Trong lúc thái hậu cùng Uyển phi phỏng đoán trước sau, Minh Thành đế, nhân vật chính trong câu chuyện đang ở tại Thục Dung cung, cúi đầu xem xét đủ loại tin tức.
"Trẫm kêu ngươi tra A Đại, vẫn chưa có tin tức gì sao?"
"Hồi bệ hạ, vẫn chưa có. Chỉ là thuộc hạ có chút khó hiểu."
Minh Thành đế nhìn nàng một cái. Là một thuộc hạ tốt, Dung tần trước nay chưa từng hỏi, chỉ biết làm. Về sau bắt đầu tiếp xúc với nhiều việc hơn, phải làm thủ lĩnh của một đám người rồi cũng bắt đầu hỏi nhiều hơn. Minh Thành đế nhiều lúc cũng không ngại trả lời vài thắc mắc của nàng.
"Ngươi muốn hỏi ta, ngoài tra rõ thân thế của hắn, vì sao còn muốn tra xem sở thích, thói quen của hắn có chỗ nào giống Đàm Kiến Minh?"
"Vâng, bệ hạ. Đàm Kiến Minh đã chết, thân xác cũng đã được an táng. Thậm chí Đàm chủ tử cũng xác nhận người này tâm tính khác với Đàm Kiến Minh. Thuộc hạ thật không hiểu tại sao phải hướng về mặt này tra."
"Đúng là đủ loại chứng cứ bày ra trước mắt cho thấy A Đại cùng Đàm Kiến Minh là hai người."
Minh Thành đế gật gù.
"Có điều, người kia tài cao gan lớn, lại có lòng ái tài. Nếu trẫm là hắn, có một khả năng rất nhỏ sẽ giữ lại cho Đàm Kiến Minh một mạng. Kiến Minh năm xưa chết thảm, xác cũng bị hủy hoại không ít. Trẫm lo lắng Tịnh nhìn thấy sẽ đau lòng, đã hạ lệnh để người giúp hắn chỉnh lại dung mạo cho ngay ngắn."
Dung tần nghe vậy liền hiểu. Đàm Kiến Minh khuôn mặt tất bị hủy rất nặng cho nên bệ hạ mới ôm lòng nghi ngờ. Khả năng này đúng thật là có thể. Dung tần đã rõ liền đặt tâm tư sang chuyện khác.
"Bệ hạ, trận thiên tai này mặc dù làm cho mọi sự hỗn loạn, khiến người của chúng ta càng dễ dàng thẩm thấu vào. Nhưng đồng thời cũng hủy đi không ít chứng cứ."
Dung tần mày liễu nghiêm túc nói ra.
"Thẩm tướng quân cũng tra ra không ít vấn đề của thủy quân."
"Hừ, không ít vấn đề? Trẫm xem ra bọn chúng đã tự thành một khối rác rưởi."
Minh Thành đế đối với đủ loại thủ đoạn ngầm của tướng lĩnh thủy quân hừ lạnh một cái.
Tuy rằng đường biển của Đại Yến quốc không ngắn, sông ngòi cũng nhiều, thủy binh lại không thể sánh bằng kỵ binh cùng bộ binh. Nói không sánh bằng ở đây, chính là không sánh bằng về mặt tác chiến.
Bởi lẽ những quốc gia lân cận Đại Yến tinh thông kỵ binh cùng bộ binh, mấy lần có tranh chấp lãnh thổ cũng là trên đất liền. Thủy binh vì vậy rất ít khi có cơ hội xuất chiến. Thay vào đó, họ chịu trách nhiệm thủy vận, hải vận, hộ tống thương thuyền buôn bán khắp nơi.
Dần dà, thủy binh Đại Yến không giống quân nhân, mà càng giống thương nhân.
Đây là cái gai trong lòng Minh Thành đế.
Tướng lĩnh đông như vậy, lại chỉ so đo tiễn thuật, so đo kỵ thuật, so đo thương thuật. Còn về dẫn thuyền trên biển cần chú ý những gì, thủy tính ra sao lại không được chú ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoạn Huyền Cầm (Nữ Công, Hoàn Thành)
Algemene fictieThể loại: nữ công nam thụ, spank, ngược nữ, nam nữ đều không khiết. Cân nhắc trước khi đọc. Người viết: DVM Des bìa: @Ttshadow99 Bắt đầu đăng ngày: 26/11/2019 Ngày hoàn: 04/04/2021