Dani's POV:I had to shoot really early in the morning the next day- sobrang dami kong kailangang habulin, dahil medyo nawala ako sa timeline due to the things that has been happening recently - Pagkatapos ay nag meeting kami with mama Tess, because of the headlines, lumabas na ngang tuluyan na si Mayor Manuel ay tatay ko. Their family has been interviewed and as expected, everything that came out of their mouth were lies, hindi ko alam kung paano po-protektahan yung nanay kong wala namang kalaban laban-
Mama Tess: "Anak, mukhang kakailanganin mo talagang magsalita na- people have been asking for interviews, some are mad at you, and accusing you of trying to ruin Manuel's reputation, sinamahan pa nung mga paawa niyang anak, alam mo na ang mga tao pag nakakita ng luha, mabilis ng makukuha ang simpatya."
Dani: "I'll give them what they want mama Tess, kung gusto nilang marinig yung panig ko, then they have to prepare themselves- kasi ako hindi ako magpapaawa- they would only hear the truth - kailangan kong protektahan yung nanay ko na pinagmumukha nilang masama- but I have to be ready bago ko gawin to ma- kasi kapag nagsalita na ako- wala ng atrasan-"
Mama Tess: "Anak, gusto ko lang na malaman mong kahit ano pa ang desisyon mo, nandito ako- susuportahan kita nak- ilalaban natin to-"
Dani: "Thank you ma, but this is not about my career anymore, it's about me- my life, and my family- pagod na akong magpa takot sa halimaw na Manuel nayan-"
Niyakap ako nito ng mahigpit.
Mama Tess: "lalaban tayo anak"
Pagkatapos ng meeting, umuwi muna kami ni Milo-
Yaya Ems: "Ma'am Dani, buti nakauwi na kayo- kanina pa po nilalagnat si Stella-"
Dani: "Huh? Bakit? Kumain ba?"
Yaya Ems: "Wala pong gana e-"
Dani: "Stella- how do you feel?"
Stella: "I have a bad headache tita- I really don't feel good-"
Dani: "Uhm okay- we should go see a doctor- I'll call Luv okay? Yaya paki ready yung gamit niya- dadalin ko siya kay Luv para makita kung may problema bang seryoso-"
Milo: "Ako na mag da-drive- Ihanda ko na yung kotse, antayin ko kayo sa baba-"
Tumawag ako kay Luv, at agad naman itong pumayag na magpunta kami, meron siyang co-doctor na nasa clinic ngayon to check on Stella first, pero babalik na rin siya agad sa clinc niya from a lunch out to see Stella personally. Hindi kami masyadong nagkausap today, hindi ko nasagot ang mga texts niya sa sobrang busy sa work kanina, kaya mamaya sa clinic lang ulit kami magkikita after nung punta namin sakanila kahapon.
Pag dating namin sa clinic ni Luv, kinuha agad ng nurses si Stella to check her weight and temperature.
Maya maya may lumapit saamin at pag tingin ko, babae ito- maganda- and based sa suot niya, parang doctor din siya.
Crisha: "Hi, I'm Doctor Rivera- Luv asked me to check on Stella- while we wait for him to get back- Hi Stella- I'm Doctor Crisha- I'm just going to check you okay?"
Chineck naman nito ang paghinga ni Stella- at ilang mga bagay pa para masiguradong okay lang ito-
Luv: "Hi guys! Crish- how's this little princess doing?"
Crisha: "Ay nothing to worry about, it's just regular cold- it usually gets better on its own- just continue giving her the syrup for her fever- it will also help with her headache- but you can check her again of course-"Luv: "No I trust you-"
I trust you- big word.
Luv: "Oh Dani, this is Crisha- my business partner- she's been a friend since medical school- one of the bests, I mean next to me"
BINABASA MO ANG
Along came Dr. LUV
ChickLit(4th book) Dani is a famous model and actress who vowed never to fall in LOVE, as in no no sa love! Binansagan na nga siyang Asia's HEARTBREAKER dahil sa dami ng lalaking umasa at nasaktan lamang sa kanya. Para sa kanya, lahat ng lalaki ay tulad ng...