Tôi hiểu rất rõ những lời cậu nói . " Tôi ngắt lời , nhàn nhạt bảo : " Tôi bây giờ lấy thân phận bạn bè yêu cầu cậu giúp đỡ , nếu cậu không giúp , thế thì tự tôi sẽ đi , cậu không ngăn được đâu . "
Lý Thế Khâm giận dỗi , nhìn tôi trừng trừng , sau đó tay đập mạnh vào vô lăng , chửi rủa : " Shit ! "
" Sao ? Cậu chọn giúp tôi , hay là không ? " Tôi truy hỏi .
" Giúp ! " Cậu ta cắn môi dưới , bất thình lình đạp ga , xe lao vút đi . Lý Thế Khâm nghiến răng nói : " Chẳng lẽ trơ mắt nhìn cậu đi vào chỗ chết sao ? Nói đi , gã khốn đó ở đâu ? "
Tôi nhắm mắt , giữa cơn đau âm ỷ trong lòng , đầu óc ngược lại càng lúc càng tỉnh táo . Tôi bình tĩnh nói : " Đến khách sạn năm sao lần trước cậu ăn sinh nhật , nơi có nhà hàng Pháp đó ."
Lý Thế Khâm nổi nóng đáp : " Được ! Nhưng cậu phải hứa, chuyện tìm người giao cho tôi , còn cậu ngoan ngoãn ngồi trong xe không được ra ngoài, ok ? "
" Được . "
Di động bất chợt đổ chuông , một giai điệu du dương cất lên, là Edelweiss , nhạc chủ đề của bộ phim Hollywood nhiều năm về trước . Bài hát này rất ít người còn nhớ , nhưng Hạ Triệu Bách kiên quyết dùng nó làm nhạc chuông cho tôi , bởi vì đó là bộ phim điện ảnh duy nhất cả gia đình hắn từng cùng nhau xem lúc còn bé . Tôi căng thẳng như gặp phải địch , mắt nhìn lăm lăm vào di động , tim như bị con dao bén ngót nào đó cắt ra từng khúc một . Hạ Triệu Bách , Hạ Triệu Bách , hắn tốt với tôi chẳng có gì nghi ngờ , suốt quãng thời gian này , từng cử chỉ nhỏ nhặt đều toát lên sự thương yêu quan tâm , tựa hồ đang trân trọng báu vật quý giá nhất ... Từng li từng tí ấy , đối với gã đàn ông đó , rốt cuộc mang ý nghĩa gì ? Tôi không sao kìm được run rẩy , định chạm vào di động , thì chuông điện thoại chợt tắt . Lý Thế Khâm nhìn tôi , hỏi : " Sao không bắt máy ? "
Tôi lắc đầu , không biết nên trả lời thế nào , ngay lúc đó , chuông di động lần nữa vang lên dai dẳng . Khi đầu óc còn chưa kịp có phản ứng , tay tôi đã vụt cầm lên , nhấn nút nghe . Giọng trầm trầm nồng ấm của Hạ Triệu Bách vang lên : " Tiểu Dật , em đang ở đâu ? Ban nãy sao không nghe điện thoại ? "
" Triệu Bách ... " Tôi khẽ gọi tên hắn .
" Em có chuyện à ? " Hắn lập tức nhận ra điều bất thường trong tiếng nói của tôi , bèn hỏi dồn : " Đã xảy ra chuyện gì rồi ? "
Tôi hít sâu vào một hơi , cố gắng nói như bình thường : " Chỉ là gặp được một người bạn cũ , ai ư ? À , hình như anh cũng từng gặp đó , ở nhà hàng Pháp trên tầng thượng khách sạn XX lần trước , đúng , chính là cậu ta ."
" Cậu ta làm khó em ư ? " Giọng Hạ Triệu Bách bỗng lạnh băng : " Đúng là không biết điều . Bây giờ em đang ở đâu ? Anh sai người đến đón ."
" Không có , anh nghĩ gì thế hả ? " Tôi thoáng ngập ngừng , nói : " Cậu ấy thật ra là một đứa trẻ tốt , yên tâm đi , tôi biết phải làm thế nào , ừ , không sao , tôi biết tự chăm sóc mình mà . "
Hạ Triệu Bách ngắt lời : " Đừng để mình mệt , không được uống rượu , hải sản gì đó cũng đừng ăn . Hai tiếng sau anh sẽ sai người đến đón em . " Giọng hắn chợt dịu xuống , hỏi : " Hôm nay hơi lạnh , em mặc gì ra ngoài rồi ? "
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] TẢO MỘ - Ngô Trầm Thuỷ - FULL
Ficción GeneralTảo mộ 1 - Ngô Trầm Thuỷ Phát hành Owlbooks NSX Dân Trí 28 Chương + 6 chương Ngoại Truyện 1 chương = 2-3 chap bên trung Thể loại: namxnam, cường công nhược thụ, đấu đá thương trường, trùng sinh, có H =))) Vốn là cậu ấm danh gia vọng tộc, nhưng ẩn...