I - PAST

13 0 2
                                    

HER POV


I'm on my Senior year now, my last year as a High school student. It was the first month of my senior year and I am 2 years single now. Hindi naman ako nag hahanap ng boyfriend ng ganito since bata pa nga ako, and I don't wanna be in pain again. I'll focus on studying first.



Nandito ako ngayon sa canteen with my friends eating our lunch when the exchange student suddenly decided to sit with us. He doesn't have that many friends so we welcomed him to join us.



"So saan ka nag aaral? Originally?" pagtatanong ng isa naming kaibigan. He was a quiet person but he managed to open up with us.



"Sa Arellano ako nag aaral, dyan lang sa kabila pag tawid niyo ng tulay.." pag sagot niya sa amin. Ako nakikinig lang dahil hindi ako masyadong nakikipag usap sa taong hindi ko naman lubusang kilala. I'm the kind of person na pag kinausap tsaka lang kita kakausapin.





"Bakit ka pala napili sa SEP?" pag aask ng isa ko pang friend. Hindi naman sila totally nakikipag usap sa mga new kids kasi hindi kami sanay and plus our group's name is No Boys Allowed but when it comes to this guy, handsome, tall, friendly and gentleman exempted siya.





"Actually, hindi ko alam kung bakit ako.. They said they needed to compare the school curriculum and the teaching process" sagot niya. We continued talking to him and he really is nice. He even offered to return our plates sa kitchen ng school. We decided to invite him to hang out with us sa rooftop kung saan doon kami nag papahangin at nag papahinga, restricted area yun pero since mga pasaway kami tuloy pa din. 






While resting, the others fell asleep, ako at yung exchange student ang natitirang gising. I don't sleep here sa rooftop. I'd rather watch the sky than sleep. He first approached me asking for my name.






"Ano nga ulit name mo? Ang tahimik mo kasi kaya hindi ko nakuha pangalan mo" panimula niya sa akin. Tumingin naman ako sa kanya at nagpakilala habang nakangiti. Friendly naman ako basta ako unang iapproach






"Ako nga pala si Venus, Vee na lang since sanay ako na tawagin sa ganung pangalan." pag sagot ko sa kanya, ngumiti naman siya sa akin at nag pakilala din





Past & PresentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon