ANGELO'S POV
"How are you, Son?" Agad akong napatingin sa nagsalitang iyon.
"Mom." Isinara ang aking laptop at lumapit sa kanya para halikan siya sa kanyang pisngi.
"Are you busy?" She asked as she walked towards the couch.
Umupo muna ako sa tabi niya bago sinagot ang kanyang tanong, "Slight. I have another meeting with the board members tomorrow. Anyway, how are you? Nakauwi na ba si Dad?"
"I'm okay, I guess. With regard to your Dad, he's still in Singapore."
"I see." Tumango-tango ako bago ko siya muling tanungin, "By the way, what are you doing here? Is there any problem?" Tanong ko sa kanya.
"I just want to see you and your secretary." Buti nalang hindi napansin ni mom ang pagtaas ng kilay ko ng banggitin niya ang pangalan ng secretary ko.
What does she wants from Zephyr?
"Nagkita na kayo ng secretary ko, mom? When? Where?" Sunod-sunod kong tanong kay mom.
"Yes. Kalalabas niya lang ng office mo that time when I saw her. She approached me, and by merely looking at her, I know that there was something in her that I can't even explain." Mom said before she held my hands, "Don't let her go, Son. She's precious than jewels." Hindi ko alam, pero pakiramdam ko may ibang ibig sabihin yung sinabi sa akin mom.
"O-okay, m-mom." Pilit ang ngiting sagot ko sa kanya.
Tumayo na si mom saka binitbit ang kanyang bag, "I have to go. Magkikita pa kami ng mga amigas ko. Say hi to your secretary for me." Sabi niya bago siya lumabas ng office ko.
I think she's really fond of Zephyr, huh?
Pabalik na sana ako sa swivel chair ko upang ituloy ang ginagawa ko, nang bigla nalang bumukas ulit ang pinto at iniluwa nito ang tatlo kong empleyado na hingal na hingal.
What is it this time?
"Sir Angelo!" Sabay-sabay na sigaw nila sa akin.
"What do you want?" I said as I leaned back on my swivel chair.
Kinakabahan silang lumapit sa akin, "Si Z-Zephyr p-po kasi—" sabi niya sa akin na akala mo ay malapit nang umiyak.
"What happened to her?" Tanong ko saka ako tumayo sa kinauupuan ko.
Instead of answering me, they just handed me the tablet.
"F*ck!" Napahilamos nalang ako sa mukha ko ng mabasa ko kung ano ang nakasulat doon sa article.
Bullshit! How come I didn't know anything about this?
"S-Sir, Cristel c-contacted the Police. And we a-already informed t-them about Mr. Smith."
"What about Zephyr? Did you contact her?" Hindi ko na alam ang gagawin ko. Pabalik-balik ako ng lakad habang hinihilot-hilot ko ang aking sintido.
"Yes, S-Sir. Pero, h-hindi niya s-sinasagot y-yung tawag namin."
"What?" Napahampas nalang ako sa table ko nang marinig ko ang sinabi niyang iyon.
Damn!
Sinubukan ko na rin siyang tawagan, ngunit maski ang tawag ko ay hindi niya sinasagot.
Where the hell are you, Zephyr?
I was about to go out when suddenly the telephone rang.
BINABASA MO ANG
Operation: Seducing My Gay Boss
General FictionIsang sekretaryang babae at isang baklang CEO. Magiging successful kaya ang plano ng ating SECRETARY na paibigin ang kanyang BOSS? Ano kaya ang matinding pagdadaanan ng ating mga bida? Sila kaya ay magkakatuluyan sa huli o may isa sa kanila ang tu...