Chapter 31

44 0 0
                                    

                           "Erin, pupunta ka?" Eros asked, pertaining to the invitation I was looking at, mamaya itong hapon gaganapin.

Mga walang magawa sa buhay ang mga pinsan ko kaya alas-sais palang ay andito na sila. Alas-siete na ngayon at kakatapos lang namin mag-breakfast.

"I don't know. Swimming 'yan, eh. Nagsasawa nako sa swimming."

"Pumunta ka na! 'To naman, KJ." Kuya Aki answered.

"Ikaw pumunta. Damay mo pa ko." I rolled my eyes.

"Sungit mo! Pumunta ka na kasi, Erin!" Tosh encouraged.

"Si ate Syd, pupunta?" I asked.

"Oo. Punta ka na?" Kuya Aki answered.

"Fine." Napilitan kong sagot because knowing my cousins, they wont stop.

"Yown!" Ivan shouted.

"Pupunta ako kaya lumayas na kayo dito." I told them but they just tucked themselves in my bed. Nanonood kasi sila ng movie.

"Pinsan mo pinapalayas mo. Grabe ka, Erin!" Mark shouted while eating the ice-cream from my mini fridge.

"Can I join?" Sigaw ni Rayi at tumalon din sa kama kaya pinagkaguluhan naman siya ng mga lalaki.

"Aki, usog! Fucker. Napaka-laki!" Reklamo ni Eros.

"Hoy, palitan niyo 'yang movie! Minions panoorin natin." I told them.

"Agree! Gusto ko 'yun. Tsaka anjan si Rayi, mamaya mapanood niya kissing scene." Tosh answered.

"Kuya Tosh!" Maktol ni Rayi.

"Papayag ka o lalabas ka?" Banta ni Eros sa kanya.

"Fine! Ice-cream, kuya Mark!" She answered at tumabi na kay Mark para mag-share ng ice-cream.

Natahimik lang sila nung nagsimula na ang movie. Nagising nalang ako nang matapos ang movie at nag-ingay na  mga pinsan ko.

"Hoy, ang ingay niyo!" I shouted and threw them the pillow beside me.

"Gising na ang prinsesa. Bihis na 'oy!" Mark said and threw the pillow back to me.

"Ayoko na sumama!" I said as I felt my stomach upside down again.

Dumiretso na ako sa CR. I'm actually getting used to this. Tatlong araw na lumipas simula noong magpa-check up kami ni ate Syd.

"You just woke up." Eros seriously said as he held the falling strands for my hair.

"Yeah. Baka gutom lang ako." I pursed my lips as I finished washing my face.

"Erin, baka may sakit ka. Magpa-check up ka nga." Seryoso parin niyang sabi.

"I'm not!" Depensa ko.

"Then why are you like that? Hindi ka naman buntis di 'ba?" Sigaw niya kaya nagulat ako.

"Hi-hindi! Why would I be?" Sagot ko at nauna nang lumabas sa kanya.

Hapon na nang umalis kami sa bahay. Buti nalang at tinigilan na rin ako ni Eros. Hindi ko alam kung kelan ko sasabihin sakanya 'to.

Dumating na rin si ate Syd dito sa bahay kaya kaming dalawa na ang magkasama sa kotse niya habang ang boys ay may sariling kotse dahil may mga dala pa sila.

I'm still checking if CJ has messages but I'm afraid to say there's none. Pati ang instagram at ibang social media accounts niya ay naka-deactivate. Ang cellphone number nalang niya ang inaasahan ko but there's no reply.

Skies' not the limitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon