Chúng ta thường dễ lầm đường lạc lối, mải mê kiếm tìm những hạnh phúc xa vời, tình yêu từ người vốn chẳng thuộc về ta, nhưng rồi suy cho cùng, sau dòng đời xô đẩy, nó lại vô tình đưa ta trở về những điều thân thương, nhỏ bé, lặng lẽ theo ta từ thưở ban đầu mà chẳng ai mảy may chú ý đến.
===
Nếu có ai hỏi về lý do Ray đưa Anna theo thay vì những người có tài chiến đấu hoặc kinh nghiệm thực tế hơn trong lần rời căn cứ do Norman lãnh đạo để đi kiếm ít lá thuốc, chắc cũng đều nhận được một câu trả lời từ Ray:
-Chỉ đơn giản là tớ ấn tượng với khả năng y thuật của em ấy thôi, mà xem ra những người khác có vẻ bận cả rồi.
Ừ thì ấn tượng.
Cơ mà về việc am hiểu các loại thuốc hay là bản thân con bé, thì chính cậu cũng chẳng phân định nổi nữa.
Người giỏi thuốc men kể ra chẳng có gì lạ. Cậu còn không biết lý do gì khiến bản thân mình sốc sau khi biết Anna có biệt tài đó. Tụi trẻ lớn nhanh hơn cậu nghĩ sao? Hay do chúng không còn là những gánh nặng mà một thời cậu muốn rũ bỏ?
Gương mặt còn giữ vững thái độ bình thường mà lòng cậu bất ngờ chua chát, cổ họng dường như nghẹn lại. Tấm màn mặc cảm tội lỗi bao trùm lên cậu đó giờ, chưa từng một lần được tháo xuống. Liệu bù đắp, có khiến họ tha thứ cho cậu nếu biết được sự thật về ý nghĩ tàn nhẫn của cậu khi ấy, hay điều đó chỉ khiến cho cậu thấy nhẹ lòng hơn?
Ray không biết, nhưng cậu cũng đâu thể làm gì khác được.
===
Nhẹ nhàng cất bước đi sau bóng hình cậu, Anna ngước nhìn xung quanh, cố gắng thu chọn những đặc ân của thiên nhiên trong tầm mắt. Cô hoàn toàn có thể ý thức được rằng, ở trong đây càng lâu sẽ càng nguy hiểm. Lũ quỷ luôn thình lình xuất hiện, cô lại không có khả năng tự vệ, sẽ vất vả cho cậu nếu phải ra tay bảo vệ cô. Vả lại, cô cũng không muốn khiến cậu lo lắng.
-Anh Ray...
Tông giọng nhẹ nhàng, cô ra hiệu cho cậu dừng lại. Chắc là cô đã thấy thứ cần tìm rồi.
-Này, nguy hi-
Mới quay đầu lại, Ray đã bắt gặp hình ảnh cô leo lên cái cây đầy lá xum xuê, tuy không quá cao nhưng nó lại khiến cậu bất ngờ như chứng kiến một hiện tượng lạ vậy. Cô bé biết trèo cây từ bao giờ chứ? Cậu chưa từng nghĩ sẽ thấy Anna làm vậy.
Nhanh chóng thu lượm thảo dược vào túi, cô bé trèo xuống, nhẹ nhàng và cẩn trọng, trông không giống như đây là lần đầu của cô. Đứng đối diện với biểu cảm thẫn thờ từ người kia, chắc có lẽ cũng khiến cô đủ hiểu chuyện gì đang diễn ra với cậu rồi. Mỉm cười dịu dàng, cô nhỏ giọng giải thích:
-Anh Lucas đã từng dạy em. Anh ấy bảo làm vậy sẽ khiến em kéo dài thời gian trốn bọn quỷ, cho đến khi có người cứu giúp. À, em chỉ có thể leo những cái cây tầm thấp như vậy thôi.
Có vẻ như thuốc men không phải thứ duy nhất em ấy học mà Ray chẳng hề hay biết điều gì.
===
BẠN ĐANG ĐỌC
[RayAnna/TPN] Lối nhỏ hướng vào tim
FanfictionTác giả: Kyoi Hami (Nguyễn Hà) 🙋 Thể loại: Oneshot Cặp đôi: RayAnna (Ray x Anna) - Yakusoku no Neverland Chú ý: Vui lòng không đục thuyền dưới mọi hình thức. =*=*=*=*=*=*= Một tình yêu... đôi khi xuất phát từ những điều không tưởng bé nhỏ nhất.