•SAFIRO BALMORES- MONTESALVE•"Sabi ko naman kasi sayo wag kang mag sosuot ng ganyan kaikling short sweety eh" -inis na sabi sa akin ni harristone, habang nakatingin pa ng masama sa mga lalaking nadadaanan namin habang papasok ng mall.
"hayaan mo na po heneral hindi naman nila mahahawakan ehh." -malambing na sabi ko sa kanya at bahagyang sinusundot pa yung tagiliran niya.
"anong hayaan tingnan mo yang mga lalaki nakatingin sayo parang gusto ka na nilang kagatin eh, pag ako talaga nabwisit ng mga gagung yan sasapakin ko yang mga yan." -galit na sabi niya at tinuturo pa yung mga lalaking nakatingin sa amin.
"ang OA mo ikaw din naman bumili neto, at saka bantayan mo na nga lang mabuti yang anak mo at baka mawala pa." -nguso ko sa anak namin na palinga lingang tumitingin sa paligid.
pero nagitla ako ng biglang pumulupot yung kamay niya sa bewang ko at itinali niya don yung jacket na suot-suot niya kanina, tinaasan ko siya ng kilay at akmang aalisin ko sana yung jacket dahil naiilang ako pero pigilan niya ako at sinamaan ng tingin.
"Just wear! kung ayaw mong magkagulo ang buong mall." -seryosong banta niya sa akin at saka niya ako hinapit papalapit sa kanya, napa buntong hininga na lang ako at wala na din naman akong magagawa, dahil alam kong tototohanin yun ng bugok na heneral na to.
"Dadi! Dadi! gusto ko nong robot na yun please." -turo ng anak namin don malaking robot na kasing tangkad niya na naka display doon sa may toys section.
"okay! baby as you wish!" -saad niya sa anak namin at bahagya pang ginulo yung buhok nito.
"yeheyyy thank you Dadi! tara na po bilis baka mauhan na tayo." -magiliw na saad niya sabay hatak niya kay harristone kaya naman nasama din ako kasi nakakapit parin si harristone sa bewang ko. na parang wala na nga ata siyang balak bitawan eh.
"Ano pong atin heneral?" -malambing na tanong ng saleslady kay harristone, kaya naman napakunot ako ng noo dahil parang may na sesense ako na kalandian sa tono ng pagsasalita ng bruhang to.
actually si harristone ang may ari ng mall na to kaya kilala siya lahat ng mga empleyadong nagtratrabaho dito at talagang bigating tao ang hayup eh.
"Kukunin namin yung Robot na nakadisplay sa harap miss." -palinga lingang sabi ni harristone na hindi man lang niya tinapunan ng tingin yung saleslady.
"Ok po heneral." -at tinignan pa talaga ako ng saleslady.
kaya naman tinignan ko din siya mulo ulo hanggang paa at saka ko siya inirapan kaya naman nagulat siya.
"ohhhh ano miss tatayo kana lang ba jan o gusto mong kami pa ang gumawa sa trabaho mo?" -pataray na tanong ko sa kanya kaya naman dali dali siyang umalis para asikasuhin yung binibili namin. pero narinig ko pang humagikgik si harristone sa tabi ko kaya naman nilingon ko ito at sinamaan ng tingin.
"anong tinatawa tawa mo jan huh?" -pataray din na sabi ko sa kanya.
"wala ang ganda mo pala sweety, pa kiss nga" -saad niya habang nakanguso pa sa akin.
"sapak gusto mo?" -sabay irap sa kanya.
"mimi! sinasapian po ba kayo, kasi kanina ko pa po kayo nikikitang tumitirik ang eyes niyo ehh?" -nag aalalang tanong sa akin ng anak ko, kaya naman biglang tumawa si harristone ng napalakas, kaya lahat ng tao ay sa amin na papatingin.
"hayyyyssss ewan ko sa inyong dalawa nakakabwisit kayo! hmmp jan nanga kayo at magpapa salon muna ako dahil nakaka stress kayong mag ama eh." -inis na sabi ko sa kanila saka ko tinanggal yung kamay ni harristone sa bewang ko.
BINABASA MO ANG
✔️DMS3: THAT GAY IS THE GENERAL's FIRST LOVE (•BxB•)
RomanceDANGEROUS MAN SERIES 3: COMPLETED | BL | RATED 18 | MPREG GEN. HARRISTONE MONTESALVE | SAFIRO BALMORES MONTESALVE SYNOPSIS: Kaya mo bang Itago at Ilihim ang isang bagay na nabuo sa madilim na nakaraan? --------------- Anak yung papa mo sinugod dito...