Estone Skyller Thomson
Nakatitig lang ako sa kisame nag aantay na dalawin ng antok. Maya maya, Bigla kong naalala yung sinabi saakin ng matandang babae.
"Iho! May isang babaeng makapagpapabago sa lahat ng pananaw mo sa buhay, at makakagawa ka ng mga bagay na hindi mo akalain na magagawa mo. Dahil sa labis na pagmamahal mo sa kanya," sambit ng matandang babae.
Hindi ko alam kung bakit ko biglang naalala yun. Maya maya, biglang pumasok rin sa isip ko yung babaeng amazona na yun. Kakaiba talaga yung babaeng yun parang lalaki. Ang lakas nang suntok nya sakin. Hayst! Nakakainis! H'wag na 'wag talaga syang magpapakita sa'kin. Dahil kapag nangyari yun. Hindi ko alam kung anung kayang kong gawin sa kanya.
"Hindi kaya sya yung sinasabi ng matanda? Imposible! Hinding hindi yun mangyayari!"
Isang taon narin ang lumilipas simula nung hiwalayan ako ng pinakamamahal kong girlfriend. Oo, aaminin ko. Hindi parin nawawala yung sakit na iniwan nya sa saakin.
Simula kasi bata pa lang kami gusto kona talaga sya. Kaya nung nagbinata na ako hindi na ako nagpatumpik tumpik pa. Niligawan kona rin sya. Ilan buwan korin syang niligawan pagkatapos ng walong buwan kong panliligaw sa kanya. Sinagot narin nya ako, Sobrang saya ko nung araw na yon, dahil ang dating babaeng pinapangarap ko lang ay naging girlfriend kona.
Pagkatapos, Lumipas pa ang tatlong taon. Masaya naman kami nung una. Kaya lang nitong mga huling buwan. Medyo nagkakalaboan na kami at madalas na kaming nagtatalo. Pakiramdam ko rin parang nanlalamig narin sya saakin, Pero hindi ko yun pinansin dahil nga mahal na mahal ko sya.
(Flash back)
Aniversary namin at balak ko sanang supresahin sya. Balak ko sanang ayain na syang magpakasal. Kaya nagpahanda ako ng magarbong dinner date with music. Nagtext na ako sa kanya at pinapapunta kona sya dito. Sabi naman nya, on the way na raw sya. Maya maya natatanaw kona sya. Sumenyas na ako sa waiter para ipaplay na yung music. Nakatayo ako ngayon at nakangiting naghihintay sa paglapit nya saakin. Habang naglalakad syang papalapit saakin walang paglagyan ang sayang nadarama ko. Kinakabahan ako, dahil hindi ko alam kung paano ko sya tatanungin, pero nagpractice naman ako kanina.
Now playing music: (Perfect by: Ed Sheeran )
I found the love for me
Darling, just dive right in follow my lead
Well, I found the girl, beautiful and sweet
Oh, I never knew you were the someone waiting for me'Cause we were just kids when we fell in love
Not knowing what it was
I will not give you up this time
But darling, just kiss me slow
Your heart is all I own
And in your eyes are holding mineBaby, I'm dancing in the dark with you between my arms
Barefoot on the grass
Listening to our favorite song
When you said you look a mess
I wispered underneath my breath, but you heard it,
Darling, you look perfect tonight.Habang papalapit sya saakin hindi ko maiwasan na humanga sa taglay nyang kagandahan. Napakaganda nya talaga. Suot nya yung binili ko sa kanyang kulay puting bistida. Bagay na bagay yun sa kanya. Ako kasi talaga ang pumili nun, dahil alam ko kasing babagay yun sa kanya.
Nung malapit na sya saakin. Nilapitan kona sya at nakangiti kong inilahad ang braso ko sa kanya. Kumapit naman sya sa braso ko. Hindi ko mawari sa mukha nya kung nasopresa ba sya sa ginawa ko, dahil walang emosyon ang mukha nya. Nung makalapit na kami sa table. Inalalayan kona syang umupo. Pagkatapos umupo narin ako.
BINABASA MO ANG
THE COLORS OF LIFE
Ficção AdolescenteIsang lalaking tarantado, gago, makasarili at walang pakialam sa mundo. Magbabago dahil sa kakaibang babaeng kanyang makikilala. "KALABISAN BA KUNG HIHILINGIN KONG BALIKAN NYA AKO? MAHAL NA MAHAL KO SYA, HINDI KONA KAYANG MABUHAY NG WALA SYA" Estone...