Phiên ngoại 2: Mạc Huyền Vũ

229 15 0
                                    

Mạc Huyền Vũ ở bên trong một khoảng không gian tối tăm gặp lại được Kim Quang Dao.

- Tiểu Vũ.

- A Dao ca ca.

Kim Quang Dao như cũ ở trên mặt treo lên một nụ cười, khiến người nhìn không ra suy nghĩ cảm nhận. Thấy Mạc Huyền Vũ hồi lâu không nói tiếng nào, Kim Quang Dao không khỏi có chút khó hiểu.

- Làm sao vậy? Gặp lại ta không vui?

Mạc Huyền Vũ cười lắc đầu, hắn khi còn sống luôn là một bộ dáng vui vẻ hoạt bát suốt ngày bám rít lấy Kim Quang Dao hô vài tiếng A Dao ca ca, nay nhìn thấy cố nhân vẫn như cũ vui mừng không ngớt, lại không hiểu làm sao chính mình cũng không thể cười nổi.

- Được nhìn thấy A Dao ca ca, ta còn cầu mà không được.

- Vậy ngươi làm sao?

Kim Quang Dao ngồi ở đối diện của Mạc Huyền Vũ, khoảng cách của hai người cũng không tính là xa, Kim Quang Dao vươn tay một cái liền chạm đến được đỉnh đầu của Mạc Huyền Vũ, sau đó nhẹ nhàng mà xoa đầu của hắn.

- Có muốn hay không cùng ta nói một chút?

Giọng nói của Kim Quang Dao giống như một dòng nước ấm rót vào giữa làn băng, càng giống như gió xuân khẽ lướt qua gương mặt của hắn. Mạc Huyền Vũ rũ mắt, vùi đầu vào bên trong đầu gối của mình, rầm rì mở miệng nói.

- Ta thích một người.

Cánh tay xoa đầu của Mạc Huyền Vũ hơi khựng lại, Kim Quang Dao thu hồi cánh tay, khẽ than nhẹ một tiếng.

- Là như vậy sao...

- Hắn là đạo lữ của ta.

Mạc Huyền Vũ giống như không biết được Kim Quang Dao khác thường, chỉ là lại một lần nói tiếp.

- Sau đó thì sao? Các ngươi ở bên nhau không phải tốt rồi? Ngươi vì sao giống như không quá cao hứng?

- Hắn trở về.

- Hửm?

Kim Quang Dao nghe thấy câu trả lời của Mạc Huyền Vũ chỉ là cảm thấy mờ mịt, sau lại hỏi hắn.

- Ai?

- Ngụy Vô Tiện.

- Hắn không phải...

Kim Quang Dao nói đến một nửa lại ngừng, cảm giác giống như mình không có bắt kịp hiện trạng bây giờ cho lắm.

- Mọi chuyện rất tốt, thế nhưng là hắn trở về.

- Tiểu Vũ, không phải ngươi hiến xá cho hắn sao? Hắn đương nhiên là trở về...

- Không phải như vậy!!

Mạc Huyền Vũ mãnh mà ngẩng đầu, có chút hấp tấp mà giải thích.

- Lúc đầu ta đúng là hiến xá cho hắn để hắn giúp ta báo thù, vì dù gì lúc đó ta cũng là muốn chết rồi. Nhưng là ta trở lại, ta mới biết hắn dùng thân thể của ta để mà ân ái với người khác. Sau đó, sau đó ta lại gặp Giang Trừng...

- Giang tông chủ là đạo lữ của ngươi sao?

Kim Quang Dao đầy mắt khó có thể tin. Giang Trừng, Giang Vãn Ngâm, người này cũng sẽ đối với Tiểu Vũ động tâm, lại còn cùng hắn kết làm đạo lữ?

[ Vũ Trừng/ Tiện Trừng ] Đồng nhân - Yêu NgươiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ