I rested on the shotgun seat or whatever you call the passenger seat since I was really tired. Pwede bang i-rason na gusto ko lang din naman makasama siya? Kasi 'yan ang dahilan, e. Marupok ako.
Someone from echo team drove my car kasi nga nandito ako sa tabi ni Kenneth. Siya naman 'yung pumilit sa'kin. Nag drive thru nalang kami sa Noval Cafe dahil wala kaming time. Sa sasakyan niya na'lang ako kumain.
"how's your mom?" he suddenly asked. I didn't wanna talk about it actually but since he asked, it'll be rude to just keep quiet.
"I don't know. I think she's going to stay here for another week. She slapped me this morning, that's all," that was all I said.
"Si Arianna na naman, no? Tsaka si Andres. I told you, pwede ka naman tumira sa'min, e. " binigyan niya ako nang tingin kaya umiwas ako. Baka ngingiti na naman ako, wrong timing pa naman.
"okay lang, kaya ko pa naman harapin sila. Pag mahina na ako, tsaka na'lang ako aalis,"
"aalis ka pag di mo na kaya, hindi pwedeng kapag mahina kana, iiwan mo ako?" patay, nagtagalog na siya.
E, kaya ko ba kayang iwanan ka? Kung madali nga lang, matagal na.
"di ko kaya," I whispered. He looked at me with confusion in his eyes. Gan'yan naman talaga siya e. Palagi na'lang siyang confused pagdating sa pag-ibig ko para sa kan'ya. He would act as if it's nothing to him and as if it's not obvious. Echosera siya e. Pag nasa harapan na niya, mag-bubulagan siya, pag malayo, tsaka na'lang siya maghahanap. Bobo ka ghourll?
"anong iniisip mo?" he asked, glancing at me for a second.
Kung paano kita malimutan, gusto mo?
"wala," I said while massaging my hand, sumasakit e. Pero alam mo mas masakit? Puso ko, char.
Makakahanap din ako ng bago, trust me. Wala na 'to si Kenneth pag makahanap na ako. So, let's pray for that, shall we? Pero sa ngayon, yataps na yataps pa ako sa kan'ya.
"char, wala raw. Pag wala, meron 'yan,"
"ay, ngayon mo lang alam?" he rolled his eyes before giving me a wadapak look. I laughed at him and let sleep take over me.
I woke up when I felt the car stopped moving already. Kenneth wasn't in the driver's seat already. I was alone. I forced myself to get up and get inside the house or whatever it is. I saw a familiar built body and wrapped my arms on his waist. I was still sleepy.
Kenneth didn't flinch and after a minute, he faced me and let my head rest on his chest. "Kung gusto mo pang matulog, matulog ka sa kotse,"
"iniwan mo ko, tanga. Akala ko kinidnap ako," my voice was so soft, halos hindi niya marinig. Hinawakan niya ang bewang ko habang nakatayo lang siya. Ang sarap sa feeling na mayakap mo mahal mo, dba? Kaso ako lang ang nasasarapan sa feeling, feeling's not mutual kasi.
BINABASA MO ANG
Loving My Best Friend (KAM) (Mossland's Affairs series #1) ✔️
RomanceKenneth Alejandro Mendez was a kind and humble person. Girls would fell by his charms and handsome persona. Some says that he liked boys since he was never seen with a girl except his best friend, Kana . He swore to never love again but what can we...