Đỏ;

1.1K 96 5
                                    

Câu chuyện trở thành người mẫu của Song Tử tạm thời bị gạt sang một bên trong bầu không khí bận rộn của lớp 11A1. Không biết tuần này là tuần gì mà có lắm thứ xảy ra đến như thế, đầu tiên là chuyện Song Tử được chiêu mộ thành người mẫu, kế tiếp đó là Bảo Bình đạt giải nhất môn toán kì thi Học sinh giỏi cấp quốc gia (thường thôi), và hôm nay lớp 11A1 lại đón nhận một tin tức bất ngờ nữa. 

Sau chuyến đi dã ngoại lần trước, cô nhóc Song Ngư vô cùng tập trung vào đời sống yêu đương ngọt ngào với Cự Giải, ngọt ngào đến mức nhỏ quên mất cả việc mình không chỉ đang hẹn hò với Cự Giải, mà còn đang hẹn hò với Cự Giải - chàng hoàng tử trong mộng của vô số thiếu nữ trong trường Vạn Nhất. Và Song Ngư buộc lòng phải bị gợi nhớ đến điều ấy bằng một cách thức cực kì khiến người ta bàng hoàng. 

Còn không bao nhiêu ngày là đến sinh nhật Cự Giải. Mọi năm đến sinh nhật cậu, bố mẹ Cự Giải đều tổ chức một bữa tiệc sinh nhật linh đình ở nhà bọn họ, mời không biết bao nhiêu là khách khứa đến tham dự, trong đó không thiếu các đối tác của bố mẹ Cự Giải và cả con cái của họ. Từ lúc lên mười, Cự Giải đã biết rằng những bữa tiệc sinh nhật của mình không chỉ đơn giản là để kỉ niệm ngày cậu ra đời như bao người khác. Thay vào đó, các bữa tiệc xa hoa đó chỉ là cái cớ để bố mẹ cậu chơi một ván cờ chính trị trên thương trường, và cậu về cơ bản chỉ là một con tốt thí cho kế hoạch của họ. Thế nhưng năm nay lại khác. Cự Giải không muốn phải hi sinh ngày sinh nhật của mình một cách vô nghĩa như mọi khi, mà chỉ mong mỏi trải qua một ngày này thật đơn giản với người cậu thích, và được làm những điều mà cậu thật sự muốn. 

Cự Giải trải qua một cuộc chiến tâm lí rất dài với bố mẹ mình, cuối cùng cũng thành công thương lượng được với bọn họ, rằng cậu sẽ được phép mời bạn bè mình đến tham gia bữa tiệc. Tuy đây cũng không phải là thành công triệt để, nhưng ít nhất đây cũng coi như là một bước tiến rõ rệt so với những năm trước đây. Phải biết mọi năm, bố mẹ cậu chỉ cho phép cậu mời một hai người bạn, thường thường là nhóm Thiên Bình thay phiên nhau tới, đám còn lại sẽ tặng quà sau. Lần này cho phép Cự Giải mời toàn bộ bạn bè mình đến, chỉ bấy nhiêu thôi là cậu đã tự biết đủ. 

Là con trai duy nhất và cũng là chủ nhân bữa tiệc (trên danh nghĩa), cậu nhóc họ Đặng đành phải xin nghỉ học một hôm để điều hành công cuộc chuẩn bị cho bữa tiệc sẽ diễn ra trong vài ngày tới. Nhân dịp cậu không có ở đây, đám nữ sinh hung hăng nọ lại đến doạ dẫm Song Ngư vài câu cho bõ tức. Họ không thể nào ngờ được một người luôn ngoài cười trong không cười như Cự Giải lại thật sự để mắt đến một con nhóc mới đến không có gì nổi trội như Song Ngư. Đây hoàn toàn là nhận định của đám người vô công rỗi nghề, hoàn toàn bỏ lơ sự thật rằng bên dưới vẻ ngoài mềm yếu của bạn Cá là con gái độc nhất của một gia đình vô cùng khá giả và, hơn thế nữa là một học sinh tiêu biểu đã đạt giải cao trong cuộc thi Ngữ Văn danh giá của thành phố.

Thừa dịp Song Ngư đang trên đường đi đến nhà vệ sinh, ba nữ sinh hôm trước dồn nhỏ lại ở một góc hành lang khuất camera để "hỏi chuyện". 

"Dạo gần đây mày cũng lớn gan quá nhỉ. Mày cố tình tình tứ với Cự Giải để chọc điên bọn tao đúng không?"

Song Ngư sắc mặt trắng bệch, chỉ nghe thấy mỗi thế đã co rúm cả người lại sợ hãi. Như không nhận ra vẻ hoảng sợ của nhỏ, ba nữ sinh liên tục áp sát vào Song Ngư, một trong số đó mỉa mai cười.

[12 Chòm sao] (not) Another Love StoryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ