Giới thiệu bá sản phẩm trực tuyến
Mỗi một doanh nghiệp khi có sản phẩm muốn đưa ra thị trường đều phải có chiến lược quảng bá, xúc tiến đưa sản phẩm đến người tiêu dùng một cách thuận tiện và chi phí phí thấp nhất. Doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều công cụ quảng bá sản phẩm như quảng cáo, xúc tiến bán hàng, quan hệ công chúng (PR) và bán hàng trực tiếp.
Tuy nhiên, với nguồn ngân sách có hạn, nhất là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì vấn đề quan trọng là làm sao để chi phí bỏ ra không lớn mà vẫn quảng bá được sản phẩm một cách hiệu quả. Do đó, quảng bá sản phẩm trực tuyến đang dần chiếm ưu thế bởi những thế mạnh vượt trội hơn hẳn.
Quảng bá sản phẩm trực tuyến đưa thông tin nhanh hơn, nhiều hơn
Mỗi cách quảng cáo có những ưu thế riêng, với cách quảng cáo truyền thống, khi muốn đưa sản phẩm ra thị trường, doanh nghiệp coi trọng quảng cáo trực quan thông qua các băng rôn, áp phích, tờ rơi, poster...hoặc qua các kênh truyền thông như báo đài. Trong thời đại truyền thông ngày nay, việc đưa sản phẩm lên mạng sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn như tinh giảm được nhiều chi phí, truyền tải được nhiều thông điệp hơn, nhanh hơn, chân thực hơn...
Quản lý và chỉnh sửa thông tin dễ dàng nhanh chóng
Một trong những điểm nổi trội của việc quảng bá sản phẩm trực tuyến là chúng ta có thể tự quản lý nội dung thông tin đăng tải và cập nhật chỉnh sửa dễ dàng bất cứ khi nào cần thiết. Khi tạo dựng được hình ảnh sản phẩm, nhà sản xuất bao giờ cũng đưa kèm thông tin để quảng bá sản phẩm ấy, nhưng đôi khi, nhà sản xuất lại đưa ra những thông tin thiếu sự kiểm chứng hoặc chưa chuẩn so với chất lượng sản phẩm, do đó sẽ không tránh khỏi việc phải thường xuyên hoặc liên tục thay đổi cách quảng bá trực quan và truyền thông. Tuy nhiên, các quảng bá kiểu này sẽ rất tốn kém và đôi khi tạo ra tâm lý không tốt đối với người tiêu dùng. Ở điểm này thì quảng bá sản phẩm trực tuyến có ưu điểm hơn hẳn, nó làm thay đổi cách tiếp cận của người tiêu dùng theo hướng của người sản xuất một cách an toàn hơn, ít đem lại ảnh hưởng tiêu cực hơn. Trong khi đó, chúng ta rất dễ dàng thay đổi, điều chỉnh một số thông tin ở trang web theo yêu cầu của nhà sản xuất rất nhanh chóng.
Ngày nay, mọi người tiết kiệm được rất nhiều thời gian mua sắm & chi phí đi lại bằng cách lướt web để tìm kiếm thông tin về sản phẩm cần mua, đặt biệt là so sánh giá cả, dịch vụ của người bán sau khi quyết định đến đâu để mua trực tiếp hoặc sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi. Quảng bá trực tuyến giúp doanh nghiệp quản lý được rủi ro những thông tin đưa ra, có thể cập nhật nhanh chóng được các thay đổi mà không có phương tiện nào có thể làm nhanh hơn được.
Trong mỗi chiến dịch phát triển sản phẩm, nhà sản xuất bao giờ cũng phải xác định thông tin thị trường rồi mới quyết định tìm đến những hình thức quảng bá khác nhau. Quảng bá sản phẩm trực tuyến thông qua mạng internet có những thế mạnh riêng nhưng cũng không thể thay thế hoàn toàn được những cách quảng bá truyền thống mà thường đi song song. Biết kết hợp linh động các loại hình quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp đạt thành công cao nhất.