ALEXANDER POV(POINT OF VIEW)
"mom gusto kong sumama please." Sabi ko. Ayaw kasi nila akong pasamahin kaya nagpumilit ako.
"Alexander hindi pwedi okay, may pasok kapa."
"But dad pwedi naman akong mag absent please gusto ko lang makita si lovelyn please."
"Hindi si lovelyn ang pupuntahan namin doon anak. Kundi ang Daddy niya. Wag ka ng makulit please." Sabi ni mommy. Inis akong umupo sa couch at yumuko damn! Gusto kong makita si lovelyn. Gusto ko siya makita.
"Mom pleasee. I want to see her. Please."
"Hayss fine pack your things." Sabi ni daddy kaya dali dali akong pumunta sa room ko at nag impake. This is it. Babe makikita na kita. I know makikita na kita. Sabi ko. Bumaba ka agad ako ng kwarto at dumeretso sa sala. Naka impake narin sila. Si princess ay sasama din. Napatingin ako sa pintoan ng mag doorbell ito.
"Bro?" Gulat kong tanong dahil may dala dala din silang maleta. Sasama din ba sila?
"Tinawagan ko na sila para may kasama ka." Sabi ni mommy kaya ngumiti ako. "Thank you mom." Sagot ko. Ngumit lang ito.
"Ready naba lahat? Aalis na tayo?" Tanong ni dad tumango naman ka agad kami. Nilagay ko ang mga gamit namin sa likod ng van at sumakay na.
"Excited bro? Nanginginig ka eh?" Biro ni tobi.
"Nagawa mo pan magbiro baka nakakalimutan mong papunta tayo ng north korea at pwedi ko silang utusan doon na katayi ka?" Pananakot ko.
"Ha ha ha ha nagbibiro lang bro ano kaba." Hindi ko ito pinansin at niopen ang cellphone ko. Napangiti ako ng Mukha ni lovelyn ang bumungad sa akin. I miss you babe.
**********
Nandito na kami Airport at dumeretso ka agad kami sa Personal Airplane namin. May sarili kaming eroplano kaya madali kaming makapunta doon. Kami lang ang pweding mag pasok labas sa north korea. Masyadong mahigpit ang mga magulang ko at hindi nila basta basta pinapasok ang mga turista. Madalang nalang din an makukuha mong impormasyon sa North korea. Dahil hindi yun pinahihintulan ng President sa Pyongyang.
"Please seat your seatbelt" agad kong sinabit ang seatbelt sa gilid ko. Katabi ko si kiero. Kaya hindi ako umimik pa. Babe I can't wait to see you again. Bulong ko sa isip ko. Kahit alam kong walang kasiguruhan na magkikita kami. Sana okey ka lang babe. Pinikit ko ang mga mata ko. Pakiramdam ko ngayon lang ako nakatulog sa buong week ko. Kaya naisipan ko munang matulog.
************
"Alexander wake up. We're here " minulat ko ang mata ko at nandito na talaga kami sa airport ng Kaesung. Dito na ata pinaderetso ni daddy. Isa isa na silang bumaba at sumunod ako.
"사랑하는 여왕과 왕을 환영합니다. 귀환 황제와 황후를 환영합니다. 다시 만나서 반갑습니다.
salanghaneun yeowang-gwa wang-eul hwan-yeonghabnida. gwihwan hwangjewa hwanghuleul hwan-yeonghabnida. dasi mannaseo bangabseubnida. (Maligayang pagbabalik mahal na reyna at hari. maligayang pagbabalik emperor at empress. nagagalak kaming makita kayo ulit.)." Sabi nito at yumuko ng kaunti. Yumuko din kami bilang pag galang."감사합니다. 내가 말한대로 했니?
gamsahabnida. naega malhandaelo haessni? (Salamat. nagawa mo ba ang inutos ko Sayo jeon?)" Tanong ni daddy. Nakinig lang kami. Hindi kami pweding magsalita ng Tagalog o kahit ingles dahil bawal yun sa amin. Kailangam Sariling wika ng North korea at gamitin mo."네, 평양 대통령이 당신을 기다리고 있습니다
ne, pyeong-yang daetonglyeong-i dangsin-eul gidaligo issseubnida. (Yes Queen, Naghihintay na sayo ang Presidente ng Pyongyang)" bigla naman akong kinabahan ng marinig ko ang sinabi nito. Presidente ng pyongyang? Ibig sabihin ang daddy ni lovelyn.
BINABASA MO ANG
SEEING YOU ( MY HOTTEST BILLIONAIRE HUSBAND SEASON 2) COMPLETE
General FictionWhat will you choose? Law Or Love. What if The love has a Law. Pipiliin mo bang sumugal para sa kanya? O Mas pipiliin mong Masaktan para lang hindi siya masaktan? Do you already Fall in love with someone? Na kahit anong hirap ang dinanas mo makit...