CHAPTER 1: HATE AT FIRST FIGHT

605 29 12
                                    

"Aaaaw!" sigaw kong hindi inaasahan.

Napadapa ako sa sobrang sakit ng pagtama ng bola sa ulo ko. Nakapikit na lamang ako habang marugdog na dinadamdam ang pagkahilo.

Iilang saglit lang, nakarinig na ako ng mga mabibigat na yapak na papalapit sa akin.

"Are you a dipshit?" gigil na sambit ng lalaki.

Hindi ko gaanong maibuka ang aking mga mata ngunit aninag ko ang apat...tatlo...hindi! Apat...

"Hey!" sigaw niya.

Kasabay ng paglinaw ng aking mga mata, tumulo ang kanyang pawis sa aking pisngi.

Shit! Bakit ang lakas ng aura niya?

Natulala lang ako at nakatitig sa kanila.

Ahhhh! Kaya pala akala ko tatlo lang sila kanina kasi kambal pala  yung dalawa.

"Are you deft?" he sarcastically said. "Sagot! O baka naman hindi ka lang marunong mag-english? Okay. Let me adjust for you. Tanga ka ba? Bingi ka? O....likas na bobo ka lang talaga?" nagsalungat ang kaniyang kilay.

I stood up with head high.

"Yabang ne'to! At the first place kuya, ako ang natamaan dito. Ako ang nadapa dito. Pero bakit parang ikaw pa ang galit? At sigurado ako na hindi ito ang Volleyball Arena para dito kayo maglaro. Oh ano? Balak mo..." anger burst.

"Ano!" full to himself.

"Just say sorry at aalis na'ko"

"Huh! You wish bitch!"

"Hindi ka ba marunong mag-sorry? Sorry. Soooorry. Sorrrry. S-O-R-R-Y. Sorry! Ano?"

Tinaasan niya lang ako ng kilay at ngumisi na para bang nang-iinis.

"Shit!" about to explode but I held it to look unpissed. "Okay. Kung ayaw mo, edi wag! Sana talaga no—Sana kasing ganda nalang ng mukha mo yang ugali mo! Kasi yang attitude mo...BASURA!"

He suddenly grabbed my shirt and glare on me with a killing intent. The tightness saying, I'll rip your shirt. Our feelings are mutual. We hate each other.

"Anong sinabi mo?" teased moron.

"BA-SU-RA!"

"Bawiin mo ang sinabi mo. Pakakawalan kita!" pangugundisyon niya.

"Just like you said, You wish... Trash!"

Kinalas ko ang pagkakatangan niya sa akin, nginisian at saka ko tinalikuran.

Dala-dala ko pa din ang inis hanggang sa condo. Kusang kumukunot ang aking noo sa tuwing naaalala ko ang nangyari. Hindi ito nagbago at naglaho hanggang umabot na ako sa hapag kainan.

"Oy pipe! Anong problema?" tanong ni Yna.

Thinking about what just happened was driving me crazy. I can't focus and lose my appetite 'cause scenes are keep crashing on my mind that made me irritated and I can no longer bare it. Until—

"Hindi kita uurungan!" nahampas ko ng malakas ang lamesa at napatayo sa kinau-upuan.

Naging awkward ang paligid ng ilang segundo at bumulwak ang tawanan ng napahiyaw sa tawa si Micah.

"Naga-adik ka ba, Pipe?" patawang tanong ni Keith.

"Nakasinghot ata ng expired na katol yan eh!" dagdag pa ni Micah.

Unti-unti ng kumalma ang lahat nang napansin nanaman ni Yna na nakatulala ulit ako.

"Hey Pipe! You can tell us everything. We're friends here." worried Yna said.

I Need Your I Love You (BL Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon