Xynil's POV
I just met a girl na para sakin I find her interesting. Hindi siya yung type na girl na mahilig sa boys at sa romance. I wonder kung na in love na ba yan para kasing bitter. Ba't ba ako nag iisip sa kanya ? So gay.
"Bro, kumusta naman yung bago mung school?" Sabi ng kapatid kung si Xander.
"Okay naman marami na akong nakilala"
"Mabuti naman. May nagustuhan ka bang babae sa school niyo?" Chismosong kapatid. Tss
Nag walk out na ako dahil alam ko namang walang patutunguhan yung usapan namin ni Xander. Hindi ko siya tinatawag na kuya dahil nasanay na ako lumaki kasi kami sa states pero pure Filipino kami.
Pumasok nako sa school namin at tumabi na kay Ms. Menopause alam ko namang hindi pa siya menopause eh gusto ko lang siyang nakikitang nagagalit. Bwahahaha
"Good Morning Ms. Menopause :)"
"Kanina good pero ngayon pumangit na. Nakita kasi kita"
"Ah ganun ba? Sge ulitin ko nalang. Ugly Morning Ms. Menopause" Naiinis na siya kaya naman nag eenjoy lang ako.
"Nako naman. Ugh! Kakainis"
"Okay class alam niyo naman kung sino yung mga partner niyo right? So may gagawin kayo para sa project niyo sa first grading"
Tumingin ako sa katabi ko at nakikinig lang siya sa teacher namin
"Pumili kayo ng 3 lugar na pupuntahan ninyo para kumuha ng litrato na pang tourist attraction kasali kayo sa picture. Kaya I will dismiss all of you early so that pag usapan niyo kung saan niyo gusto." Swerte naman.
"Oh Ms. Menopause saan tayo? "
"Pwede ba lalaking pangit wag mo nga akong tawaging menopause dahil hindi naman yan ang totoo kung pangalan."
"Chill lang, di ka kasi nagpapakilala kaya di ko alam pangalan mo" Pero syempre alam ko naman name niya.
"Bakit kailangan bang kilalanin mo ko?" Inirapan niya ako.
"Oh kaya wag kang mag rereklamo kung tawagin kitang Ms. Menopause"
"Okay fine. I'm Stephanie "
"And I'm" Hindi niya ako pinatapos
"Wala akong paki"
"Okay but I'll call you Phanie for short :)" Para ako lang yung tatawag nang ganun sa kanya.
"Ipapakulong kita! Minumurder mo pangalan ko. Ughh nakakainis talaga -.-" Sige mainis kapa.
"Pwede bang sa puso mo nalang?"
"Yuck! Mandire ka nga sa pinagsasabi mo"
"Wag kang mag alala Phanie dahil balang araw.
Aba at iniwasan ba naman ako. Di ko talaga maintindihan yang babaeng yan. Sabi naman ng mama ko gwapo raw ako nag jojoke lang yata mama ko eh.
Stephanie's POV
Umalis na ako sa room dahil naiinis ako sa pangit na yun di niya ba feel na ayoko sa kanya ang hangin kasi niya.
Makapunta na nga lang ng library para ma search ko kung saang place pwede puntahan.
"Oh, miss I'm sorry" Lord, sa dinami dami ng pwedeng makabangga yung tao pang ayaw ko.
"Okay lang" aalis na sana ako pero narinig ko yung sabi niya.
(Patawad)
Seriously? Patawad ? After all sa lahat ng ginawa niyang masasakit. Mga panghihiyang ginawa niya at pang iiwan. Hindi ko siya mapapatawad.
~
Sino kaya yung nakabangga ni Steph? Abangan! :)
Sorry for the short update.
Thank you guys for reading :*
BINABASA MO ANG
Ms. Stone Heart
Fiksi RemajaWhat do you do when the only one who can make you stop crying is the one who is making you cry? Si Stephanie Nashia Yu ay nagmahal, nasaktan at nag move on ng sobra. Siya ay sinaktan ng lalaking minahal niya ng lubusan kaya simula noon hindi na niya...