Dear dairy:
"Zhap!!zhap!!" Sigaw nanaman ng isa.
"Ano nanaman ba yun? Kita ng nasa cr eh" inis kong sigaw pabalik sakanya.
"Oh eto naman napaka. May chika ako si man nasa kabilang apartment lang. Kalilipat lang ngayon pinapasabay tayo sakanya" laking ngiti nyang sabi.
"Oh edi sabay sabay na tayo papasok, oh ano nginangawa mo dyan?" Sarkastokong sabi.
Inirapan nya ko bago sumagot. "Kinikilig ako sainyo" at umastang parang kilig na kilig.
"Tss.. kung alam mo lng" kinikilig sya eh sya naman ang gusto ni man. Tsk tsk ang slow naman neto.
"Na ano? Kayo na ba? Bat di ko alam yun?" Sunod sunod nyang tanong.
"Napaka kulit mo noh, walang ganon tss.." nagayos na ako ng gamit lumabas ng cr.
"Takteng yan. Sr kayo ah" nagtaka ko naman syang tinignan.
"Anong sr nayan?"
"Sr. Secret relationship" napairap nlng ako.
"Tss.. tumigil ka na nga baka nagiintay na yung tao"
"Yeeii... ayaw paghintayin ang manliligaw nya" tss.. parang ewan eh.
Hindi ko na sya pinansin at naunang lumabas, pagkalabas ay nakita kong nakahilig sa dingding si man.
"Kanina kapa? Sorry" hingi ko ng pasensya.
"No ah, ok lng hehe" kamot sa ulo nyang sabi.
"Nasan si..." hindi nya natuloy ang sasabihin ng lumabas na si tiana.
"Andito na" sarkastiko kong sabi sabay tapik sa balikat nya.
"Hoy, kayo ah" may himig ng pangaasar na itinuro nya kami.
"Parang ewan nanaman sya. Halika na" inis kong sabi at nauna ng naglakad.
Habang naglalakad ay walang tigil sa kakadada ang isa tawa lang ng tawa sa kwento ni tiana si man.
"Oh oo nga pala, uy yung tungkol sa sobre ano na balak mo dun" pagbubukas ng ibang topic nya.
"Ewan ko" kibit balikat kong sabi.
"Uy bukas na yun ineng wala paring plano, ako papasok dun. Aba sayang din yun" tiana.
"Ano yun?" Tanong ni man samin.
"Ah may nakuha kasi syang sobre. Laman non na enrolled daw sya sa kung ano man ang university na yun" kwento ni tiana at tango naman ang isinagot ni man.
"So titigil ka muna sa pagtratrabaho" tanong sakin ni man.
"Ewan, hindi ko pa nga alam kung tunay yun or ano" sagot ko.
"Tinext ka nat lahat di mo pa din alam. Yung place at mga kailangan tinext na rin ano pa ba?" Oa na sambit ni tiana.
"Tss... malay mo scam" sagit ko.
"Takte. Utot mo scam" natawa naman si man sa sinabi ni tiana.
Ano kaya nakakatawa dun palibhasa may gusto kaya todo support. Tss...
"Oo nga naman zhap, sayang din yun. Opportunity din yun" napanguso naman ako ng gatungan ni man.
Tss... bahala kayo magsama kayo jan. Pagtulungan ba naman ako hirap kaya magdesisyon. Malay ko ba mamaya ikapahamak ko pa pagpasok ko dun matuntun pa ko ng tatay ko. Tss... delikado. Nag in na kami sabay at nagpalit sinuot na rin ang kailangan isuot.
"Welcome to McDo" sabay sabay naming sabi.
Tss... ayan nanaman yung feeling. Sino ba kasing nagmamanman samin, no sakin. Tss... pagnahuli kita lagot ka sakin.
BINABASA MO ANG
Let's play, shall we?
Mystery / Thriller3 boys found a old notebook. What would they found out. Can this book change their life? Are you ready to find out? Are you ready to know everyones secret? Are you prepared to play their game? Can you survive? You ready to die? Are you ready to...