Finally Found You to be my Bae

38 1 0
                                    

“First he was a Stranger, He Became my temporary CRUSHmate. He’s my crush but he doesn’t know my existence. We have been separated by another classroom but hopefully destiny will find a way to make us closer to each another”

Introduction:

Matagal tagal narin ang nakalipas ng matuklasan kong masilayan ang Masungit niyang mukha. Asan na kaya yung lalaking sungit nayon? Nakuha niya na bang ngumiti man lang? .. Di ko alam kung pano ako na fall sakanya napaka seryoso Nerdy type pero wala siyang salamin and braces.  Halata lang kasi sa itsura niya na mukhang matalino and laging seryoso. Freshmen na naging temporary classmate ko siya sa isang room for our orientation and qualifying exam para makapasok sa Star Section. yan yung time na nakita ko siya and pumapag ibig na agad ako kay crush panay pasulyap sulyap sakanya araw araw haha.. Pero alam ko naman na di niya ako mapapansin kasi hindi naman ako kapansin pansin ehh,  dinaig ko pa siguro ang dalagang Filipina sa hiya noon kaya hanggang titig lang ako sakanya. Ayaw ko naman kasing makipag feeling close kasi baka ismiran niya lang ako daig niya pa kasi noon ang “Hari ng sungit at init ng ulo sa umaga” Di ko alam ang feeling ko noon kung anong problema ng gravity at sakanya ako nahulog? Kung Ilang ampalaya ba ang nakain at napaka bitter ng mood?..  Sinagap niya na siguro lahat ng problema sa labas at palaging nakatitig sa labas ng pintuan.. Hindi man lang ako titigan kahit isang sulyap man lang ohh?? Sabagay di niya naman ako kilala kasi Pangit pa ako sa pangit pero mabait ako sa mabait saakin..

Dumating kami sa point na magpapakilala after binigay saamin ang sitting arrangement by alphabetically order.. Siya ang pinakauna sa sit haha palibhasa sa Letter A nagsisimula ang apelyido niya kaya siya mauuna magpakilala.. Sawakas maririnig ko na ang mga boses niya.. *kinilig* panay tingin lang ako sakanya habang nakaupo kasi matagal tagal pa ako tatawagin M kasi surname ko haha mamaya na ako magpapakilala sainyo after ko siya mapakilala haha huwag kayong inip jan!

*Nag start na ng pag introduce sa sarili*

Magpakilala na siya and Excited na ako marinig ang mala angelic voice niya.. But I was wrong sobrang tipid naman gamitin ang boses at ang hina hina. Siya nga pala si Jaypee Alforte na tinawag ko nalang sungit.. Wala na bang mas ihihina pa ang boses niya doon? Binulong niya na lang siguro saamin paisa isa para malaman man lang namin kahit isang details about sakanya.. Pero anga tanging natandaan ko noon eh mahilig daw siya magluto.. Buti naman at may narinig ako sa mga sinabi ni Sungit.. haha

Fine.. Fine.. Fine   “My name is..  I lived in.. I loved to.. Blah blah blah”  paulit ulit ko yan naririnig noon..hayyst ang tagal ko pa bago tawagin kaya inip narin ako noon bago pa matawag pangalan ko.. hahah wala man lang kasi akong makausap eh ayaw ko naman magsalita basta todo titig lang kay crush…  Oh siya magpapakilala na muna ako sa dinami dami kong sinabi di pa ako nagpapakilala sainyo.

Ako nga pala si Audrey Mendoza isang ordinaryong babaeng madaming hilig sa buhay.. Masaya pero malungkot. Pero nang makilala ko siya “He brings the Sun to my sunshine and He become the Moon that shines down on me during my darkest hours”. I learned how to be Happy and finally naniwala na ako sa Sparks.

 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 30, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Finally Found You to be my BaeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon