Epilogue

567 19 3
                                    

Epilogue


6 years later.....

I am busy arranging our kids clothes, super dami ng ginawa kong clothes for them. gusto ko na tuloy ipasuot ang mga ito sa kanila, i'm so excited.

“Yes, Kanji. Over there.” I said to my sister.

Nagpasama kasi ako sa kanya na dalhin yung mga new design clothes na ginawa ko for Cavin and Devon.
kakauwi lang namin galing sa Company. super excited na kasi akong makita sa kanila yung designs na ginawa ko.

“Ate, to-torturin mo na naman mga pamangkin ko.” she said saka niya inilagay sa center table yung box of clothes.

I stopped what i was doing then faced her. “I do not torture them, i'm just excited for their new clothes.” natutuwa kong sabi.

Inuwi ko din yung mga branded clothes na gift sa kanila, super dami din no'n! halos araw-araw yata may laging nagdedeliver ng packaging sa akin, pero lahat ng yun ay para sa kids. like clothes, accessories, bags, shoes and etc.

“Gosh! Why so super dami naman niyan?” sabi ng kararating na si Brithania.

“Hindi! ibebenta niya daw yan, psh. to-torturin niya na naman yung mga anak niya!” nakairap na turan ni Kanji.

I was about to say something when i heard some footsteps. napatingin tuloy ako sa hagdanan namin.

Cavin runs down samantalang si Devon ay buhat buhat ni Gavin pababa ng hagdanan.

“Tita pyitty~” tawag ng cute kong baby na si Devon sa tita niyang si Kanji.

simula ng matuto siyang magsalita 'tita pretty' na talaga ang tawag niya kay Kanji, same as Cavin.

“Mommy, what is that?” she said while pointing at the box of clothes

Ibinaba ni Gavin si Devon ng makalapit sila sa amin, Gavin kissed me on the cheek. “You didn't text me na maaga ka pala uuwi love, para nasundo sana kita.” he said

I smiled “It's fine, kasama ko naman si Kanji.”

Devon sat on my crossed legs, nakaupo kasi ako sa lapag habang naka crossed legs kaya naman ay umupo si Devon sa gitna no'n.

Binuksan ko yung isang box na nilagay ko sa lapag saka isa-isang nilabas yung mga design clothes na gawa ko. Nasa kabilang box yung mga Clothes na gift, puro branded ang mga iyon at galing sa ibang bansa.

“Let's try this on you, baby.” i said to Devon

She clap her hands, meaning no'n ay masaya siya. “Yehey! Kuya Cavin also, mommy.” she said

“Nako! kakawa mga anak ni Ate sa kanya!” narinig kong sabi ni Kanji

Pasimple akong umirap, psh! kahit kailan talaga.

“You want to try this, Cavin-”

“No! the last time i wear that, it will take us an hour to wear those clothes.” masungit nitong turan.

Naalala ko tuloy noong 3years old siya, gumawa ako ng maraming design para sa kanya. inabot kami ng ilang oras bago niya nasuot ang lahat ng yun! simula noon ay hindi niya na ulit sinubukan pang suotin yung mga design clothes na ginawa ko for him.

Tapos noong last month lang may mga nagpadala sa akin ng Clothes para kay Cavin, pinipilit ko na siya pero ayaw niya talaga. dapat dalawa o hanggang apat lang daw *pout* sayang! ang gaganda pa naman ng mga yun.

“Get ready, your mom will tortured you.” sabi ng intrimitida kong kapatid.

“I'll cook for our dinner.” ani Gavin

Masterpiece : Morgan Series #1 ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon