Chương 1 - 10

1.5K 21 3
                                    


Mỹ nhân chí

Chương 1

Ba tháng, kinh đô, rét tháng ba, sương tuyết chưa tiêu.

"Năm nay mùa đông thật đúng là trường nha, mắt nhìn trong viện đào hoa muốn khai, xuân hàn một đảo, lại tất cả đều héo."

"Cũng không phải là sao, xuân miêu miêu lại đông lạnh hỏng rồi không ít."

"Ai, đều nói dân chúng khổ hàn khổ hàn, tự phụ nhân gia cũng không hảo quá nha, nghe nói không? Đông đường cái trong phủ vị kia." Nói chuyện người nọ đè thấp thanh âm, dùng tay hướng đông chỉ chỉ: "Xuân hàn một đảo, ngao không ngao quá khứ toàn xem Diêm Vương đại lão gia tâm tình."

"Hư!" Chưởng quầy chạy nhanh lại đây thêm rượu: "Lời này cũng không dám nói bậy, uống rượu uống rượu."

"Đáng tiếc." Có người thở dài: "Trước hai năm vị kia đến hoàng miếu dâng hương, tiểu lão nhân đường cái người môi giới thượng cách sa mành rất xa nhìn liếc mắt một cái, thật thật tuyệt sắc, đáng tiếc nha đáng tiếc, mệnh không tốt, Diêm Vương trong điện thiếu mỹ nhân, ai cũng ngăn không được!"

Trong một góc một thân xám trắng áo dài lung tung cột lấy đạo sĩ búi tóc thân hình gầy ốm người trẻ tuổi quơ quơ chính mình bầu rượu, sắc mặt có chút không kiên nhẫn, có chút tái nhợt, người trẻ tuổi hà hơi, chà xát chính mình đôi tay, trống không bầu rượu cuối cùng một giọt rượu, sau đó một ngụm làm, hơi có chút ủ rũ hào sảng.

Xem quần áo hẳn là nơi khác tới lên đường người, còn không lớn thích ứng kinh đô ba tháng rét tháng ba thời tiết, đơn bạc quần áo ngăn cản không được hàn khí, chỉ có thể dựa vào rượu mạnh thư hoãn một vài, người trẻ tuổi từ vào tiệm đến lúc này đã uống lên tam đại bầu rượu, thế nhưng chút nào không thấy men say, dẫn tới chưởng quầy nhịn không được liên tiếp tới vọng.

Kia rượu chính là trong tiệm chiêu bài, uống lên tam đại hồ sắc mặt chưa sửa hơn phân nửa, hơn phân nửa là người giang hồ, hoàng thành nền tảng hạ, chưởng quầy nhưng thật ra không sợ người giang hồ, chỉ là nhiều ít cũng không dám chọc, từ người nọ ở chính thượng khách thời điểm chính mình độc bá một chỉnh trương cái bàn, có khách nhân tưởng đua bàn, đều bị chưởng quầy khách khí dẫn hướng nơi khác, bất quá vị này tựa hồ là đối đông đường cái vị kia đặc biệt cảm thấy hứng thú?

Này người giang hồ khi nào đối hoàng gia chuyện này cũng cảm thấy hứng thú? Vẫn là đơn nghe cái náo nhiệt?

"Chưởng quầy, hồ lô chứa đầy, tính sổ." Người trẻ tuổi tháo xuống bên hông tửu hồ lô đem tiền thưởng cùng nhau đặt ở trên bàn, đứng lên thân hình càng thêm có vẻ đơn bạc, ngũ quan thoạt nhìn đảo cũng đoan chính tuấn tiếu, chỉ là này một thân trang điểm thật sự là có chút keo kiệt, liền dung nhan cũng giảm ba phần nhan sắc.

Quả nhiên người nha, vẫn là muốn dựa y trang.

"Được rồi, cấp gia chứa đầy!" Chưởng quầy lưu loát đáp ứng, thu bạc cấp tửu hồ lô đánh mãn rượu.

"Làm phiền hỏi một câu." Người trẻ tuổi tiếp nhận tửu hồ lô một lần nữa treo ở bên hông, lại móc ra một khối bạc vụn đặt ở quầy thượng: "Đông đường cái đi như thế nào?"

/BHTT/QT/ Quận Chúa Không Thể Ngừng Dược - Thiên TảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ