Ch: 6

1.5K 46 0
                                    

A/n: Since my phone is already back into Normal I've been decided na mag update na bagal ng Lazada eh.. XD happy reading!

Ps: Welcome new followers!

---

Heaven Raven pov

Pag katapos ng klase ko ay dumiretcho muna ako sa locker room para bawasan ang gamit ko, i was busy with my things when someone close the fuckin door of my locker and take note muntik pang maipit ang kamay ko.

Sinamaan ko ng tingin kung sino man yun and i saw Rebecca with her clown friends, isa sya sa mga naging best friend ko bago pa dumating yung apat na babaeng yun sa buhay ko. But everything's change ng dahil lang sa isang hindi magandang pangyayari na nangyari saming dalawa.

"What the heck?!" I shout

"Oh my? Did I scare you best friend? Sorry i didn't meant to." Sarcastic na sabi nya saken sinamaan ko sya tingin at Hindi na lang pinansin pero mukang pinanganak syang papansin hinarang nya ko gamit ang braso nya kasabay pa ang mga alipores nya.

Nakakainis na ang babaeng to.

"Where do you think you're going?" She asked me.

"Look Rebecca, wag kang masyadong trying maging maldita walang wala ka sa kakayahan ko pag dating sa pagiging maldita ang labanan kahit sa academics ay Hindi mo ko matatalo sa susunod na humarang ka pa sa harapan ko itong tinatapakan ko mismo na semento dito mismo ko imumudmod yang pag mumukang mong kulang na lang ay malaking frame at isa ka ng painting" I said at hinawi sya gamit ang kamay ko.

At dahil sa promotor ako ng kaguluhan ay agad na nag tumbukan ang mga studyante pero agad din silang nag si alisan pag katapos ko silang tingnan lahat ng masama. Hindi naman ako matatawag na bully or what so the fuck ever you called it sadyang kinatatakutan lang talaga ako ng mga studyante bakit? Ba! Yun ang Hindi ko alam ang alam ko lang ay maganda ako period.

Bumaba ako ground floor at dun ako sinalubong ng private driver ko na si Eden, oo keso ang pangalan nya sing kezo nya tss. He's two years older than me pero kung umasta sya ay parang mas mababa pa ang edad ko sa kanya.

"Busangot ka ata ngayon milady?" He asked me after he opened the door for me. Ng masara nya ang pinto at sumakay sya sa driver's seat ay saka ako nag pakawala ng malalim na hininga knowing eden Hindi nya ko tatantanan yun naman kasi ang laging bilin nila mommy ang alamin ang lagay ko from time to time.

"Wala may nag mama feeling bitch lang naman ang sumira sa maganda kuno kong araw kaya ganito ako i deretcho mo muna ako sa mall may bibilhin ako." Utos ko sa kanya

"Hindi pwede milady nasabi saken ng mama nyo na ideretcho kayo pauwi dahil may mag aasikaso daw sayo para sa dinner nyo mamayang gabi" Magalang na sabi saken ni eden.

Tss.. Dammit!

"Eden, i know your scared pero maniwala ka saken mas dapat ka pang matakot saken kaysa sa mommy ko, now drive me to the mall now!" Inis na sabi ko sa kanya napa buntong hininga sya at saka nag simulang mag drive papunta sa isang pinaka malapit na mall na nakita nya.

Bumaba ako at syempre kasama ko sya, hindi ko lang naman sya basta driver lang, bodyguard ko din sya kaya kapag aalis ako mag isa lagi syang nasa paligid ko o katabi ko.

"Milady saan po ba ang punta mo?" Tanong nito saken mag mula kasi ng pumasok kame sa mall ay lakad lang ako ng lakad at natingin lang sa labas ng mga boutique saka lalagpasan.

Hindi ko sya pinansin at ng may makuha akong tyempo ay agad akong pumasok sa isang gallery store i love paintings sa bahay ay may sarili akong studio pero madalang kong puntahan na ngayon dahil sa kawalan ko ng interest mag paint dahil sa pag mumuka ni mommy na lagi ko na lang nakikita.

Tumingin tingin lang ako at Hindi naman bumili walang naka kuha ng interest ko kaya lumabas ako at bumili ng makakain at nag pasyang umuwi, hapon na ng maka uwi kame at sermon ang inabot ni eden kay mommy na syang denepensahan ko.

"Mom! I just wanted to have a walk! Hindi masama yun! Kaya wag mo ng pagalitan si eden! Wala syang ginagawang mali, tsk! At pwede! Wag mo ngang ginaganyan ang mga tao sa paligid ko! Hindi mo sila pag aari!" I said at saka ko tiningnan si eden dun ay nag baba sya ng tingin saken bilang galang.

"Go now eden, ako ng bahala kay mommy at ikaw ang mag hahatid saken sa restaurant may pag uusapan tayo mamaya" Mababang boses na utos ko sa kanya.

"Yes milady makaka asa ka." He said and he left us.

"Kaya somo sobra ang mga tao sa paligid mo dahil ganyan mo sila tratuhin! Mas dapat na nakakataas ka sa kanila! For heaven saken! They are your servants! Not your friends!" Mommy.

Hinarap ko sya nakakaubos na ng pasensya ang boses at bibig nito ni mommy sa totoo lang!

"Look, mom! I'm not like you! Kahit ganito naman ako umasta ay alam ko kung hanggang saan sila ilulugar at ta tratuhin! Wag mo ko ilagay sa ugali at lugar mo maybe you are my mom but I'm not totally like you." I said saka sya tinalikuran at nag dere deretcho sa kwarto ko.

Naligo ako at lumabas ako ng naka robe lang dahil base on eden ay mag kakaroon kame ng dinner mamaya with my family, tsk! Kalokohan lang naman ang mga ganito nila.

Nakarinig ako ng ilang katok Hindi na ko nag salita at bumukas ang pinto and i saw my sister, she gave me a small smile but I didn't smile back galit na galit ako sa kanya sobra.

"Can i come in?" She asked

Mag kamuka kame ni ate Ravesh ang pag kakaiba lang namin ay ang buhok lang namin at ang shape ng katawan namin medyo malaman kasi si ate Ravesh kaysa saken at mas anghel syang tingnan at demonyita naman ako.

I cross my arms on my breast saka sya tinarayan. "Nasa loob ka na ng kwarto ko bakit nag papaalam ka pa?" Mataray na sabi ko sa kanya she took a deep breath saka lumapit saken at naupo sa harapan ko sinubukan nya kong hawakan pero hindi ako pumayag.

"Look Raven please listen to me, hindi ko ginusto to okey? Even daddy pero wala naman na kong magagawa they want you not me kung ako lang ang masusunod ay hindi kita ipapalit na dapat ay puwesto ko i don't want you to suffer believe me sis. Do you know how i loved you so much right?" Madrama nyang sabi saken natawa naman ako ng peke at nag tataka naman syang tiningnan ako.

"Really sis?! Bakit hindi ko mahanap ang salitang 'Paniniwala' sa mga sinabi mo?! Do i look like a fucking package ng kahit na anong product na kapag ayaw sa ibang product ay ako ang pipiliin?! I'm not a fucking product na nabibili sa mall or kahit saan pang tindahan! Kung gaga guhin mo lang ang utak ko umalis ka na!" I shout.

Umiiyak naman syang lumabas kwarto ko.

they want you not me..

I'm married to a mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon