Chương 45: Thư giả mạo

729 81 5
                                    

"Lá thư thứ hai mươi bảy, Severus."

Giống như những cuối tuần trước, chuyện đầu tiên sau khi Severus thức dậy, đó là thông qua lò sưởi đi đến ngôi nhà nhỏ của Ron và Hermione hỏi tình hình gần đây nhất của Harry.

Harry đã rời khỏi đây năm tháng rồi, anh lúc đi không hề nói mục đích điểm đến của mình, thậm chí cũng không để lại phương hướng hướng đi, cho dù Severus đã vô số lần muốn đi tìm anh về, nhưng cuối cùng cũng bị Ron, Hermione và Draco thuyết phục từ bỏ cái suy nghĩ đó. Thế giới này quá lớn, còn Harry có khả năng chỉ ở một cái ngõ ngách bé nhỏ nào đó thôi.

Bốn tháng trước y đã rời khỏi trang viên Malfoy, về lại quảng trường Grimmauld nơi y đã sống mười tám năm qua. Lucius đã từng hỏi y nguyên nhân, có phải hay không là bởi vì nơi đó sẽ là nơi đầu tiên Harry sẽ qua về? Người bạn già này còn cười nhạo y giống như cô vợ nhỏ đang chờ chồng trở về nhà vậy, nên những gì mà hắn nhận được đó là một câu thần chú nhỏ bé vô hại – Chỉ là nó kéo dài suốt hai mươi bốn tiếng liên tục. Về câu trả lời thực sự, chính bản thân y cũng không rõ, có lẽ chỉ bởi vì muốn đợi Harry về nhà, có lẽ là bởi vì, trong lòng y bây giờ, quảng trường Grimmauld so với trang viên Malfoy càng giống nhà hơn. Từ nhỏ đến lớn, từ gác xếp nhỏ trong ngôi nhà tồi tàn ở Đường Bàn Xoay, đến ký túc xá Slytherin khi đi học, trang viên Malfoy nơi y thường đến và ở lại, đến văn phòng nằm sâu dưới hầm ở trường Hogwarts, chưa có một nơi nào cho y một cảm giác an toàn cảm giác nơi đó thuộc về mình.

Đương nhiên không thể phủ nhận là, mỗi lần Ron đến nói chuyện với y, đều sẽ cùng với Draco che cười nhau thậm chí còn rút đũa phép hoặc trực tiếp thảo luận bằng nấm đấm, quả thật chuyện này đã đảo lộn cả cuộc sống của y. Đặc biệt là khi Hermione, Astoria, thậm chí là cả Lucius và Narcissa đều có vẻ mặt xem kịch vui.

Mà bản thân Severus, sau khi dọn về nhà, liền bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ về vấn đề công việc của mình. Y trực tiếp bỏ qua công việc dạy học, có dù là giáo viên trong trường hay giáo viên tư nhân, giảng bài cho một đám quỷ khổng lồ ồn ào chỉ biết thét chói tai như bọn nhân sâm, nghĩ thôi cũng có thể khiến cả người rùng mình.

Khi còn là Alex, y đã từng nghĩ đến sẽ làm một trị liệu sư ở bệnh viên thánh Mungo, hoặc là yên tĩnh làm một nhà nghiên cứu độc dược học. Bây giờ có vẻ, điều đầu tiên không khả thi lắm, bởi vì y không thể nào tưởng tượng được chính mình mặc một chiếc áo trị liệu màu trắng, vẻ mặt hòa ái thảo luận với bệnh nhân về tình hình của họ, hoặc là y có lẽ sẽ thích hợp hơn với khoa thần kinh? Dù gì những bệnh nhân ở đó tinh thần cũng không bình thường, chắc sẽ không bị những lời nói của mình làm cho thần kinh suy nhược đâu nhỉ.

Nếu như vậy, thì độc dược là lựa chọn cuối cùng của y, cũng là lựa chọn mà y yêu thích nhất. Y vẫn nên dùng cái tên Alexander Waston (cái tên Alexander Potter đã được đổi lại sau khi y tốt nghiệp, đối với chuyện này y vô cùng cảm ơn Bộ Pháp Thuật) để tham gia cuộc thi đánh giá bậc thầy độc dược, và chính thức tham gia vào hiệp hội độc dược Châu Âu. Và đồng thời, y bắt đầu xây dựng thương hiệu cho sản phẩm độc dược của mình. Tổng cộng mất chưa tới hai tuần, cộng thêm sự giúp đỡ từ Ron, Hermione, Draco thậm chí là George và Ginny (Cả nhà Weasley, Neville và Teddy là những người duy nhất biết được sự thật ngoại trừ gia đình Malfoy, chỉ là khi Ginny biết được người yêu hiện tại của Harry chính là Severus Snape, thì sắc mặt cô không ngừng co giật và dùng ánh mắt hoài nghi nhìn chằm chằm y trong một thời gian dài), mọi người đều giúp đỡ lập nên một danh sách khách hàng, có không ít những loại độc dược mà một số bệnh nhân và những phòng khám nhỏ cần dùng trong thời gian dài, khách quan là độ dài của dánh sách đặt hàng có thể khiến y bận rộn trong một thời gian. Neville còn giúp y thiết lập nên một con đường chuyên cung cấp nguyên liệu độc dược, sử dụng loại tốt nhất nước Anh hiện nay, những nguyên liệu độc dược trong nhà kính mới được phát triển ở trường Hogwarts sẽ cũng cấp trựuc tiếp cho y.

[HP đồng nhân Hoàn] See you one more timeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ