WARNING: READ AT YOUR OWN RISK.
Author's POV
It's already 1 in the morning and your bestfriend asked you to go out with her at the club. Walang angal ay agad kang pumayag dahil na rin namiss nyo ang isa't isa.
Pagkatapos mong replyan ang kaibigan mo ay agad kang nagtungo sa cabinet para maghanap ng maiisuot. Nagsuot ka ng black na dress, sinuklayan mo lang ang buhok mo at hinayaan itong nakalugay. Nagsuot ka rin ng high heels at naglagay ng light make up. Hinanda mo na rin ang mga dadalhin mo. Pagkatapos mong mag-ayos ay tinext mo na ang kaibigan mo na tapos ka na at inintay na sya.
Hindi nagtagal ay dumating na ang kaibigan mo at umalis na kayo.
"Tell me, lalandi ka lang don noh?" Pang-aasar mo sa kanya.
"Siguro? Hindi mo alam." Sagot nya sayo at tumawa.
"What a flirt." You also laughed.
Malapit lang ang bar na pupuntahan nyo kaya mabilis kayong nakarating. Nasa parking pa lang kayo ay dinig na dinig na ang malakas na kantahan so loob ng bar.
"Y/N, tignan mo yung grupo ng mga lalaki na 'yon, ang gagwapo noh?" Sabi ng kaibigan mo at tumawa ulit. Umirap ka lang sa kanya at niyaya na sya papasok.
"Ano, landing landi ka na ba?" Pang-aasar mo sa kanya.
"Syempre naman, tagal ko na hindi nadidiligan noh!"
"Yuck! Napaka landi mo talaga."
"Parang hindi ka ganon ah?" Sagot nya at binatukan ka.
"Hindi naman talaga. Inom lang habol ko sa bar hindi sex. Duh?"
"Gaga ka ha! Anong tingin mo sa akin, sex habol dito?" Tinignan ka nya ng masama.
"Bakit, hindi nga ba?" Pang-aasar mo sa kanya at tumawa. Umirap lang sya sayo at hinila ka na sa counter.
"Yung pinaka malakas ang tama." Sabi mo sa bartender. Ngumiti lang sya sayo at tumalikod. "Oh, ano pang ginagawa mo dito? Ayun mga lalaki, dun ka na. Alam ko namang iiwan mo rin ako sa huli." Panunulak mo sa kanya.
"Alam mo ikaw, Y/N, ang advance mo talaga mag-isip. Sige, dyan ka na. Mag-ingat ka na lang pauwi. Bye, love you!" Sabi nya sayo at iniwan ka na. Pinanuod mo lang syang lumapit sa mga lalaki.
"Crazy woman." Bulong mo sa sarili mo at umiling. Napatingin ka naman sa bartender na tinawag ka at ibinigay sayo ang order mo.
"Eto na po, ma'am. Ingat na lang po, baka mahilo ka agad." Sabi nya sayo at ngumiti.
"Okay lang, sanay na ako. Thanks." Sagot mo sa kanya. Tumalikod na sya at pinagpatuloy ang trabaho nya. "Bwisit na *your friend's name* na 'to, isasama sama ako dito tas iiwan din pala ako? Anong gagawin ko ngayon dito?" Sabi mo sa isip mo habang iniinom ang bote ng alak.
Hindi mo namamalayan ay mauubos mo na ang isang bote at medyo nahihilo ka na rin, pero hindi ka nagpaawat. Humingi ka pa rin ng dalawang bote at ininom mo 'yon lahat.
Nahihilo ka na pero hindi 'yon ang dahilan para tumigil ka. Humingi ka pa ulit at ininom iyon ng parang tubig lamang.
Medyo malinaw pa ang mga mata mo kaya pilit mong hinanap ang kaibigan mo. Pero hindi mo sya makita, madaming tao ang nakakalat sa gitna at medyo madilim. Nasisilaw ka na rin sa iba't ibang kulay ng mga ilaw sa loob.
Humingi ka pa ng isang bote at sinubsob mo ang sarili mo sa counter habang hinihintay ang inumin mo.
Mamayang konti ay may lumapit sayong lalaki pero hindi mo ito namalayan dahil nakasubsob ka pa rin sa counter. Humingi rin ng inumin ang lalaki at pinanuod ka lang nito habang nakangisi.
YOU ARE READING
park jimin • one shot
Fanfictionread and enjoy! ;) ~~~ W A R N I N G: contains ungrammatical error and typos. WARNING: (18+)