Chapter 23- Let's Start The Game
Coraline POV
Nakatulala ako ng ilang oras sa kisami ng aking kwarto, naging hobby ko na yata ang pag tulala at parang de ja vu lang na andito nanaman si Vyks. His on my tummy resting and didn't even bother to ask me anything like 'Anong bumabugabag sayo?' o 'Kamusta kana Master.' pero wala, ket isa wala he just sleep in my tummy while me I don't know what to do to Eight.
Ilang ulit akong napabuntong hininga at hinihintay ko nalang na lamunin ako ng lupa bawat araw na nagdadaan dahil sa bawal itong nararamdaman ko, maling-mali! o mali nga ba?. Ang gulo ng mundong ito, mortal ako at immortal sya alam kong mali ang e pag sawalang bahala nalamang lahat pero sa bawat araw na nakakasama ko sya pagkatapos ng nakakahiyang pagtatapat na iyon ay para akong sumabog na bomba sa katotohanang di ko naman talaga alam.
Ang gulo nga yata masyado ng utak ko at di ako nakaka-isip ng kahit anong matino ng gabing iyon and not to mention. Eight is creeping me out? Or just that I'm not used that his being this caring to me. I mean pinagbabawal sa aming mundo ang umibig ng tao.
Ilang ulit pa akong nag-isip bago lumabas ng kwarto at pinihit ang saradula. Napangiti ako ng makababa sa sala, nakadapa sila Eros at Aris habang nanonuod ng TV at nabaling naman ang atensyon ko sa lalaking naka Indian sit at habang tutok na tutok sa palabas kaya dumeritso na ako sa kusina, pero tiningan ko muna ang orasan, mag aalas dose na ng tanghalian kaya naisipan ko nalang ako ang mag asikaso ng lahat.
Natapos akong mag luto ay agad naman na kaming kumain ng tahimik, ilang ulit ko naramdaman ang pagtitig sa akin ni Eight pero hindi ko sya nililingon.
Nang matapos kaming kumain ako na din ang nag hugas. Pag-katapos ay sinundan kona sila Eros at Aris and yes I'm avoiding Eight again, I must go back to my senses bago pa masira ang matino kong utak, nilibang ko nalang ang aking sarili habang nakatuon ang aking atensyon sa kambal at para narin pampalipas ng oras. Mamaya ay pupunta nanaman a kong Hechicera kingdom para ayusin ang mga kalat na ginawa ni Lance.
I remember Ava my closest friend. Maybe I'll visit her later, matagal-tagal nadin nung last akong nag bisita sakanya at nalaman ko ding buntis pala ito and I'm happy for the both of them. Noah and Ava really suits each other.
Lumipas ang oras at di ko talaga binalingan ng tingin o kahit lapitan si Eight. I know that he'll think that I'm just missing around with him when I confess to him that I feel the same, but no. I like him or more than like.
Hanggang sa nag paalam na ako kela Aris at Eros na may pupuntahan mona ako at ang dandy Eight muna nila ang magbabantay sakanila. They understand and bid there goodbyes to me.
Ilang oras din bago natapos ang pinag-uusapan naming anim na head ng Hechicera bago nagsi-alisan ang iba, as always Noah and her is the last one who leave the meeting room kaya nakipag-usap nalamang ito sa akin.
"I'll visit Ava later if it's okay to you?." Tanong ko habang pinag-lalaruan ang isang pocket clock.
"Yeah sure." Noah said and then they stan up and walk towards Noah's home.
Paiba-iba na ang kanilang topic at di nya na alam kung bat nga ba sya naging madaldal at kung kilan nga ba sya naging madaldal, actually this is the nicest conversation with Noah, since then kasi ay di nya talaga masyadong kinakausap si Noah. Only Ava is here one and only friend na kinakausap nya ng matino.
Siguro nga ay stress na sya at nagugulohan that's why her mouth couldn't stop form talking nonsense thing with Noah and I just knew that Noah is really fall deep on Ava. Nang makarating kami sa harap ng kanilang bahay ay agad ko namang pinakiramdaman ang paligid.
YOU ARE READING
Coraline Demon Doll
FantasiA man with an Enthral green eyes, that captured the beast heart... Completed