A/N: Hi! Ita-try ko lang mag-update! Huhu Gusto ko talagang tapusin ito para achievement kaso di ko talaga alam kung paano uumpisahan ulit. Nakalimutan ko na rin kung anong ending dapat. Haha Di na kasi ako nagbabasa ng teen stories kaya di na rin ako makapagsulat about teen love lmao Salamat sa mga new readers! Magulo ito. Hahaha
Sabine's POV
"I'm home!" bati ko
"Welcome home, baby!"
-_____________-
"Kuya Wes! Huwag mo nga akong matawag na baby! Kakainis!"
Yes. They are back! Sana si Kuya Wesley na lang ang umuwi wag na yung maingay kong Ate. Nakakainis talaga yun. Ggggrrr. Speaking of my Ate, nasaan kaya yun?
*creak* -> may bumukas na pintuan
"Oh. Ba't di ka pa nagbibihis?" tapos bigla siyang tumingin kay Kuya Wes "Kuya! NBA 2K13 na tayo!"
"Ready ka na bang matalo?" tanong ni Kuya
"Ready na akong manalo!" tuwang-tuwang sagot ni Cyrus
Dinaanan nga lang ako. Bwisit. Oh well. Tumaas na lang ako at nagbihis na. Nung nasa baba na ako naglalaro na sila kaya kinuha ko yung wireless phone namin at tinawagan si Jasmine.
*kring* *kring*
"Hello, pwede po kay Jasmine?"
"No, this is Patrick."
"Ewan ko sayo bakla!"
Jas: Joke lang bes! Bakit ka tumawag? Nasaan si Cy?
Sab: Ganun talaga? Tatawagan lang kita kapag di kami magkasama ni Cyrus?
Jas: Duh! May iba pa bang dahilan? Hahaha
Sab: Tsk. Nandoon sila sa may sala naglalaro ng NBA 2K13
Jas: Oo nga pala. Andyan na Kuya mo. Hahaha. Kino-contact pa rin siya ni Nadine?
Sab: Tinapon ko na cellphone ni Kuya kaya di niya na mako-contact!
Jas: Wow! Girlfriend teh? Hahaha. Pero kahit naman ako yun din ang gagawin ko. Pero seryoso talaga tinapon mo na?
Sab: Syempre joke lang! Basta ang sabi ko kay Kuya wag na wag na ulit siyang makikipag-usap kay Nadine kung gusto niyang hindi ako lumayas!
Jas: Ahahahaha. Pero bilib talaga ako diyan kay Nadine! Kuya mo pala ang bagong prospect! Nakakaloka! Mang-aagaw talaga ang peg niya sa buhay! Hmp.
Sab: Huh? Sinong aagawan?
Jas: Duh! Syempre ako noh! Di ko makeribels yung araw na hinatid ka ng Kuya mo! Laughtrip! Hahahaha
Hahahahaha. NOT
*flashback*
"Ready na ba kayo?"
"Yes, Kuya!"
"Tapos Wes pumunta tayong Baclaran. Okie? Then let's go to MOA."
Ayan na naman ang Ate ko. Puro gala na lang simula nung dumating! Dumiretso na lang ako sa kotse. Haaayy.
"O, bakit ka diyan?" tanong ni Ate kay Cyrus
Tahimik lang kami ni Cyrus kapag nandyan si Ate. Lahat kasi nilalagyan niya ng malisya! Nakakaloka talaga! Hindi na rin kami masyadong nag-uusap at tumitingin sa isa't-isa dahil inaasar kami.
"Kapag girlfriend mo na si Sab pwede ka na diyan."
"Ate! Ano ka ba!"
"Simulan mo nang maglakad Sabine. Pwede kang sumakay kapag sinagot mo na si Cyrus."
BINABASA MO ANG
You Belong With Me
Novela JuvenilNakasulat na sa palad natin na tayo ay nakatakda para sa isa't-isa. Teka. Sa palad ko lang ata?