Oneshot

516 62 12
                                    

Cung điện lạnh lẽo, đế vương vô tình.
__________

        Lúc Giang Phong Miên hỏi Giang Trừng, chọn Kim Quang Dao hắn có hối hận hay không? Giang Trừng thẳng thắn nói một chữ 'không'
    Hắn lúc đó, yêu Kim Quang Dao đến thảm, cho dù có chết cũng chưa từng hối hận.
                     ~~~~~~~~~~~~~~
     Kim Quang Dao tạo phản, giết cha diệt huynh, đem giang sơn trở thành của mình, đem ái thê biến thành phế hậu, không tuyển phi tần, lúc chuyện xảy ra, Giang Yếm Ly cùng Giang Phong Miên còn đang ở biên cương chinh chiến. Đến khi nghe tin nhị hoàng tử đoạt vị đã là chuyện của hai tháng sau.
   
        Vừa trở về kinh thành hai tháng, Giang Phong Miên bị khép tội mưu phản nhưng nể tình có công không tru di cửu tộc. Giang Phong Miên bị chém đầu, Ngu Tử Diên thì ban một dải  lụa trắng. Toàn bộ gia nhân cùng với chất tử của Giang Phong Miên thì bị lưu đày Loạn Táng Cương. Chỉ trong một đêm, toàn gia tan tác, chỉ còn thấp thoáng tiếng khóc đến thương tâm của Kim Lăng nơi phủ đệ. Giang Yếm Ly khóc không ra tiếng, phu quân mới trước chinh chiến còn nhẹ nhàng hôn trán nàng cầu bình an, ước hẹn khi nàng trở lại liền cùng ngao du thiên hạ, nay chỉ còn một bức di thư dính máu, đến cả di thể cũng đã bị đốt đến chỉ còn tro tàn. Nàng vô tri ngồi trong Giang phủ, nhìn đến bài vị của cha, của nương, của phu quân, nhớ đến hai đứa em trai, một người nương thân nơi Loạn Táng Cương lạnh lẽo nguy hiểm, một người nương thân nơi lãnh cung lạnh lẽo, bị cung nữ cười nhạo, gia nhân thô bạo đối xử, nàng hương thiên gia tự hỏi, là do ai, vì ai? Giang gia bọn họ sao phải chịu thảm cảnh này? Lão thiên không có mắt, nàng tự cười giễu cợt, tiếng cười điên cuồng hòa cùng tiếng khóc nức nở của Kim Lăng, làm cho vương phủ vốn quạnh quẽ lại càng nhuốm một màu tang thương.
  
     Hóa ra, tất cả chỉ là một hồi âm mưu, ái tình chẳng là gì so với quyền lợi,, chẳng là gì so với ngôi vị cửu ngũ chí tôn, bọn họ chỉ là quân cờ bị lợi dụng trong tay người thôi. Kim Quang Dao lên ngôi, chính sách tàn bạo, triều đình giống như khúc gỗ mục. Phản loạn phương Bắc hoành hành, chiếm cứ đất đai, không khỏi làm quân thần hoang mang.
     
     Kim Quang Dao đành phải tìm đến Giang Yếm Ly, tự tay ban cho nàng binh phù.
  Giang Yếm Ly cười lạnh lẽo.
    
     - Ngươi không sợ ta cầm binh phù sẽ tạo phản ư?

      - Vì Vãn Ngâm, tẩu tử nhất định sẽ không tạo phản.- Kim Quang Dao nở nụ cười ôn hòa nói, hắn tự tin bản thân sẽ không thua, bao năm tranh đấu để đi đến bước này, hắn tự biết làm sao để uy hiếp kẻ khác.

      Thù giết phụ mẫu, giết chồng chưa trả nhưng Giang Yếm Ly chung quy vẫn không bỏ được trách nhiệm của Giang gia bao nhiêu đời đối với đất nước. Hơn nữa, hắn còn nắm trong tay đệ đệ của nàng.
      Lúc tiễn Giang Yếm Ly xuất chinh. Kim Quang Dao nói với nàng:

     - Chỉ cần đại tướng quân đánh thắng trận này, trẫm nhất định trọng thưởng.

    Giang Yếm Ly mặc kim giáp hoa sen, đeo kiếm bên hông, một nhảy liền lên ngựa, tư thái vẫn như năm đó, nàng vẫn là đại tướng quân nắm trong tay quân binh, Giang gia vẫn như cũ phồn vinh, đệ đệ nàng trước khi chinh chiến sẽ vì nàng cầu một tấm bùa bình an, mà Ngụy sư đệ cũng sẽ cười cợt khoác vai Giang Trừng phàn nàn cũng muốn một tấm, cha bên kia ở trên yên ngựa được nương dặn dò phải bình an, mà ở xa xa, nàng như lại thấy vị thái tử kia ngại ngùng nhìn về bên này, ánh mắt họ chạm nhau, nàng như vẫn thấy được nhu tình trong mắt người kia. Quá khứ như thước phim, không ngừng phản chiếu trước mắt nàng, đôi mắt hạnh khẽ mờ hơi nước, lồng ngực nàng nặng nề, vẫn là khung cảnh ấy, chỉ là cảnh còn người mất, Giang gia bao năm chinh chiến vì thiên hạ thái bình, vậy nhưng cuối cùng không phải tử trận nơi chiến trường khốc liệt, mà là tử trận ngay tại nơi đây, tại vùng đất mà họ dốc lòng bảo hộ, mà người ban chữ tử cho họ, vậy mà là người đệ phu mà bọn họ tin tưởng. Giang Yếm Ly khẽ gạt đi giọt lệ trực trào tràn ra khỏi khóe mi, hít sâu một hơi, đanh giọng nói với Kim Quang Dao:
     - Ta chỉ cần ngươi bảo hộ A Trừng, tẩy đi danh tự ô uế của Giang gia , để Giang gia một đời trung liệt là đủ rồi!
  
       Giang gia nữ tướng dẫn binh xuất trận. Trong vòng hai tháng đã diệt gọn phản loạn phương Bắc. Chiến báo nhanh chóng bay về kinh thành, toàn dân hoan hô vui mừng, mà Kim Quang Dao tựa như đã đoán trước kết quả, hắn chỉ đơn giản là mỉm cười. Thế nhưng, Giang Trừng nơi lãnh cung lại khác. Y vẫn luôn thấy bất an lo lắng, một luồng tà hỏa vô danh cứ đốt nóng trái tim y, làm cho y như đứng đống lửa, như ngồi đống than. Đến cả dùng thiện, cũng là không yên lòng.

[Dao Trừng] Giang SơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ