" I shoudn't get jealous you aren't even mine...."
Joshua's Pov
Kakabalik lang namin sa school 2 days ago. Naging busy agad kami kasi madaming group projects at homeworks. 2 weeks from now magkakaroon ng basketball league kaya nagpapractice na kami everyday. Bigla ko narinig nagring ang phone ko nagulat ako ng makita ko ang nagtext si.... Diane ang isa sa mga naging ex-girlfriend ko ng nagbreak kami ni Aeriel.
Diane: Babe can we fix this again? I can't help it ikaw na buhay ko please give me another chance gagawin ko lahat ng gusto mo para hindi ka magsawa sa akin.
Inignore ko na lang yung text niya para hindi na siya umasa na babalikan ko siya dahil rebound ko lang siya. Ang dinahilan ko sa kanya ay nagsasawa na ako sa kanya para tanggapin na niya yun pala hahabulin pa ako....
Weeeeet *whistle*
Sorry coach!
Joshua seryosohin mo naman itong practice natin! Ito ang pinakaiintay ninyong laro dahil Fortman High na ulit ang kalaban niyo ang champion kaya seryosohin natin ito. Tigers vs. Warewolves ang pinakaiintay ng lahat.
Yes coach!
-
Kakauwi ko lang kanina kaya nakapagbihis na ako. Mamaya pa uuwi si Kath dahil gagala sila ng mga kaibigan niya kaya ako mag-isa dito sa bahay hanggang mamaya.
dingdong...
Sino naman kaya yun hay nako baka mga padala lang yun. Nakakainis na ito ahh paulit ulit mag doorbell.
Pagbukas ni Joshua ng pinto biglang may humalik sa kanya na babae pero smack lang. Si Diane pala yun ang ex-girlfriend ni Joshua.
Nagulat naman sa nangyari si Joshua dahil hindi niya inaasahan na mangyari yun. Naging awkward ang nangyari kaya naman nakakabinggi ang tahimik nang biglang pinutol ni Diane awkwardness at tinanong si Joshua kung maaari siyang makapasok.
Diane: Joshua...
Joshua: Umupo ka muna diyan at maghahanda lang ako ng merienda
After 10 mins.
Joshua: Ito na oh!
Diane: Salama...
Joshua: Wag ka umasa na may kahulugan yung pagluto ko ng merienda. Don't expect na babalikan kita at mamahalin kita dahil kahit kailan hindi kita minahal.
Diane: I'll do everything to still give me a chance to love you Josh please...
Joshua: Stop it Diane wake up! Hindi ito laro laro na pwede ka ulit bigyan ng pagkakataon na simulan ulit ang natapos na.
Diane: Jos...
Joshua: Please just eat
Naiinis na si Joshua kay Diane dahil pinagpipilitan pa rin nito ang sarili kay Joshua. Si Joshua kasi ang tipo na lalaki pag nagka girlfriend pag past past hindi na niya ito babalikan at muling mamahalin. Ang huling naging girlfriend niya na minahal niya na sobra ay si Aeriel. Hindi naman niya inaasahan na si Aeriel ang nakipagbreak kaya nasira ang buhay ni Joshua kaya muli siyang bumalik sa pagiging cassanova niya.
Nang matapos na sila kumain ni Diane pinauwi na agad ito at hindi man lang kinamusta dahil sa sobrang inis niya lumabas siya para makapag isip isip muna dahil naalala niya ang ex niya na si Aeriel na ngayon ay may iba ng mahal.
-
Beatriz's POV
Malapit na ulit ang league at Tigers vs. Warewolves na ang labanan kaya naghanap na sila ng mga cheerleaders. Sinabi naman nila sumali dahil alam nila na kasama ako dati sa cheerleading squad kaya pwede daw ako ngayon mag audition.
BINABASA MO ANG
High School Love
Novela JuvenilCan everything be changed by LOVE and DESTINY? There are 3 special men in your life and you'll only be given a chance to choose one to love and live with in the future. Who will you love and who will you sacrifice? Everything was alright when....