Zora's POV
Excited na ako sa magiging bagong bahay ko.
I'm so happy na ikakasal uli si Papa,Simula kasi nang mamatay si Mama naging subsob sa trabaho si Papa para lang nakalimutan ang pagkamatay ni mama.
"Opo papa,mag iingat din po kayo dyan,Love you too Pa ,bye" Then I hang up and Continue walking OTW to Fuu Residents. I'm going to meet my new siblings there.
"Welcome,Ako nga pala si Sky Fuu isa ako sa anak ni Trina Fuu" Salubong sakin ng isang matangkad na Lalaki na may suot pang apron.
"Ako nga pala si Zora Emarrie Arlond" Pakilala ko sa kanya,He smile at Me at saka Niyakap ako.
"Nice to me you 'lil sis" Himiwalay sya sakin sa pag kakayakap saka kinuha ang bagahing dala ko.
"Salamat" Sumunod ako sa kanya papasok sa Mansion.
"Nadala na namin ang iba mo pang gamit sa magiging kwarto mo,Tatlo pa lang tayong nandito,Nasa trabaho kasi yung iba namin mga kapatid" Paliwanag nya sakin,pag pasok namin sa Mansion wala sumalubong samin na kahit anong maid.
Napansin ko ang isang lalaking nag babasa ng Magazine at nakaupo sa sofa.
Tumingin ito samin at ngumiti."Sya na ba si Emarrie?" Tanong nito saka lumapit sakin at hinalikan ang aking kamay.
"Ako nga pala si Sunny,Kambal ni Sky pero mas pogi ako sa kanya" Binatukan naman ito ni Sky
"Tumigil ka nga sa kalokohan mo dyan,mas matanda ako sayo kaya mas pogi ako" Saka nag pogi post.
"Alam mo kambal walang pogi ang nakaapron" Sabi ni Sunny sabay Tingin sa apron ni Sky, nakatakip ng katawan si Sky .
"Nag luluto kasi akoo"Sabi nito saka Pumunta kung saan.
" Wala ba kayong mga maid dito?"Tanong ko kay Sunny.
"Simula noong mga bata kami,wala na kaming maid,kami lang ang kumikilos sa bahay" Sabi ni Sunny saka muli bumalik sa pag babasa ng Magazine
"Ah ganun ba,Same lang pala tayo" Since laging nasa trabaho si Papa lagi akong naiiwan sa bahay namin mag-isa kaya naman ako lang nag aasikaso sa sarili ko.
Napansin kong nakatingin sya sakin na halong pag aalala."Bakit?" I asked, He just smile at umiling
"Btw habang nag luluto si Sky ng Hapunan natin ,ipapakilala ko sayo ang Bunso naming si Cloud" Pinaupo nya ako sa tabi nya saka Binuksan ang TV.
"Yan ang Bunso naming si Cloud kasing edad mo rin sya" Tukoy nya sa Binatang kumakanta at tinitilian ng maraming Fans
"You mean Kapatid nyo si Cloud Primo? Pinaka sikat na Popstar ?" 'Hindi ko makapaniwalang sabi.
"Yup,obvious ba?" Sabi nya sabay pogi sign,Tama nga sya medyo hawig sila ni Cloud Primo.
"Yung dalawa pa naming kuya may mga trabaho kaya wala sila ngayon,Maybe before Wedding nila Mom sila uuwi" Bali sa makatutal 5 silang step siblings ko.
"Kakain na" Aya ni Sky,Tumungo kami sa Dining room.
"Wow ang daming pag kain,May fiesta ba?" Sabi ko habang nag niningning ang along mga mata.
"Hahaha hinanda ko yan para sayo,Kain na" Sky said then,We begin eating our dinner.
Masarap mag luto si Sky,si Sunny namin masarap kausap kaya naman masaya ang kwentuhan.
Sa haba at dami nang pinag kwentuhan namin hindi ko namalayan na gabing-gabi na pala kaya nag paalam ako na pupunta na ng kwarto para makapag pahinga,napag alaman ko na Sa Academy din pala sila nag aaral.
Kinabukasan...
*Bell ring*
"That's all for now,you may take your launch break"Agad kong inubos ang ang Tanghalian ko saka nag madaling tumungo sa Head master's office.
*Tok tok
" Come in"Pag kabukas ko ng pintuan agad na bumungad sakin ang isang Blonde na poging lalaki.
"Kuya Louis" Tawag ko sa kanya kaya naman napatingala ito at napatigil sa ginagawa nya.
"Zora,its been a while" Umupo ako sa upuang na nasa harapan ng table nya.
'Louis Arlond Head master'
Basa ko sa aking isipan sa nameplate na nasa lamesa nya."Yup,its been a while kuya Louis" Louis Arlond is my Only Cousin since our fathers are siblings.
3 taon na sya sa papaging Head master ng Academy."Kamusta ka dito sa Academy?" Tanong sakin.
"Okay naman ,sobrang ganda dito sa Academy, Alam mo ba kuya noon ko pa pangarap na makapag-aral dito?" Since Pili lang ang nakakapasok sa Academy,hindi ka basta-basta makakapasok dito,Maliban na lang kung ubod kayo ng yaman o Hindi kaya may IQ ka na aabot ng 100+
I enter this school not because of our wealth,I passed the test that can tests your IQ."I know,You told me that already a hundred time on the phone" Kaswal na sagot nito.
"And The Another reason why I want here because of ate Megumi,She so cool ,I want to be like her" Ate Megumi ang asawa ni kuya Louis na may ari nitong school.
"Hahahah... No one can be like her,she's unique, walang makakatapat o makakalagpas sa kanya" Kuya Louis said while having a dreamy eyes,Para syang teen ager na inlove. Kuya Louis and Ate Megumi have a great love story. I hope I can find mine.
"Because she's a Legendary Woman" Dugtong ko sa sinabi ni Kuya.
*Bell ring*
"Bumalik ka na sa klase mo" Tinanguan ko sya at nag paalam sa kanya.
After class nag text sakin si Sky na nauna na daw sila ni Sunny umuwi dahil mag hahanda pa sila sa pag uwi ni Cloud.
Naexcite ako bigla nang malaman kong uuwi si Cloud,kaya naman binilisan ko agad ang pag lilinis.
Pag dating ko sa tapas ng mansion napansin kong may Kotseng nakapark.
Nandyan na siguro si Cloud.Agad akong pumasok sa mansion.
"Who are you?" Isang malamig na boses ang sumalubong sakin.
"Cloud..." He stare me so coldly.
"Hindi na ako nag papaauthograph kaya bago pa ako tumawag ng pulis lumabas ka na" He so different sa Cloud Primo na kilala ko,Cloud Primo is a cheerful and Kind Idol.
But this Man in front of me is not him.
Naningkit ang mga mata nya ng mapansin nyang wala akong kibo."Alam mo miss kung tatayo ka lang dyan,tatawag na ako ng pulis" Akma na syang tatawag ng pulis nang dumating si Sunny at inagaw ang Phone nya.
"Nandyan ka na pala Zora" Salubong ni Sky sakin.
"Pag pasensyahan mo na si Cloud pagod lang sya sa tour nya" Hinila ako ni Sky paakyat ng kwarto ko.
Habang paayat sa hagdan napatingin ako kay Cloud na kasalukayang nakikipag talo kay Sunny.No... His not tired...His totally different...
BINABASA MO ANG
Together Series #2:Living with a Popstar (completed)
RomanceFinally! Zora's father was going to marry another woman. She was so happy that her father find a woman to love after her mother dies many years ago. The woman that Zora's father will going to marry has 5 sons and among them there was the youngest na...