I am already dressed up. Papasok na ako ngayon, okay na rin naman ang pakiramdam ko. Mabuti nga at hindi nalaman nila mama at papa dahil lagot talaga si Ken.
Hindi pa gising sila ate at kuya pati si Ken kaya maglalakad na lang ako hanggang SEU, medyo malapit lang din naman ang SEU sa'min. Tsaka napaka-aga pa, ngayon lang din naman ako maglalakad, exercise na rin. Matagal na akong hindi nakapag-exercise at nakapag work out, wala rin naman kasi akong shoot. I already bought a new phone, tawag nang tawag sa'kin yung manager ko but i always decline it. Sila daddy ang mag-usap, I don't need that career.
Nakapag-almusal na ako kaya naman lumabas na ako ng bahay. Medyo wala pang mga sasakyan, gusto ko rin kasing mag-isip. When Magnus told me that Theo will court me again, palagi na lang akong nag-iisip. Natatakot ako sa pwedeng mangyari. I don't know why can't i love him. Ang dali niyang mahalin at halos pinapangarap pa ng lahat pero tangina napakabato ng puso ko sa kaniya.
I didn't notice that I'm already here because of what I'm thinking. Like what I've said it's just near. May mga studyante na pero kukunti pa lang, ngayon lang yata ako nakapasok ng sobrang aga, palagi kasi akong late 'e.
9am pa ang class ko 7am pa lang ngayon. Kung akala niyo classmate kami ni Theo in all subject, we're not. Palipat-lipat kami ng classroom nakakapagod nga 'e, ayos sana kung may escalator o elevator dito kaso wala. Kahit school of gangster ang paaralan namin ay normal pa rin ang pag-aaral namin, may mga times lang na yung nagiging topic is about self defense o kaya about sa mga laban sa Arena o Underground.
Padami nang padami ang mga studyante, and as usual kada studyanteng tumitingin sa akin ay magbubulongan, mga itsusera! Hindi na talaga sila titigil sa pakeke-alam nila sa isang tao. Dumukdok na lang ako sa mesa ko at matutulog na lang, may 1 hour pa naman e.
Nagising ako dahil sa pag ring ng phone ko yung keypad. Yeah,keypad ang dala ko if pupunta ako ng school.
"Oh?"
[Q-queen, si Cherauno...] Ano namang meron kay Cherauno?
"What's with Cherauno." Mahina lang ang boses ko dahil marami ng studyante.
[Nagwawala rito sa Undergro--] What the!! Hindi ko narinig ang sinabi niya ng hablutin sa akin ni Misty ang phone ko, she's one if my classmates, bestfriend ng satanas na Meghan.
"Give me my phone." Seryosong sabi ko. Nakakainis!! Importante pa naman yata yung saaabihin ni Magnus.
"Why would i? Your phone is so eww." Pocha! I need that! I need to know what did Magnus says.
"Give it back to me!" Hindi ko na napigilang sumigaw kaya napatingin sa amin ang mga kaklsae namin. Ano ba!
"Sinisisigawan mo ba ako?!" You stupid?! Malamang!
"Hindi kinakausap lang kita. Just give me back my phone!" Naiinis na ako, pag ako hindi nakapag-pigil baka masapak ko 'tong higad na 'to. Inabot niya ito sa'kin pero bago ko pa ito makuha ay agad niyang binitawan kaya naman nahulog yung cellphone ko. Bwesit!
"Pulutin mo." Maarteng sabi niya. Hindi na ako nagpigil sa sarili ko at agad na sinuntok yung mukha niya, hindi ako mahilig sumampal. Pero sa mang-aagaw sobrang hilig kong sumampal.
"Aray! Why did you punched me?" Late reaction? I forgot! Shit! It's a school of gangster kaya hilig talaga 'to sa away. No way! Ayoko ng gulo. Ang tanga ko! Bakit ko ba yun sinuntok? Eh nakakainis e. Baka magsapakan kami dito. I need to know what happened to Cherauno.
"Shut the hell up!" Tang'na, i really need to know what happened to Cherauno, it's look important.
"What is happening here?" I heard someone asked. Paglingon ko it's Theo, kakarating lang. Napatingin naman siya sa akin at sa cellphone na basag ba nasa floor na.
YOU ARE READING
Love in Disguise (On-Hold)
Teen Fiction"Ako yung first kiss mo kaya dapat ako rin ang huli, naiintindihan mo?" Date started: April 22,2020 Date finished:-------