Chapter One

2.2K 46 4
                                    

Deanna P.O.V

I look at the picture on my phone. I picture of my ex lover. A picture that I will never forget. Ang unang pagtatagpo namin.

I wipe my tears that falls down my cheecks.

2 years have past but still hindi pa ako naka move on. Parang kailan lang, nung huli namin pagkikita. Ang araw na nakipag hiwalay siya.

* Flashback *

Excited akong naghihintay sakanya sa isang parke na parati namin pinipuntahan.

I check my phone baka nag text yun pero wala akong natanggap. Naghintay lang ako sakanya hangang sa dumating siya kinalaunan.

" Andiyan ka na pala. " Nangiting sabi ko skanya.

Wala siyang imik. Tumingin lang siya saakin na para bang maluluha na siya.

I worriedly ask her.

" A-anong nangyari sayo bb, may problema ba? " Tanong ko pero hindi siya sumagot.

Kinabahan naman ako bigla. Sure ako hindi maganda ang mangyayari ngayon at...totoo nga ang kutob ko.

" Let's break up Deanna. "

When I hear those words from her mouth parang nadurog ang puso ko. Gumuho ang mundo ko.

" N-nice p-prank b, a-san sina a-ate Aly? P-palabasin mo na s-sila. " nauutak na sabi ko.

Naniniwala parin ako na prank lang ang lahat. Umasa ako na sasabihin niya na joke lang ang sinabi niya at gusto niya lang ako testingin ang pagmamahal ko sakanya ngunit hindi iyon ang inakala ko.

" I'm sorry Deanna. *sob* I don't want to hurt you pero hindi na ako nasisiyahan sa nangyayari eh. Ayoko na, marami akong priorities sa buhay ko, kasama na pamilya ko. Hindi kami mayaman Deanna kailangan  ko magkayod. Aalis na ako papunta singapore. " I let my tears fall.

I couldn't take it. I can't live without her.

I hold her hands.

" B, please don't say that, s-si mama, sasabihan ko si mama na bigyan ka ng trabaho please don't leave me. " Pagmamakaawa ko.

" I'm not a money girl Deanna! What do you think of me? Isa na to eh, isa na to. Ang pagiging mayaman niyo at ang pagiging mahirap namin Deanna. Anong sasabihin ng iba? Oy nakapasok siya sa trabaho dahil kay Deanna Wong, ayoko niyan Deanna. Hindi na ako masaya sa piling mo. Kaya please just let me go, if u really love me you will let me go. " I stubbornly shook my head.

" No *sob* a-ayoko. "

She takes her hands off of my grasp.

" Good bye Deanna. Your better off without me. Alagaan mo lang ang sarili mo..." Sabi niya at tumakbo papalayo.

I fall on my knees. She left me. Wala na siya. Iniwan na niya akong nag-iisa.

* End of Flashback *

" Deans? " Pinatay ko naman ang cp ko dahil sa taong nagsalita.

Si Tots. Pinsan ko.

" Yes? " Tanong ko sakanya.

She sigh then sit beside me.

" Don't think about it anymore. Don't think about her. You can always find the right person for you while you are still breathing. " Sabi niya.

" Ewan ko. I'll never love again Tots. I don't want to be hurt again. " Sabi ko sakanya.

" kahit bumalik siya? " I stiffened sa tanong niya.

Let Me Love U Again Deanna Wong || ( Gawong / Jedean )Where stories live. Discover now