Chapter III:
Mahaba-habang update.
Enjoy Reading :))
----///----------
"Whoa.. Miss. Ang galing mo kanina." Sabi ni Boy 'I Don't know' after ko syang hilahin. PARA SYANG TIMANG. -_-.
"Alam ko. And i don't need your compliment." Sagot ko sa kanya.
"Tss. For sure naman inlove ka sa'kin. Maganda ka naman pero sorry. Di kita type. -_-" Sabi nya. With pokerface.
"Babo! Your so ugh! I don't know you so how will i like you?"
(For the readers who didn't unferstand what is Babo. That means Stupid)
"Ako pa ngayon yung baboy? Ikaw nga dyan eh." I chuckled. So, Baboy ang pagkakarinig nya? "O-oy. Ba't ka tumatawa? Nakakahiya oh! Nakatingin na sila satin" Napa-Facepalm na lang ako sa sinabi nya. Tsss. Kala nya ah.
"OH? NGAYON LANG KAYO NAKAKITA NG MAGANDA? NGANGA NA KAYO NYAN?" Sigawko sa kanila kaya naman nagsialisan sila. Yun lang pala ang katapat.
"Tss. Nakakahiya ka. 'Lam mo yun?"
"Tss. Pasalamat ka na lang at nang maka-alis na ako." Sabi ko nalang.
"Oh edi-"
"Yel! " Sigaw ni Ghie. May kasama syang lalaki. Eto na siguro yung imi- meet nya. Pogi naman.
"Bro. Ba't nandito ka? Kala ko ba di ka makakapunta ng mall?" Tanong ni (︶︿︶. Sorry guys. Di ko na tanda yung name nung sinulat ko. Since hindi ko mabuksan yung part na yun. Renz Ata. Eh. Kung mali man. Eto na lng. K. )
"Hinabol na naman ako ni Kyline eh. Nagsama pa ng madami." Sabi ni Boy.
"Hoy lalake. Anong pangalan mo?" Tanong ko.
"Bakit? Interesado ka sa'kin? Jobin James. Call me JJ." Sabi nya.
"Psh. Asa ka na nyan? Tinatandaan ko lang ang pangalan ng mga taong may atraso sa'kin para kapag nag Pabaril ako. Alam ko ang pangalan." Pang-aasar ko sa kanya. Nagbago naman ang expression ng mukha nya. -J-
Haha. "Just Joking." Sabi ko naman. Haha. Ang cute lng. */*
Sinabi ko bang cute? Oo, cute mukhang aso. -_-
"Tss." Sabi lang nya.
"Magkakilala na pala kayo. Nga pala, My name is Renz Driz. Sya naman si JJ Fuerte. Pinsan ko." Sabi ni Renz.
"Buti natatagalan mo ang ugali ng hayop na yan." Kinurot naman ako ni Ghie sa tagiliran. I just glared at her. Ngumiti naman sya.
"Haha. Ganyan talaga sya. Pero if naging close kayo. Mabait naman sya."
"Parang di ako naniniwalang mag-pinsan kayo. Tss. Itsura pa lang oh. Halata na. Atsaka mukha ka namang mabait. Eh ayan, mukhang leon na kalalabas lang sa Mental."
"Hoy! Kelan naman nagkaron ng Leon sa Mental? Aber?" Sabat naman ni Epal. Jobin daw pangalan eh.
"Magmula nung nabuhay ka." Walang gana kong sagot sa kanya.
"Whatever. If i know, pinapahaba mo lang ang usapan para makausap mo lang ako ng matagal." Pang-aasar nya.
Pinalakpakan ko sya. "What A Speech! Nakakaiyak yon ah. Damn you!" Sigaw ko. "Ghie. Hindi pa ba kayo tapos ng kasama mo? Para makauwi na ako." Walangg ganang tanong ko sa Kaibigan ko.
"Hindi pa eh. Ah. Pero kung gusto mo, sumama ka na lng sa'min para naman hindi kayo nagbabangayan lang ni JJ." Sagot ni Ghie.
"Whatever. Pede na ba akong umuwi?" Tanong ko.
"Yel naman?! Intayin mo na lng ako. Please. Sumama ka na lang kasi." Pilit nya.
"Kung kasama yan? Naku! Wag mo nang pangarapin." Sagot ko.
"Wag ka na nga lang maarte. Para sa pinsan ko naman toh kaya titiisin ko na lang na makasama ka." Sabi nya. Inirapan ko nga.
"Ayoko talaga. Ghie, Sorry. Next time na lang." Sabi ko naman.
Hinila ako ni Jobin at inakbayan. "Tara na kasi." Wala na akong nagawa kaya sumama na lang ako kahit bwisit na bwisit ako sa lalaking to.
Pagkatapos ngg malagim na eksenang yun. Umuwi na kami ni Ghie. Dun muna ako umuwi sa Condo ko. I'll call kuya na lang. Then i called Kuya Jhio. Kanina si Kuya Hiro ang tinawagan ko. Ngayon. Si Kuya Jhio naman.
"Hello. Kuya Jhio. I'll stay muna sa Unit ko. Pakisabi na lang kina kuya and kila Mom and Dad."
"Kay baby. Ingat ka.
"Salamat kuya. I love you." Sabi ko.
"I LOVE YOU TOO Baby. Sasabihin ko na lang kila mom. Wag ka ng lalabas ng Gabi ah?" Sabi nya.
Napangiti ako. Si Kuya Jhio ang pinaka-mabait kong kuya. He is the 2nd oldest sa amin. Matapang yan. Pero pagdating sa'kin, Napaka-over protective sa'kin.
"Yes Kuya. Bye." Then i hung up.
---------------
Chapter III
Updated!
*Heart
BINABASA MO ANG
Wanted: Boyfriend. (MyungZy Fanfic)
FanfictionWanted: Boyfriend. Requirements: ~Mabait ~Gentleman ~Masayahin ~Jolly person. Pano kung wala sa lahat ng yan ang naging 'BF' mo? At yun pla ay pakana ng napaka-bait mong kaibigan? Tss. ------------ R E A D Started: 12/26/14 Ended:——