok lang ng bahay pero hindi ko pinansin.
"fuck you toooo" -mura ko sa kanya. sasapakin ko pa sana siya.
pero na patigil ako ng may biglang nagsalita sa taas ng hagdan.
"anong kaguluhan ang pinunta mo dito Heneral." -saad ng papa ni safiro habang nasa taas ng hagdan, kaya naman tumayo ako sa pagkakadagan sa anak niya at hirarap ito.
agad-agad namang dinaluhan ni Mrs. Balmores yung anak niya saka ito tinulungang tumayo at narinig ko pang minura ako ng kuya ni safiro ng makatayo ito.
"Ilabas niyo ang asawa't anak ko Mr. Balmores?" -seryosong sabi ko sa kanya habang nagtitimpi ng galit.
"wala na siya rito!" -matigas na sabi niya.
"putang ina! wag na tayong maglokohan dito Ilabas niyo sila." -galit na sabi ko sa kanya. pero tinitigan niya lang ako at ngumisi pa ito.
"Safiro! Safiro! lumabas ka jan at wag mo kong hintaying magalit pa." -sigaw ko dito sa loob ng bahay. pero tumawa lang yung papa ni Safiro.
"kahit sumigaw at magwawa-wala ka pa dito ay wala kang makikitang safiro dito, dahil kakaalis lang nila ni Akiro patungong airport upang bumalik na agad ng ibang bansa." -seryosong sabi niya sa akin.
BINABASA MO ANG
✔️DMS3: THAT GAY IS THE GENERAL's FIRST LOVE (•BxB•)
Roman d'amourDANGEROUS MAN SERIES 3: COMPLETED | BL | RATED 18 | MPREG GEN. HARRISTONE MONTESALVE | SAFIRO BALMORES MONTESALVE SYNOPSIS: Kaya mo bang Itago at Ilihim ang isang bagay na nabuo sa madilim na nakaraan? --------------- Anak yung papa mo sinugod dito...