CHAPTER 12

39 16 0
                                    

R18 (Read at Your Own Risk)

JAYVEE'S POV

Nandito ako ngayon sa kwarto ko habang nakatingin sa gitara na binili ko kahapon. Habang tinuturuan kasi ako ni Raphael ay tinanong ko siya kung ano ang gusto ni Patricia sa isang lalaki, alam ko kasing magkaibigan silang dalawa kaya hindi na ako nagdalawang-isip pa na tanungin siya dahil alam kong matutulungan niya ako. Sinabi niya sa'kin na mahilig 'yon sa lalaking marunong tumugtog ng gitara at marunong kumanta kaya naman dumiretso agad ako sa bilihan ng mga instruments.

Kinuha ko ang gitara at nagsimula ng tumugtog, hindi naman ako nahirapan nang turuan ako kahapon kung paano ito kaya naman madali na ito sa'kin ngayon. Kahapon ko pa prina-practice ang kakantahin ko para kay Patricia kaya naman memorize ko na 'yong lyrics at chords nito.

Nang magsawa na ako sa kakakanta ay tumayo na ako at dumiretso sa closet ko. Pumili ako ng damit na susuotin ko dahil pupunta ako sa bar ngayon kasama ang mga kaibigan ko. Pagkatapos kong maligo at magbihis ay lumabas na ako sa kwarto ko at nakita kong nasa sala si Dad at napatingin siya sa'kin kaya naman tumingin rin ako sa kanya.

"What now?" Inis na tanong ko sa kanya

"Where are you going again? Can't you stay in your room?" Galit na aniya kaya napangiwi na lang ako

Ayaw na ayaw talaga ng matandang 'to na lumalabas ako dahil wala daw siyang tiwala sa'kin, baka kung ano-ano daw ang gawin ko na ikakasira ng image niya. Mayor kasi ang matandang 'to kaya ganyan siya, masama ang ugali niya sa'kin na sariling anak niya pero sa iba mabait siya, pero 'yong kabaitang pinapakita niya sa kanila ay alam kong pakitang-tao lang dahil alam niyang mapapakinabangan niya sila.

"Why do you keep on meddling with me? Mind your own damn business" asik ko at nagsimula ng lumabas sa bahay

"You punk! Come back here!" Rinig kong galit na sigaw niya sa'kin kaya napailing na lang ako

Pumunta ako sa garage at tinignan ang mga kotse ko. Nilagay ko ang kamay ko sa baba ko at inisip kung anong kotse ang gagamitin ko, at the end, BMW ang pinili ko. Pinainit ko muna ang makina saglit bago ito pinaandar patungo sa bar.

Pagkapasok ko pa lang ay naamoy ko na agad ang mga alak at sigarilyo kaya naman bigla akong natakam. Didiretso na sana ako sa VIP room kung saan kami laging nakatambay ng mga kaibigan ko kaso napahinto ako sa paglalakad nang makita ang classmate namin na si Danielle na umiinom mag-isa. Lumapit ako sa kanya kaya naman gulat siyang napatingin sa'kin.

"Why are you here?" Gulat na tanong niya nang umupo ako sa tabi niya

I chuckled "ofcourse this is a bar, everyone is welcome to come here"

"What I mean is, why here beside me?" Kunot-noong tanong niya

Hinawakan ko ang baba ko "Is it bawal? You look so lonely that's why I went here" nakangiting sabi ko at hinawakan ang pisngi niya kaya natigilan siya

Uminom muna siya ng wine bago humarap sa'kin at tumingin sa mata ko "by any chance, do you want to make out?" Nakangising tanong niya

Hindi na ako sumagot at agad na hinalikan ang labi niya. Napahawak ang isang kamay niya sa damit ko nang lumalim na ang halikan namin at ang isa naman ay nakahawak sa batok ko. Kung kanina ay nakahawak ako sa pisngi niya, ngayon naman ay kung saan-saan na dumadayo ang kamay ko.

She moaned when I cupped her right breast kaya naman napangiti ako. Bumaba ang paghalik ko sa kanyang leeg papunta sa tenga niya banda at binalik ko agad ito sa labi niya.

She stopped me when I'm about to cupped her breast again kaya kunot-noo akong napatingin sa kanya "let's go upstairs, may room do'n" aniya at hinayaan ko na lang siyang hatakin ako

Behind the Broken Glass (ONGOING)Where stories live. Discover now