Chớp mắt Jiyeon đã ở nhà máy làm được 2 năm. Thật khó có thể tin một cô nhóc 9 tuổi đã phải gánh vác cả gia đình. Từ lúc đi làm ở xưởng giày, Jiyeon hàng tháng vẫn gửi tiền về nhà đều đặn. Tới lúc đi làm cô nhóc mới hiểu vì sao ở đây lại chỉ thuê công nhân là trẻ em. Lượng ăn ít, ngoan ngoãn, dễ quản, lương trả cũng không cần cao, năng lực học tập mạnh, đây quả là nguồn lực béo bở cho các ông bà chủ. Jiyeon ở trong 1 căn phòng ẩm thấp cùng 7 đứa trẻ khác tầm tuổi của cô nhóc. Lớn nhất là 10 tuổi, nhỏ nhất là 5 tuổi, có đứa tự nguyện xin vào, có đứa lại bị bán vào làm công. Hàng ngày trừ ăn cơm, ngủ nghỉ còn lại đều ở trong xưởng đi làm. Nói là xưởng nhưng đó là 1 căn nhà nhôm dựng tạm bợ ở giữa khu đất hoang. Mùa đông còn đỡ chứ mùa hè quả thực không khác gì địa ngục. Cả căn phòng được 2 cái quạt công nghiệp gắn trên trần nhà phe phẩy, mồ hôi cùng mùi hóa chất bay lên khiến không khí nồng đậm mùi hôi thối. Thức ăn thường ngày chỉ vỏn vẹn bánh bao chay cùng một ít dưa cải muối, lương tháng được vài đồng, ngoại trừ để lại một ít để làm phí gọi điện thoại về nhà còn lại Jiyeon đều gửi về đỡ đần cho ba mẹ. Thật đáng buồn là số tiền ít ỏi ấy của Jiyeon lại nuôi sống 1 nửa gia đình. Ba mẹ Park vẫn làm những công việc cũ, nhờ vào Jiyeon mà cũng có thể miễn cưỡng đưa Jimin và Jihoon đi học. Ừm, thực chất Jiyeon nỗ lực cũng chỉ hy vọng có thể đưa 2 người em trai đi học như bao đứa trẻ khác...
Cho tới một ngày, Jiyeon thấy Jimin ôm một bọc quần áo đứng trước mặt mình mếu máo gọi: "Chị!". Cả thế giới bỗng chốc biến thành màu đen, tay chân cô nhóc lạnh toát. Sao có thể? Mẹ nói là nhờ tiền lương của cô nhóc mà cả 2 em trai đều đủ tiền đi học cơ mà, tại sao Jimin lại ở đây?
- Ji... Jimin...
- Oa! Chị, ba mẹ không sống nổi nữa. Thím hại chết ba mẹ rồi! – Jimin lao vào ôm chầm lấy Jiyeon gào khóc
- Sao? Có chuyện gì? – Theo bản năng ôm lấy Jimin, Jiyeon thất thố hỏi
Hóa ra dịp trước, nhờ có tiền lương của Jiyeon mà gia đình cũng đỡ vất vả hơn, ít nhất thì vẫn miễn cưỡng có thể cung hai đứa trẻ trong nhà đi học đầy đủ. Vì vậy, Lee thị đỏ mắt. Tại sao nhà Park đưa Jiyeon đi càng ngày càng tốt hơn mà nhà bà đưa tận 2 đứa con gái vào xưởng mà lương gửi về chả đủ ăn. Cũng phải, với kiểu ăn tiêu ham ăn lười làm của nhà bà ta thì núi vàng núi bạc cũng hết huống chi là vài đồng lương ít ỏi của hai chị em nhà đó. Thế nên, Lee thị nghĩ ra kế dụ dỗ nhà Park làm ăn rồi lừa tiền nói dối là thua lỗ khiến nhà Park thua sạch tiền. Vốn ít học lại là người hiền lành, ba mẹ Park biết bị lừa nhưng cũng chỉ biết mắng mắng, cắt đứt quan hệ chứ không thể làm gì khác. Cùng đường, Jimin lại nối tiếp đi theo Jiyeon, chấp nhận dừng học vào xưởng làm việc.
Jiyeon giận run người ôm chặt lấy Jimin. Quả thực bắt nạt người quá đáng! Trước đây hai nhà nước sông không phạm nước giếng, thi thoảng cũng bị chiếm tiện nghi một chút, nhưng đó đều là những điều nhỏ nhặt, lần này thì thật là quá đáng. Lần đầu tiên trong đời Jiyeon cảm thấy hận. Hận bản thân quá nhỏ bé. Hận Lee thị. Hận số phận quá bất công. Hận... bố mẹ quá nhu nhược không biết phản kháng...
Chín tuổi năm ấy, Jiyeon phẫn uất dắt tay em trai vào ở trong xưởng với công việc đều đều ngày qua ngày. Cũng kể từ đó, số lần gọi điện về nhà của cô bé lại giảm dần, tiền lương cũng không gửi tất cả về như trước nữa mà dần bớt lại, tồn đọng. Jiyeon thầm nhủ, đợi một ngày nào đó, cô bé sẽ đưa số tiền này cho Jimin để cậu nhóc đủ tiền cưới vợ...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kookyeon] Tìm gia ký
FanfictionCuộc đời Jiyeon trước khi trọng sinh là một màu u ám. Lúc biết mình hồi nhỏ bị bắt cóc bán đi cùng người em trai thì cũng là lúc chuẩn bị kết thúc sinh mệnh. Nguyện vọng có thể bước ra khỏi khu vực hoang dã ấy tới lúc chết mới thực hiện được. Hồn p...