Trial 2.57

250 49 55
                                    

09-20-2020

(continuation)

10:12 PM

Mereophe:
What . . .
What the hell?
Knight?
Is that you?

GuwapitongManunulat Watty:
I'm sorry, baby girl.
Yes, you're having a one-month free trial of relationship with Knight Alexander Villanueva.

Mereophe:
FUCK YOU!

seen by GuwapitongManunulat

Hindi pa ba sapat na sinaktan mo 'ko noon? Hindi pa ba sapat na iniwan mo 'ko nang walang paalam noon? HINDI PA BA SAPAT 'YON?!

GuwapitongManunulat Watty:
I'm sorry...

Mereophe:
Niloko mo pa ako ngayon? Nagpanggap ka na ibang tao para lang kausapin ako? Sobra naman yata ang effort mo? Nakagawa ka pa ng dalawang accounts para lang lokohin ako.
Sana, ginamit mo na lang 'yang effort na 'yan sa pagpapaliwanag sa akin. Sana, ginamit mo na lang 'yong oras mo sa pagpunta sa akin.

GuwapitongManunulat Watty:
I didn't know how to reach you...
You blocked me on all of your social media accounts. I'm scared to go to your house because I know your parents are mad at me.
I'm sorry, Fifi. I'm really sorry...

Mereophe:
Pero hindi ka natakot noong basta mo na lang ako iniwan? Noong basta ka na lang hindi nagparamdam?

GuwapitongManunulat Watty:
I told you. I was stressed because of work, because of my boss, and... you...

Mereophe:
So what? Is it my fault now?
You didn't tell me that you were stressed! You should talk to me! Hindi 'yong basta mo na lang ako iniwan.

GuwapitongManunulat Watty:
I tried. Pero nagagalit ka... Nauunahan ako lagi ng galit mo.

Mereophe:
But still! That's not an enough reason to leave me without saying goodbye!
Do you know how much I cried? How much I tried to reach you?
I didn't hear anything from you since that day. And now . . . ang tagal na pala kitang kausap.
Now I understand why I have this feeling that I know you. Because I really know you.

GuwapitongManunulat Watty:
I'm really sorry, baby girl.

Mereophe:
I told you to stop calling me that!
Since the day you left me, I started asking myself—questioning myself. May mali ba sa akin? May kulang ba sa akin? May nagawa ba akong mali sa 'yo? Sumobra ba ako sa pagde-demand ng oras mo? Sumobra ba ako sa pagiging clingy ko? O nagkulang ba ako? Nagkulang ba ako sa pagpaparamdam ko ng pagmamahal sa 'yo? Nagkulang ba ako sa pag-e-effort sa relasyon natin?
I also asked my friends what the hell is wrong with me. If there's anything I needed to change with myself and my attitude.
Since that day, I became conscious with my environment, sa paggalaw sa kinaroroonan ko, at sa pakikipagkapwa-tao ko. Baka may magawa na naman akong mali. Maybe if I would just commit a single mistake at work, pagalitan ako ng boss ko at layuan na ako ng lahat. Madalas sumagi sa isip ko na baka magkamali ako, na baka iwanan ako ng mga taong nakapaligid sa akin.
Pinigilan ko ring maging malapit sa kahit na sino, sa mga reader ko. I didn't let myself become too attached with others. Kasi baka iwanan din nila ako, baka layuan din nila ako, baka gawin din nila sa akin ang ginawa mo. Iniwan ako nang walang paalam. Iniwan ako nang basta-basta.
I was scared, Knight. Sobra.

GuwapitongManunulat Watty:
I'm really sorry, baby girl. I'm really, really sorry.

Mereophe:
But do you want to know kung ano'ng mas nakakagago?

seen by GuwapitongManunulat Watty

Ikaw pa rin ang hinahanap-hanap ko. Ikaw pa rin ang inaasahan kong magpapatahan sa akin tuwing gabi. Ikaw pa rin ang inaasahan kong mag-aalis ng takot ko. Ikaw pa rin ang hinahanap ng puso ko. Ikaw pa rin...

GuwapitongManunulat Watty:
I'm here now, Fifi. 'Di na uli kita iiwanan.

Mereophe:
I'm sorry, Knight, but I'm tired from your shits.
Please, don't bother me anymore.


You cannot reply to this conversation.

OMFTORWKAV (Trial Duo #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon