CHAPTER ONE
( First Day of School )
--------------
I hate being with others. I hate making friends and I hate attentions. I prefer to be alone and be with myself than to socialize. That's me.
- HAIDEE -•• •• •• ••
HAIDEE P.O.V.
"ATE HAIDEE, GUMISING KA NA RAW SABI NI ATE RICCA."
Naramdaman kong may humila sa kumot.
"Hmm. Ano ba! 5 minutes ok?!" Hinila ko pabalik ang kumot at nagtaklob. Inaantok pa ako.
"ATE HAIIDEEEEEEE!!!"
Napabalikwas ako nang bangon ng may malakas at matulis na boses akong narinig. Sa sobrang lakas, na wala bigla ang antok ko at napalitan ito ng pagkahilo.
Bwes*t na Alondra !! Papatayin kita!
.
.
.///////////////////////////////////////////////////
(ALONDRA CATHY)
---
9 years old
No.#8th of the siblings
Grade - 6 Elementary
Maldita type and stubborn, she doesn't before doing something.
She has a thin voice, specially when she screamedWARNING :
Don't make her angree, or else you're be dead in a second.
///////////////////////////////////////////////////.
.
."Buti naman at bumangon kana." Pagkasabi niya noon ay umalis na siya.
Wala na akong choice kaya pumunta na ako sa C.R. para maligo at magtoothbrush, pagkatapos ay nagbihis na ng uniform. This is my first day in our new school. Kakalipat lang namin last 3 weeks dito sa bagong subdivision. Isang sikat na school ang papasukan ko/namin ngayong araw. Pero para sa akin ay normal lang. Kasi, mapasikat man o hindi ay pariho lang silang 'School'. At shaka wala akong paki kung may friends ako o wala. Hindi naman iyon ang goal sa pagpasok sa school.
Hindi na ako nagsuklay. Inikot ko lang ang buhok para maitago ito mataas kasi, tapos ay tinali gamit ang red na tali na bigay saakin ni mama last birthday ko.
Binuksan ko na ang pinto ng kwarto and then, BWALA ! Nakita ko ang mga bwes*t kong maliliit na kapatid na laging tumatakbo. Nanaman!!
"Aw!" Napaaray ako ng may biglang sumagi sa binti ko. Paglingon ko dito ay binigyan ko siya ng napakasamang tingin. Tapos ay napaatras at umiiyak.
"WAAAAHHHHH !! HUHUHUHUHU!!"
Arrgghh... Ang lakas niyang umiyak para siyang bata! Well, bata nga naman talaga siya.
Lumapit naman ang kanyang hero na si Cyrll. Para patahanin siya.
.
.
.///////////////////////////////////////////////////
( Johann Cyrll)
---
19 years old
No.#2 in the siblings
College Student in Medicine
Humble, kind, gentleman, caring, loving ---- ok, nasa kanya na lahat.WARNING :
He ignores conflict and doesn't fight back, but if it's for the sake of his siblings, he would rather kill you first before you hurt them.
#protective
///////////////////////////////////////////////////
BINABASA MO ANG
The life of RICH SIBLINGS
Teen FictionIba-iba ang ugali meron ang mga tao. Iba-iba kasi ang nakakalamuha nila at nakasanayan. Sa pamilya walang perpekto, lahat ay naaayon sa kanilang gusto. Ako si Haidee Valleroz. Mula sa mayayamang angkan ay nagsasabing hindi biro ang mabuhay kasama an...