Kim Ngưu ngồi dưới đất trước lò sưởi làm ấm người, mái tóc dài chạm mông được quấn hết lên bằng khăn bông. Tay thì đón lấy ly cacao nóng từ Bảo Bình cũng không quên nói lời cảm ơn.
"Hình như chẳng có ai ngoài chúng ta ở đây vào lúc này."
Cự Giải dựa người vào lưng ghế sô pha mặc kệ tóc vẫn còn ướt đẫm. Trên tay cũng cầm một ly cacao khói nghi ngút của Bảo Bình đưa, anh lim dim đôi mắt mình nhìn ngọn lửa bập bùng bên trong lò sưởi.
"Mọi người chắc là qua Nhật Giới hết rồi."
Song Ngư đứng chỗ cửa sổ nhìn những hạt mưa thi nhau chạy xuống bên lớp kính ngoài. Vài tia sét ngoài trời giáng xuống làm cả bầu trời âm u sáng rực trong phút chốc. Cơn mưa này có vẻ sẽ lâu tạnh.
Bảo Bình ngồi xuống kế bên Kim Ngưu, hai tay dùng khăn lau khô tóc mình. Hồi nãy cười cặp chim chít ướt sũng như chuột lột thì ngay lập tức quả báo của cô liền tới.
Mây đen trong chớp mắt kéo đến che lấp ánh nắng không do dự mà đổ mưa to ầm ầm đến bây giờ vẫn không khá lên. Bốn người không ai trở tay kịp, tắm mưa cả một thể.
"Vậy chúng ta bị bỏ đói rồi à?"
Cự Giải phủ khăn che ngang mắt, khuôn miệng lười nhác thốt lên từng chữ. Kim Ngưu quay ra sau đánh vào bắp chân anh một cái đau điếng hết cả người làm Cự Giải bật hẳn dậy.
"Muốn ăn thì tự đi mà làm còn trông chờ ai nữa?"
Đôi mày ngang trên mắt Kim Ngưu nhăn lại, nghe tông giọng cùng ngữ điệu hẳn là vẫn còn dỗi Cự Giải vụ ban nãy. Lúc còn trên thuyền, sau khi cơn đau đầu kia đã qua, họ trở lại bình thường. Người nào đang làm việc gì thì tiếp tục việc đấy. Bầu không khí lúc đó ngượng nghịu vô cùng.
Đầu Kim Ngưu lúc ấy chỉ tràn ngập hình ảnh Cự Giải ôm mình vào lòng trấn an đến mức mặt đỏ hết cả lên. Cúi mặt xuống che đi hai quả cà chua bên má là thượng sách của cô ngay lúc này.
Cự Giải để ý, ngỡ rằng Kim Ngưu cảm thấy không khỏe nhưng không biết mở lời hỏi thăm như thế nào đành im lặng. Khi chèo được một hồi gần đến bờ thì bỗng ngưng lại, tiến gần sát tới Kim Ngưu nhẹ nhàng ghé vào tai cô hỏi thăm.
Giọng nói Cự Giải bất chợt vang lên bên tai làm Kim Ngưu giật mình vội đẩy anh ra xa. Hành động vừa rồi của Cự Giải càng khiến mặt Kim Ngưu đỏ càng thêm đỏ cứ như ăn phải trái ớt vậy.
Mặt cô vẫn một mực cúi xuống, đôi đồng tử đen tuyền chỉ biết nhìn xuống hai bàn tay đang run run nắm lấy gấu váy. Sự ngượng ngùng sắp dìm chết cô trong cái hồ không đáy của nó.
Cự Giải chẳng nhận ra được tâm trạng lúc bấy giờ của Kim Ngưu. Anh luôn nghĩ rằng cô thấy không khỏe vì cơn đau đầu quay lại mà không hề hay biết nguyên do của chuyện này là bản thân. Vì thế luôn miệng hỏi han, bảo cô ngẩng đầu lên để xem sắc mặt có còn tươi tắn không.
Kim Ngưu mang khuôn mặt ửng hồng e thẹn bị dồn vào thế bí. Cô lắc đầu không thôi ý nói mình ổn. Không may là Cự Giải nhất mực không tin, ép cô ngẩng mặt. Anh thậm chí còn cố gỡ tay cô đang ôm mặt ra chỉ để nhìn xem làm Kim Ngưu chống cự. Hai người giằng qua giằng lại một hồi thì mất thăng bằng. Kết quả là lật thuyền.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Ngày Xửa Ngày Xưa
FantasyMột thế giới khiến những tranh chấp không ngừng diễn ra giữa các vị thần. Và họ đã quyết định làm cho loài người đấu đá lẫn nhau để xem ai sẽ là người đặt ra trật tự của thế giới mới. Liệu mọi chuyện rốt cuộc cũng sẽ kết thúc dễ dàng như thế? #1 Viễ...