CHAPTER 25

5.8K 166 2
                                    



"sweety look may nag titida huminto ka Muna please. Anastasia' said. Kaya huminto muna ako at bumaba nalang bigla si Anastasia' na kinakaba ko Kasi Naman baka ma hit in run siya. Bigla nalang siyang tumawid.


"Nag mamadali din ako at Ang sweety ko Ang Ganda nang smile Niya habang ngumunguya nang mangga at pinya na sinasawsaw pa Niya sa Asin na may dinurog na sili. Sa itchura Niya sarap na sarap siya habang ako Naman eh. Hindi maipinta Ang mukha dahil sa Asim.



"Nagulat pa ko na may take out pa siya. habang nasa building na kami maraming nakatingin samin Lalo na sa sweety ko na walang paki Alam sa paligid Basta siya kakain Lang. hawak ko pa Ang dalawang paper bag na mangga at pinya na balat na dahil uubusin daw Niya yun. habang hawak ko siya sa bewang maraming bumabati sakin pero Hindi ko pinapansin pero Ang sweety ko naka smile Lang at nag hi pa sa mga bumabati samin or sakin. Good mood Ang sweety ko sa isip isip ko.



"pag bukas ko nang pinto nandun si Mason,Brix, Timothy, Sash at Malcolm, na naka upo sa sofa. Nagulat ako nang tumabi si Anastasia' Kay brix.



"Sweety dito ka wag ka Jan sa manyak na Yan Sabi ko Kay Anastasia' na walang imik at kumakain parin nang pinya. kaya hinila Kona siya at pinaupo sa tapat nang Mesa ko at kinuha ko Ang mga papel sa Mesa at dun ko nilagay Ang pinya at mangga.



"Sobra ka sakin Aleister,  Makamanyak ka jan. Brix said sabay lapit Kay Anastasia' at naki Kain pa sa mangga at pinya pero Ang sweety ko natuwa pa at nakipag kwentuhan pa sa manyak na brix na Yun. at hinayaan ko nalang.



"Oo nga pala Aleister may building akong bibilhin pero Hindi ako sure Kung titulado ba Yun or baka sa banko na ikaw Sana Ang kukunin Kong Attorney para maayos yun. Timothy said. Sure pre Basta Alam mo na Kung mag Kano Ang presyo ko  sabay tawa ko. Hahaha.



"Oo nga ako din Aleister  eto Yung file pag aralan mo Muna Malcolm said. at nasa harap Kona din si brix na mangga Naman Ang hawak.




"Oo nga pala inabot ko Ang invitation card para sa kasal namin ni Anastasia'. Pumunta kayo ah. Sabay abot Kay Sash, Malcolm, Timothy, tapos sabihan niyo din sila Marcus, Carl, at Ezikiel Ang tagal nang nag tatago Ang mga Yun. Sa kasal ni Ozzy Wala kayo dapat ngayon nandun kayo sa kasal ko. Aleister said. At tumango Lang sila at umalis na din kaya kami nalang ni Anastasia' Ang nasa office. Tapos na siyang kumain at busy Naman siyang mag basa nang magazine.



"Naging busy ako sa pag check nang mga email ko at pinag aralan ko Ang ibang kasong ilalaban ko. Gusto ko tapos na Ito lahat bago kami ikasal at gusto ko focus ako Kay Anastasia' Lalo na sa kasal namin. "Nagulat pa ko na tahimik Lang si Anastasia' sa sofa kaya pala Ang sweety ko tulog na. Past 5pm na din.



"Tinawag ko Ang secretary ko para ayusin Ang ibang papeles na meron sa Mesa ko at binuhat ko si Anastasia' para umuwi na naka sunod Lang Ang secretary ko dahil dala Niya Ang mga kailangan ko pati na din Ang take out ni Anastasia'. Baka magalit Yun pag iniwan ko at ipakain sa iba.



"tawagan mo ko pag may emergency at importante Lang Sabi ko pa sa secretary ko bago kami umalis sa building, pauwi nang condo.




*****



"naging ok Ang buhay namin ni Anastasia' at nakauwi na kami sa sariling bahay namin. Nakakatuwa Lang dahil nang kinasal kami Ang daming nang yari na Wala sa Plano talaga.



flashback!!!


Wait Lang Aleister  just relax. suotin Muna Ito Brandon said. Siya Kasi Ang best man ko. at si Amara Naman Ang maid of honor ni Anastasia'.


"bakit Wala pa siya Sabi kanina naka Ali's na sa hotel anoh ba talaga Ang totoo. Aleister  said.



"Nakuh!! Aleister baka pag baba ni Ana nang kotse bigla siyang natauhan na ayaw na pala niyang mag pa kasal sayo. Brix said na seryoso pa Ang mukha nang gago bago Niya sabihin Yun . Sabay batok ni Brandon sa gilid ko.



"Siraulo ka talaga pag kinasal ka bully ka din sakin  sabay Sabi ko Kay brix na ngumisi Lang. 'may 5mins pa siya Aleister sabat Naman ni trace na busy sa phone Niya.



"Be ready boys nanjan na si Ana. Anika said habang buhat Ang anak at nasa gilid si Ozzy na buhat din Ang Isa. Dali daling lumabas Ang ibang kaibigan Niya para pumunta na sa simbahan na nasa gilid Lang nang garden Kung San kami nag hihintay kanina. Nasa harap nako nang altar at hinihintay na bumukas Ang pinto kung San papasok si Anastasia' Ang sweety ko.




"Biglang huminto Ang nasa paligid ko nang Makita ko si Anastasia' na nag lalakad papunta sakin at naka suot nang white gown na gawa ni Amara Ang friend Niya. at sikat na designer. tulala Lang ako at Hindi ko na malayan na tumulo Ang luha ko Kung Hindi pa ko siniko ni Brando, sabay tapik nang balikat ko.



"Anak ikaw nang bahala Kay Ana ah. Mommy Tasia said.


"Thank you po mommy Tasia. Aleister said at nasa harap Kona Ang babaeng pinilit Kong mahalin ako at Hindi ako nabigo dahil nandito na kami nasa harap nang altar at diyos na masasabi Kong Mahal na Mahal na namin Ang isat- Isa. at ikakasal na kaya masaya akong ipag sigawan na sakin siya at Hindi ko siya iiwan hanggang gamit Niya Ang  apilyido ko. Mamahalin at ipag tatanggol ko siya hanggat Mahal namin Ang isat- Isa.



"I love you sweety. Anastasia' said.


"I love you more sweety. Aleister said.


"At sabay kaming humarap sa pari na magkahawak kamay at masaya.



End of flashback












🦋R.A
BlackButterfly
🥀2020🕷




#2(ALEISTER SALERNO)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon