Một ngày nọ, thế giới của tôi bỗng trở nên vô vị lạ thường. Là tôi đã đánh mất thứ gì đó rất quan trọng...? Hay vì tôi đã nhận ra, tôi cần có người đó ở bên cạnh mình hơn cứ thứ gì khác trên thế giới này?
✩。:*•.───── ❁ ❁ ─────.•*:。✩
Mikasa nghe nói Eren đang giận cô vì cô đã ngó lơ cậu một tuần nay.
Thật ra thì chuyện này lâu lâu cũng sẽ xảy ra vì giờ cô và cậu không ở cùng một đội. Eren cùng Binh trưởng Levi chung một chỗ, còn cô thì liên tục bị triệu tập cùng với nhóm Armin bàn bạc đối sách để chuẩn bị cho chuyến trinh sát sắp tới, bận đến tối đen mặt mũi.
Thế nên muốn cả hai gặp mặt bây giờ thì hơi khó một chút, nếu không tính tới giờ cơm, nhưng thật thì đây là lần đầu cô tới phòng ăn đúng giờ. Và hôm nay là một ngày hiếm hoi cô được gặp lại "ai đó".
Ngồi đối diện Eren, Mikasa mất tự nhiên múc cơm ăn, bâng quơ hỏi: "Lâu rồi không gặp, Eren. Dạo này thế nào?"
Eren nhìn chòng chọc Mikasa, tay ác liệt quấy đầy muỗng khoai tây thồn vào họng nhai nhai.
Bảy ngày không gặp, đã bảy ngày rồi mà nhìn cô ấy vẫn bình thường nói chuyện với cậu như chưa có gì xảy ra.
Có lẽ là thói quen cô cứ xoay quanh cậu, giờ cô chỉ cần lạnh nhạt một chút là Eren sẽ cảm thấy bất an. Là cô đang bận công việc nên quên mất cậu? Hay có gì đó đã thay thế vị trí của cậu trong lòng cô rồi?
Tại sao Mikasa không giống như trước kia, sẽ buồn bã nếu cách xa cậu lâu. Sẽ ríu rít hỏi han, lo lắng khi gặp lại cậu?
Eren đã ăn không ngon ngủ không đủ giấc. Ban ngày bị đội Levi huấn luyện dừ người chưa đủ, tối đến cậu còn gặm gối đầu suy nghĩ tại sao lâu rồi mà Mikasa không tới tìm cậu.
Giờ Eren ngồi ở đây với thân để đau nhức, thiếu ngủ trầm trọng, đánh quầng thâm mắt siêu bén ngồi nhìn đầu sỏ gây tội đang ăn cơm, Eren bỗng thấy có một cổ nghẹn khuất không thể tả.
Chưa kể mới vừa rồi cậu còn thấy...còn thấy...
"A! Còn sống tốt!" - Eren bày ra vẻ mặt thản nhiên nhưng cái mỏ hỗn không kiểm soát được mà cười lạnh một cái.
Mikasa cảm thấy có chút chột dạ, hơi mất tự nhiên khi gặp lại Eren nên nãy giờ cô không dám nhìn thẳng vào cậu, cũng không biết là cậu trai này đang đấu tranh tư tưởng cái gì nên chỉ khi nghe Eren cười lạnh mới bất giác nhìn sang.
Nhìn đến cậu rồi cũng quên béng là mình đang trốn tránh cậu ta, theo thói quen kề sát vào kiểm tra Eren từ đầu đến chân.
"Eren, mắt cậu sao đen sì vậy? Ngủ không được sao? Chỗ ngủ không quen hay đội Levi bắt nạt cậu? Mấy ngày nay nhìn cậu ốm quá nè? Ăn không ngon hả?"
Là Mikasa đang hỏi han ân cần như ý cậu muốn, rõ là cậu nên đắc ý làm ra vẻ một phen nhưng khi chạm đến ánh mắt tròn xoe tràn đầy sự quan tâm của cô, Eren lại bị nghẹn khoai tây, đỏ bừng mặt.
Mắt Mikasa rà tới đâu trên người cậu cậu liền cảm thấy chỗ đó nóng lên, mắt thấy tay cô bắt đầu đưa qua sắp chạm đến người mình Eren không nhịn được né sang một bên, xấu hổ và giận giữ quát: "Cái gì chứ?! Làm như cậu quan tâm tớ lắm không bằng! Lo ăn cơm đi!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
『Eremika • Fanfic』MUỘN PHIỀN ĐÁNG YÊU (8/7/2023)
FanfictionTruyện lấy bối cảnh vài ngày trước khi tiến hành chuyến trinh sát đầu tiên của nhóm 104 ra khỏi thành Rose, nhưng Marco không chết. Mình cũng đã ngừng đọc AOT lâu rồi nên sẽ viết dựa theo kí ức, team nguyên tác xin bỏ qua, vì mình chủ yếu lấy bối cả...