Dara's POVAng sarap nang tulog ko. Napainat na lang ako at napansin kong nasa kwarto ko na ako. Omo! Don't tell me. ..
"Nagteleport ba ako?" Tanong ko sa sarili ko habang nagiinat.
Alam ko, malawak ang imagination ko. Pero pano kaya ako napunta dito? Last na pagkakatanda ko nakikinig ako nang maigi sa kanila. Okay. . . kahit hindi masyadong maigi.
Lumabas na ako nang kwarto ko at naabutan ko si Chae na naghahanda nang pagkain. Si Minzy naman at Bommie nakaupo na habang may hawak na phone at tawa nang tawa. Ano kayang problema nang mga to?
"Oh, Ssandara Unnie. Gising ka na pala." Bati sakin ni Chae. Umupo na ako sa tapat nina Minzy. Tinitigan lang nila ako tas balik ulit sa pagtingin sa phone sabay tawa.
"Oy, anu bang pinagtatawanan nyo ah? Share nyo naman sakin." Sabay pout ko sa kanila.
Hindi nila ako pinakinggan at nagpatuloy lang sa pagscroll nang phone yung dalawang bruha.
"Pasa mo sakin yan." Sabi ni Bom kay Minzy.
"Osige Unnie, buksan mo bluetooth mo!" Sabi ni Minzy.
Hays!? Ano ba kasi yun! Nacucurious ako e. T^T
Lumapit ako sa kanila at titingnan na sana kung anung pinagkakaabalahan nila nang bigla nilang ilayo ang phone nila.
"Ang dugas nyo kamo!" sabi ko sa kanila sabay upo ulit sa upuan ko habang nakabusangot ang mukha ko.
"Sige na nga Unnie, pasa ko na lang sayo. Buksan mo bluetooth mo dali!" sabi ni Minzy. Agad agad akong pumasok sa kwarto ko at kinuha ang phone ko. Lumabas na ako at umupo ulit.
Pinindot ko na ang receive at 30 seconds pa bago matapos ang pagsesend. Nakakainip naman! Excited din ako syempre. Na receive ko na yung file. Binuksan ko ito at nanlaki ang mata ko.
"Omy GOD!" Sigaw ko!
GOD?! Ako ba to?! For real?! Nakikita ko lang naman ang mukha ko ngayon. Nakasandal kay GD tapos... taposss.... tapos.. nakanganga ako at onti na lang tutulo na ang laway ko.
Napasigaw ako, yung halos maririnig nang buong unit! Nakakahiya sobra.
"Omygod!? Ako ba talaga to?" tanong ko.
"Sino pa ba unnie?" Sabay tawa nilang dalawa. Napaka bad nila! Bakit kelangan akong picturan?
Sa picture nakasandal ako kay Jiyong tas yung mokong naman naka peace sign pa. Nakakahiya naman sobraaaa! Pano ko sya haharapin mamaya pag naglunch kami?
Nilapag na ni Chae yung pancake at bacon tas nagsimula na din syang tumawa. Don't tell me? Pati ikaw Chae?
"Ang cute mo naman dito Dara Unnie e. Wag ka na malungkot!" sabi ni Chae sabay subo ng bacon.
"Kahit na, nakakahiya kay Jiyong!" sabi ko habang naka pou
"Wow? Si Sandara Park nahiya sa harap nang lalaki? At kay Kwon Jiyong pa?" Sabi ni Bommie habang nakatingin nang kaduda duda sakin.
I diverted my gaze dahil sa mga tingin ni Bommie sakin! Geez.
"Teka nga, tapatin mo nga ako Unnie. Nagdedate ba kayo?" Bigla akong nasamid sa tanong ni Chae. Date agad? Ininom ko agad yung juice sa harap ko bago pa ako mabulunan.
"I think that's a sign of yes!" Sabi nya.
"A-Ano ba. Hindi kami nagdedate!" Pagtanggi ko.
Hindi naman kasi talaga!
BINABASA MO ANG
Relationship Status: HIDDEN (DARAGON)
FanfictionHanggang kelan kaya matatago ni Dara at GD ang relasyon nila? What if when its already over until they decided to announce their relationship to the world. Would they dare sacrifice while its still early or just let it be hidden. And when she rea...