Patrisse's POV
Nandito ako ngayon sa SM nag shoshopping para sa first day of school, 4th year highschool na pala ako starting tomorrow.
Bibili rin ako ng shorts and rubber shoes para sa practice namin. Kasali ako sa cheering squad since I was in 1st year at naging leader in 3rd year.
Kanina pa akong mga 1pm dito at ngayo'y alas 6 na.
Nakita ko nga pala si Dwayne kanina kasama yung younger sister n'ya na si Claudia, sinamahan niya siguro mag shopping.
Ang sweet n'yang kapatid. Pano pa kaya sa magiging girlfriend n'ya?
Lalo tuloy akong na fall.
*iPhone virated*
From: Manong Jose
Iha, pupunta na ba ako d'yan sa mall? Nakauwi na pala daddy mo, nag hahanap na sa'yo.
Nakauwi na ako ng bahay sinalubong ako ni daddy ng yakap at halik.
"Hi Princess! Nag mall ka?" Dad
"Yes dad. I'm already tired."
"Osige, akyat kana. Ipapatawag nalang kita sa maid pag tapos na magluto si Nanang."
Nag shower muna ako.
Humiga na ako sa bed ko, iniisio ko nanaman si Dwayne. Haaaaay! Since 1st year crush ko na talaga s'ya. We were childhood friends pero nang lumaki na kami ewan ko bakit mukhang ayaw na n'ya sakin.
Ini-on ko yung Mac Book ko.
Nakita kong nagtweet si Claudia.
Claudia Daniella Gomez
@claudiadaniella
At V&T Megamall (Hi ate @patrissejereena nasa mall n'yo kami hehe) with bro @dwaynejersey
Finavorite ko nalang, rude naman kung di ko papansinin. Kapatid kaya 'yun ng crush ko. Close kami ni Claudia clubmates kami sa volleyball. Cheerleader din ako ka close ko lahat sa varsity team ng basketball except Dwayne.
Nag scroll down pa ako.
Dwayne Jersey Gomez
@dwaynejersey
Thinking about youuu..
Nireplyan ko ng: "thingking about who?"
Nagreply din si Jasmin Smith, girl bestfriend n'ya.
@jasssmith: sino yaaaan?
Wow! Wala pang isang minuto ni replyan ni Dwayne si Jasmin.
@dwaynejersey:@jasssmith secret. Hahahaha
Dinedma talaga n'ya ako. Kairita! Hate na hate ko pa naman n'yang si Jas dahil inagaw n'ya yung boyfriend ng kaibigan kong si Julia Barretto. Mabuti nalang break na sila. Hahahaha! Oops.
Nag tweet nalang ako.
Patrisse Jereena Veneracion
@patrissejereena
Just breathe. (With picture. Yung selfie ko kanina)
Marami rin ang nag retweet, favorite at nag reply.
For sure nakita ni Dwayne yung tweet ko. Kahit hindi naman kasi ako pinapansin eh finafollow n'ya naman ako. Wieee! Haha.
Dwayne's POV
I saw Patrisse' tweet
Patrisse Jereena Veneracion
@paricejereena
Just breathe.
and may picture. Ang ganda n'ya kaya lang masama naman ang ugali. Tsk!
Pati nga bestfriend kong si Jas eh 'di pinalampas.
Nag reply s'ya sa tinweet ko kanina pero di ko nireplyan, di naman kasi kami close. Actually, were childhood friends pero ayoko na sa ugali n'ya ngayon.
Pero kapatid ko at ibang kaibigan ko ka close n'ya ako lang talaga ang may ayaw sa kanya.
Sinara ko na yun Mac Book ko.
Gusto ko ng matulog. Pinikit ko yung mata ko pero yung picture nya yung nakikita ko. Ugh Damn!
*iPhone Vibrated*
From: Dearest Claudia
Good night kuya, sweet dreams! Dream of ate Patrisse yieee!
PS: Tinatamad na akong pumunta sa room mo.
Gusto n'ya talaga si Patrisse.
Kung hindi mo kasi natatanong close na close sila AS IN!
Makatulog na nga lang.
---
Vote and Comment Please?
THANK YOU! Pagpasensyahan n'yo nalang po ah. First story ko po ito.
Follow me :)
Our TEEN KING on the Multimedia btw.
-cheezyascheese
BINABASA MO ANG
FREE FALLING
Novela Juvenil[ON GOING STORY] Free Falling is a song performed by John Mayer Originally performed by Tom Petty KathNiel Story