chapter 1

63 0 0
                                    

"ms. Laurio and ms. Palonpon kayo nanaman dalawa ang nakakuha ng mababang marka sa subject ko.. at dahil jan kailangan nyo nanamang umatend ng remidial class ko mayang 3pm after class! maliwanag ba?!" sabi ni ms. katakutan sa magkaibigan.. kaya katulad ng dati late nanaman silang makakauwi dahil kailamgan pa nilang umatend ng remidial..

"sana mag remidial din si Aldreg para hindi naman boring kasi nakakatakot talaga si ms.Katakutan ei.." sabi ni EJAY

tiningnan lng ni RHOEULYN si EJAY nang naniningkit ang mata... nagtataka namang tumingin pabalik si EJAY kay RHOEULYN

" ay?! tanga ka talaga?! besh! halata ka kaya sya nakakatakot kasi sya nga si ms.KATAKUTAN dba so anung iisipin mo malambing sya.." sabi ni RHOEULYN..

" hehehe" tumawa lang si EJAY..

naglakad na sila papunta sa kanilang remidial class.. nakita nila doon si ALDREG

si aldreg ay ang pinaka famous na lalaki sa school nila kaso shunga nga lang din player sya ng basket ball sa school nila sya ang captain ball at ang mvp sa team nila.. sya don ang escort ng school nila...

" yun oh"

°.*\( ˆoˆ )/*.°°.*\( ˆoˆ )/*.°

nabuhay ang diwa at lamang lupa ng dalawa dahil nakakita sila ng isang beautiful creation...

umupo sila sa may likodan nito..

wala silang ibang ginawa ng mga oras na yun kundi ang pagnasahan ang likod ni ALDREG.. gwapo naman kasi sya..

maputi.. chinito.. matangkad.. makisig.. at ang mata nya.. oh my gosh!!! kinikilig ako...

after remidial ay umuwi na ang mag kaibigan malapit lang ang bahay na tinitirahan nilang dalawa..

hindi ko papala nasasabi sa inyo.. nakatira silang dalawa sa iisang bahay.. silang dalawa lng busy kasi ang mga parents nila sa trabaho.. pero may kasambahay din naman silang kasama si manang ESTER ...

" oh mga bata? bakit ngayon lng kayo umuwi kanina pa ang uwian nyong 3 pm diba.." sabi ni manang ESTER

"eh kasi po manang?.... alam mo na yon kung bakit.." sabi ni EJAY..

"nagremidial nanaman kami manang.." dag dag ni RHOEULYN..

"ahh ganon ba?.. oh sya maghahain na ako kasi pnigoradong gutom na kayo.." sabi ni kanang ESTER..

"salamat po manang!! " sabay sabi ng magkaibigan..

umakyat na sila sa kanikanilang kwarto at nag palit ng damit.. syempre alangan namang kumain sila ng naka uniform parin baka mamantsahan pa edi nahirapan mag laba ang labandera joke ecchoss lang yon surmpre amoy pawis na kac sila..

bumaba na sila at kumain na..

nilantakan nila agad agad ang pagkain na nakahain sa kanila ang bibilis kumain ng mga gaga parang walang table manners xdd.. syempre gutom at pagod din sila sa pag-aaral wew nag aaral nga ba?.. echoss.. syempre pano ka makakapakinig sa teacher mo kung may beautiful creation sa harapan mo ang hirap kaya non pero vilib ako sa kanila kasi naka ya nilang hindiapansin ng guro nila... oh diba?!!!...

talande?!!! chururut...

haha.. eechoss...

next day...

naglalakad ang mag best friend bs chararat papuntang conputer lab may roon kasi silang kailangang ipasa na project kung hindi bagsak nanaman sila ngayung grading...

nasa tapat na sila ng computer lab akmang bubuksan na ito ni EJAY ng may biglangay mag bukas galing sa loob lumabas ang isang malaprinsipeng kagwapuhan ng isang maputing chinotong matangkad at yummy na lalaki.. dahil sa kagwapuhan ni kuya?!... natulalers ang ating mag best friendss...

it takes 123456789 years bago sila makapasok sa lab dahil sa kakatingin kay kuyang kanina pa nawala sa paningin nila..

inapot na nila ang kanilang project...

tiningnan ito ng kanilang teacher....

nag ayos ng salamin ang kanikang teacher...

at...

at...

tumingin sa ka nilang dalawa....

sabay sabi ng..

" mali itong ginawa nyo"

⊙_⊙⊙_⊙

nanlaki ang mga mata nila gulat na gulat sila sa narinong galing sa teacher..

sabagay kahit sino namang nag puyat at nag hirap na gumawa ng project magugulat sa sinabi ng teacher diba lalo na sila.. kasi.. minsan lng sila gumawa ng mga ganung bagay..tapos mali pa..

likewise wala namang magandang nangyari sa kanila sa school..

pagkauwi sa bahay...

sinalubong sila ni manang ESTER.. na may wagas na ngiti at kinikilig pa...

"naku!bilisan nyo mga ineng!.."

(((o(*゚▽゚*)o)))

"bakit po?" nagtatakang taning ni RHOEULYN..

"basta! bilisan nyo na lang at mag palit na kayo!" sabi ni manang ESTER

"manang bakit nga po ano bang meron?!" tanong ni EJAY..

"kac may gwapong lalaki na dumating dito sya yung itinawag sa akin ng mommy nyo na makakasama natin dito sa bhay sya kasi ang mag babantay at titingin sa inyong dalawa.." kwento ni manang ESTER..

nagtinginan ang dalawa sabay sabi ng "owwwssssss"

"oo nga pinuntahan nya daw kayo sa school pero hindi nya kayo makita kaya dumeretso na sya dito sa bahay.." -manang ESTER


umakyat na ang dalawa at nag palit..

pagkababa nakita na nila ang lalaking sinasabi ni manang..


⊙_⊙⊙_⊙

gulat ang mga mukha nila..

pagkatapos ng ilang minuto ay nag sisitalon sila at nag sisigaw na para bang may nirerape..


" wahhh FAFA!!!!!! WAAAaAAHHHHH FAFA!!!"

^o^^o^

tiningnan lang cla ng lalaki...

-_-#

tumigil na sila at umayos na...

naupo clang dalawa sa katapat ng upuan ng lalaki...

CHAPTER TWO?
sasusunod ko na iuupdate may gagawin kc ako bukas sareh nga pla ung ibang words jeje hehe..

add me and follow me.. follow back ko kau ndi po ako snob sa kht na sino..

IG-myjapsssss
TWITTER-@myjapsssss
FB- julieanne yuan jiang

haha slamat po sa mga nag basa ng part one coment kau kung anungasasabi nyo xd..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 01, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

katangahan ko..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon